รีเซต

โรงเรียนพนมเบญจา แต่งบทประพันธ์ 'แด่ศิษย์ครู' อาลัย 3 น.ร. เหยื่อคมกระสุนคนเสพยาบ้า

โรงเรียนพนมเบญจา แต่งบทประพันธ์ 'แด่ศิษย์ครู' อาลัย 3 น.ร. เหยื่อคมกระสุนคนเสพยาบ้า
มติชน
7 กันยายน 2565 ( 13:30 )
128
โรงเรียนพนมเบญจา แต่งบทประพันธ์ 'แด่ศิษย์ครู' อาลัย 3 น.ร. เหยื่อคมกระสุนคนเสพยาบ้า

เหตุอุกอาจที่ นายธีรศักดิ์ บุญเรือง หรือ ต้อย อายุ 42 ปี เจ้าของร้านแต่งรถที่ ต.พรุเตียว อ.เขาพนม จ.กระบี่ ก่อเหตุใช้ปืนยิงนักเรียนชั้น ม.6 โรงเรียนพนมเบญจา จ.กระบี่ อายุ 18 ปี จำนวน 3 คน เป็นชาย 1 คน และหญิง 2 คน เสียชีวิต ประกอบด้วย นายนนทพัทธ์ อุดมศรี, น.ส.ณัฐณิชา พันเส้ง และ น.ส.ภัณฑิรา ชูทอง เมื่อกลางดึกคืนวันที่ 6 กันยายนที่ผ่านมา พร้อมสารภาพว่าเสพยาเสพติด สร้างความความเสียใจและหวาดกลัวกับคนรอบข้าง

 

นายสุชาติ พันเส้ง อายุ 41 ปี พ่อของ น.ส.ณัฐณิชา กล่าวว่า ในส่วนของคดีความนั้นให้เป็นหน้าที่ของตำรวจ ตนมองว่าการกระทำดังกล่าวโหดร้ายมาก เกินความเป็นคนไปแล้ว ส่วนปัญหายาเสพติดนั้น ถือว่าระบาดหนักมาก อยากให้ภาครัฐปราบปรามอย่างจริงจัง และหลายปีแล้วที่ไม่เคยปราบปรามได้สำเร็จ

 

นางศรศรี ฟุ่งเฟื้อง อายุ 41 ปี แม่ของ น.ส.ณัฐณิชา กล่าวทั้งน้ำตาว่า เสียใจอย่างมากกับเหตุการณ์เกิดขึ้น ลูกกำลังจะเข้ามหาวิทยาลัยแล้วด้วย อยากให้ถึงขั้นประหารชีวิตไปเลย ส่วนตัวรู้จักกับผู้ลงมือ แต่ลูกสาวไม่ได้รู้จักกัน ไม่คิดว่าจะเกิดอะไรขึ้น

 

ขณะที่ น.ส.อาภาพร อินทรวิจิตร อายุ 40 ปี แม่ของ น.ส.ภัณฑิรา เผยว่า รู้สึกเสียใจอย่างมากกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ไม่คิดว่าจะมีคนมายิงน้องจนเสียชีวิตได้ ทั้งๆ ที่ไม่เคยรู้จัก หรือมีเรื่องบาดหมางกันมาก่อน อยากให้ตำรวจดำเนินคดีให้ถึงที่สุด

 

ด้าน นางสุดา อุดมศรี อายุ 65 ปี ยายของนายนนทพัทธ์ เผยว่า ยังทำใจไม่ได้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ถือเป็นความสูญเสียอย่างหนัก เพราะเลี้ยงน้องคิมมาตั้งแต่เกิด เนื่องจากแม่ของน้องป่วยเป็นโรคโลหิตจางต้องรักษาตัวมาตลอดและสามีได้แยกทางกับลูกสาวตน ก่อนจะมีสามีใหม่ น้องคิมเป็นคนตั้งใจเรียน มีความฝันอยากเป็นครูพละและอยากเป็นตำรวจ เคยไปเรียนโรงเรียนดาวนายร้อยที่ จ.สงขลา เรียนได้ 2 ปี ก่อนจะย้ายกลับมาบ้านเนื่องจากแม่น้องไม่สบายและเสียชีวิตเมื่อปลายปีที่ผ่านมา

อย่างไรก็ดี วานนี้ (6 กันยายน ) คณะผู้บริหารโรงเรียนพนมเบญจา นำโดย นายเอกราช กลิ่นคล้าย ผู้อำนวยการโรงเรียน, นางบงกศ อาษา, นางจุลัยวรรณ ชนะกุล, นายวิทวัส จันทร์สุรีวงค์ และนางอนัญญา แก้วเกตุ รองผู้อำนวยการโรงเรียน ร่วมกับคณะครูและนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6/2 และ 6/4 ร่วมรดน้ำศพนักเรียนทั้ง 3 คน

พร้อมกันนี้ยังประพันธ์บทกลอนไว้อาลัย 3 นักเรียน โดยมีผู้เข้ามาแสดงความเสียใจ พร้อมเรียกร้องให้ลงโทษผู้ก่อเหตุอย่างถึงที่สุดจำนวนมาก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง