รีเซต

Portal ประตูเชื่อมมิติ ให้คุณพบปะกับผู้คนในประเทศที่อยู่อีกฟากหนึ่งได้

Portal ประตูเชื่อมมิติ ให้คุณพบปะกับผู้คนในประเทศที่อยู่อีกฟากหนึ่งได้
TNN ช่อง16
1 มิถุนายน 2564 ( 21:55 )
230
Portal ประตูเชื่อมมิติ ให้คุณพบปะกับผู้คนในประเทศที่อยู่อีกฟากหนึ่งได้

เชื่อว่าหลายคนคงอยากเดินทางไปในทุก ๆ ที่ได้เหมือนพลังเปิดมิติของตัวละคร Dr. Strange ในจักรวาลมาร์เวล ล่าสุดภายในเมืองวิลนีอุสแห่งประเทศลิธัวเนีย และเมืองลับบลินแห่งประเทศโปแลนด์ ได้เปิดตัวเครื่องมือสุดไฮเทคที่มีชื่อว่า Portal ให้ทั้งสองเมืองเชื่อมหากัน



Portal ถูกออกแบบภายใต้แนวคิด Unity คือการเชื่อมกันเป็นหนึ่งเดียว มองดูแล้วก็คล้ายกับการเปิดประตูมิติให้คนจากทั้ง 2 เมืองสามารถมองเห็นซึ่งกันและกันผ่าน Portal นี้ได้ เพียงแต่ยังไม่สามารถเดินทางไปหากันได้เท่านั้นเอง


Portal ประกอบด้วยจอแสดงผลวงกลมที่วางอยู่บนแท่นขนาดใหญ่ พร้อมด้วยไฟ LED เปล่งแสงรอบ ๆ ดูคล้ายประตูมิติจริง ๆ ที่บริเวณด้านบนจะมีกล้องซ่อนเอาไว้เพื่อให้สามารถมองเห็นผู้คนในเมืองที่อยู่ห่างไกลกัน 606 กิโลเมตรได้ โดยเชื่อมต่อกันผ่านเครือข่ายอินเทอร์เน็ต


เหล่าวิศวกรที่ออกแบบ Portal นี้ สร้างสรรค์มันขึ้นจากไอเดียที่ต้องการให้ทั้งโลกเชื่อมต่อเข้าหากัน ซึ่งพวกเขาก็มีแผนที่จะขยายโครงการนี้ไปยังเมืองและประเทศอื่น ๆ ด้วย 


สำหรับ Portal ในเมืองวิลนีอุสตั้งอยู่ใกล้กับสถานีรถไฟกลางเมือง ส่วน Portal ในเมืองลับบลินจะอยู่ที่จตุรัสกลางเมือง  ซึ่งกว่าจะสร้างเสร็จต้องใช้เวลานการทำงานกว่า 5 ปี และสถานี้ต่อไปของโครงการนี้คือเมืองเรกยะวิกในประเทศฟินแลนด์ และกรุงลอนดอนประเทศอังกฤษ


ขอขอบคุณข้อมูลจาก Interesting Engineering


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง