รีเซต

ตร.เรียกแม่-ภรรยามือยิง 3 น.ร.ให้ปากคำ ก่อนภรรยาวิ่งหนีสื่อ ยธ.มอบเงินเยียวยาครอบครัวเด็ก

ตร.เรียกแม่-ภรรยามือยิง 3 น.ร.ให้ปากคำ ก่อนภรรยาวิ่งหนีสื่อ ยธ.มอบเงินเยียวยาครอบครัวเด็ก
มติชน
7 กันยายน 2565 ( 14:08 )
41
ตร.เรียกแม่-ภรรยามือยิง 3 น.ร.ให้ปากคำ ก่อนภรรยาวิ่งหนีสื่อ ยธ.มอบเงินเยียวยาครอบครัวเด็ก

คืบยิง 3 ศพ เมีย-แม่ ‘ต้อย’ เข้าให้ปากคำ ก่อนวิ่งหนีสื่อ ยุติธรรมกระบี่มอบเงินเยียวยากว่าแสนบาท ขณะที่อำเภอเขาพนมทำโครงการแก้ปัญหาระยะยาว ขอให้ผู้นำชุมชนช่วยเหลือ

 

เมื่อวันที่ 7 กันยายน ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าหลังจากวันนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เขาพนม จ.กระบี่ แยกควบคุมตัว นายธีรศักดิ์ บุญเรือง หรือ ต้อย อายุ 42 ปี แบบเดี่ยว เนื่องจากได้พยายามทำร้ายผู้ต้องหารายหนึ่งที่ถูกควบคุมอยู่ก่อนหน้า ทั้งนี้ นายธีรศักดิ์เป็นผู้ต้องหาใช้ปืนยิงนักเรียนชั้น ม.6 เสียชีวิต 3 คน เป็นชาย 1 คน และหญิง 2 คน เสียชีวิต เหตุเกิดช่วงกลางดึกวันที่ 6 กันยายนที่ผ่านมา

 

ร.ต.อ.วีรวุฒิ พลเพชร รอง สว.สอบสวน สภ.เขาพนม ได้เรียกแม่และภรรยาของนายธีรศักดิ์มาสอบปากคำถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น ส่วนนายธีรศักดิ์นั้น เจ้าหน้าที่เตรียมนำตัวออกมาสอบปากคำช่วงบ่ายวันนี้ และมีกำหนดฝากขังที่ศาลจังหวัดกระบี่วันพรุ่งนี้

 

หลังสอบปากคำแม่และภรรยาของนายธีรศักดิ์เสร็จสิ้น ปรากฏว่าภรรยาของนายธีรศักดิ์รีบวิ่งหนีสื่อมวลชนที่มารอสัมภาษณ์จำนวนมากไปขึ้นรถ และขับออกจาก สภ.เขาพนม ทันที

ที่วัดถ้ำโกบ ต.หน้าเขา อ.เขาพนม จ.กระบี่ สถานที่ตั้งศพ นายนนทพัทธ์ อุดมศรี นายสุรศักดิ์ ยอสินธุ์ ยุติธรรมจังหวัดกระบี่ พร้อมเจ้าหน้าที่เดินทางไปที่งานศพเพื่อพบกับ นางสุดา อุดมศรี อายุ 65 ปี ยายของนายนนทพัทธ์ ที่ยังอยู่ในอาการโศกเศร้า โดยร่วมแสดงความเสียใจและแจ้งสิทธิในการช่วยเหลือของกระทรวงยุติธรรม ได้รับเงินเยียวยา จำนวน 110,000 บาท โดยให้เตรียเอกสารต่างๆ ไปรับหลังจากเสร็จสิ้นงานศพ ซึ่งมีกำหนดฌาปนกิจวันจันทร์หน้า

นายสุรศักดิ์กล่าวว่า ได้มาแจ้งสิทธิของผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเพื่อให้ทั้ง 3 ครอบครัวไปยื่นเรื่องขอรับเงินเยียวยาแล้ว ส่วนทางคดีนั้น หากทางญาติต้องการให้ช่วยเหลือด้านกฎหมายใดๆ ก็พร้อมจะให้คำปรึกษาและจัดเจ้าหน้าที่มาช่วยประสานกับพนักงานสอบสวน

 

ขณะที่วันนี้มีการประชุมของอำเภอเขาพนม โดยมี นายนิรันดร์ ปราบอักษร นายอำเภอเขาพนม เป็นประธาน และ พ.ต.อ.วิชย์สัณห์ บุญณรงค์ ผกก.สภ.เขาพนม ร่วมประชุมกับหัวหน้าส่วนราชการ กำนันผู้ใหญ่บ้านกว่า 200 คน ทั้งนี้ ที่ประชุมนำเรื่องที่เกิดขึ้นร่วมพูดคุย ซึ่ง ผกก.สภ.เขาพนม ได้กล่าวให้ที่ประชุมรับทราบปัญหาที่เกิดขึ้น พร้อมขอความร่วมมือกับกำนันและผู้ใหญ่บ้านให้ช่วยเป็นหูเป็นตาในการกวาดล้างยาเสพติด

 

สำหรับแนวทางการแก้ไขปัญหานั้น จะต้องให้ชุมชนเข้ามามีส่วนร่วมเหมือนที่ สภ.เขาพนม ร่วมกับอำเภอเขาพนมกำลังนำร่องในโครงการชุมชนยั่งยืนในพื้นที่ ต.พรุเตียว ซึ่งขณะนี้ดำเนินการแล้ว 2 หมู่บ้าน โดยแนวทางคือนำชาวบ้านทั้งหมดมาตรวจหาสารเสพติด หากพบจะนำไปบำบัด แต่เป็นโครงการนำร่อง ทั้งนี้ หากทำทั้งหมดจะใช้งบประมาณมาก ดังนั้น การแก้ไขในเบื้องต้นจะต้องให้ชุมชนช่วยกันด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง