รีเซต

สองคนร้ายประกบยิงนักเรียน ปวช.ปี 2 ดับคาถนน หลังเกิดเหตุ กระเป๋าเงิน-โทรศัพท์หาย

สองคนร้ายประกบยิงนักเรียน ปวช.ปี 2 ดับคาถนน หลังเกิดเหตุ กระเป๋าเงิน-โทรศัพท์หาย
มติชน
24 กุมภาพันธ์ 2565 ( 08:30 )
24
สองคนร้ายประกบยิงนักเรียน ปวช.ปี 2 ดับคาถนน หลังเกิดเหตุ กระเป๋าเงิน-โทรศัพท์หาย

เวลา 01.30 น.วันที่ 24 กุมภาพันธ์ ร.ต.อ.รุ่ง เลี่ยมโคกสูง รอง สว.สอบสวน สภ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี รับแจ้งมีผู้ถูกยิงด้วยอาวุธปืนเสียชีวิต ที่ถนนไทรน้อย-ต้นเชือก ฝั่งขาเข้าหน้าบริเวณโรงเรียนไทรน้อย ม.5 ต.ไทรน้อย อ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.สมชาย ขำสัจจา ผกก.สภ.ไทรน้อย พ.ต.ต.เรวัต สุริยะ สว.สส. พ.ต.ต.ธนวัฒน์ ชีวิตโสภณ สวป.พร้อมชุดสืบสวน แพทย์จากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ และเจ้าหน้าที่มูลนิธิปอเต็กตึ้งเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

 

ที่เกิดเหตุ พบศพนายภานุเดช ลานทอง หรือเต้ อายุ 17 ปี นักเรียนชั้น ปวช. ปี 2 ช่างไฟฟ้า อยู่ในชุดนักศึกษา วิทยาลัยเทคนิคนนทบุรี สภาพศพนอนหงาย ถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบขนาด ที่ศรีษะด้านขวา 1 นัด ที่หมวกกันน็อก มีรูกระสุนปืน 1 รู ข้างศพรถจักรยานยนต์ ฮอนด้าเวฟ สีดำ เทา ทะบียน 1 กง 156 นนทบุรี ล้มอยู่ ที่กระเป๋ากางเกงมีร่อยรอยล้วงออกมาด้านนอก

 

สอบถามนายเอกพล อรุณรับ หรือ เปา อายุ 17 ปี เพื่อนผู้ตาย เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุไปนั่งกินหมูกระทะ กัน 7 คน ที่บ้านเพื่อนแถวเข้าวัดมะสงฆ์ ห่างจากจุดเกิดเหตุ 3 กิโลเมตร เมื่อเวลา 20.00 น. ต่อมาเวลา 01.20 น ได้เดินทางออกมาเพื่อจะกลับบ้าน ระหว่างทางมาถึงบริเวณสี่แยกคลองเจ้า สวนกับรถของผู้ก่อเหตุ เป็นชาย 2 คนสวมหมวกกันน็อค จากนั้นคนร้ายทั้งสองคน วนรถกลับขับตามมาประกบ รถของนายภานุเดช ลานทอง ที่ขี่อยู่ทางด้านหลัง และได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 2 นัด จึงหันกลับมามองดู พบว่าเพื่อนนอนอยู่ริมถนน และทั้งสองคนลงไป ค้นสิ่งของในกระเป๋าของเพื่อน ตนจึงจึงวิ่งไปหลบที่ร้านสะดวกซื้อหน้าวัดไทรใหญ่ หลังจากคนร้ายขับรถย้อนกลับไป ไปแล้วจึงวิ่งมาดูพบว่าเพื่อนเสียชีวิตแล้ว จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ทราบ

 

น.ส.เอ นามสมมุติ อายุ 17 ปี กล่าวว่า ระหว่างที่นั่งกินหมู่กระทะกันอยู่นั้นก็ไม่ได้มีเรื่องทะเลาะกันกับใคร ยังสนุกสนานเฮฮากันอยู่เลย แล้วนำคลิปที่ถ่าย นายภานุเดช มาให้ดู ก่อนที่จะมาถูกยิง

 

ด้าน พ.ต.อ.สมชาย ขำสัจจา ผกก.สภ.ไทรน้อย กล่าวว่า จากการสอบสวนเบื้องต้น ทราบว่า ผู้เสียชีวิตเป็นนักศึกษา คนร้ายที่ก่อเหตุ มากันสองคนขับขี่รถจักรยานยนต์ ตามประกบมา สวนสาเหตุ ตั้งไวั 2 ประเด็น คือประสงต่อทรัพย์ และคู่อริต่างสถาบัน จึงให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ออกตรวจสอบกล้องวงจรปิดใกล้ที่เกิดเหตุ ติดตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป

 

ต่อมาแม่และญาติ ของนายภานุเดช จึงเดินทางมาที่เกิดเหตุเมื่อเห็นศพของลูกชายถึงกับร้องไห้ เสียใจ เป็นลมล้มพับไปเจ้าหน้าที่มูลนิธิ จึงรีบเข้ามาช่วยปฐมพยาบาล จนอาการปลอดภัย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง