รีเซต

"นิพิฏฐ์" บอกแบบนี้หลังทัวร์ลง ทนายเดชา ว่าความให้สารสาสน์ฯ

"นิพิฏฐ์" บอกแบบนี้หลังทัวร์ลง ทนายเดชา ว่าความให้สารสาสน์ฯ
TNN ช่อง16
6 ตุลาคม 2563 ( 08:24 )
189
"นิพิฏฐ์" บอกแบบนี้หลังทัวร์ลง ทนายเดชา ว่าความให้สารสาสน์ฯ

วันนี้( 6 ต.ค.63) จากกรณี ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ประธานเครือข่ายทนายคลายทุกข์ ในนามตัวแทนเครือโรงเรียนสารสาสน์อย่างเป็นทางการได้นำ "พี่เลี้ยงจุ๋ม" เดินทางเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับผู้ปกครองของเด็กนักเรียนชั้นอนุบาลที่ได้เข้ามาทำร้ายร่างกายเมื่อวันที่ 25 กันยายนที่ผ่านมา จนทำเกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างต่อเนื่อง

ล่าสุด นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้โพสต์ข้อความถึงเรื่องดังกล่าวว่า 

" *ทัวร์ลง

-อ่านข่าวทัวร์ลง ทนายเดชา เพราะทนายเดชา รับเป็นที่ปรึกษาให้โรงเรียนที่ครูถูกกล่าวหาว่าทำร้ายนักเรียน ผมมีความเห็น 2-3ประการ

1.เรื่องทำร้ายนักเรียนครูมีความผิดด้วยประการทั้งปวง แต่ผมไม่ติดตามข่าวเรื่องเหล่านี้เพราะสงสารเด็ก ไม่อยากดูภาพ ดูข่าวเหล่านั้น คิดว่าผู้รับผิดชอบทางกฎหมายคงดำเนินการได้ตามความเหมาะสม

2.เรื่องทนายความรับเป็นที่ปรึกษาทางกฎหมายให้ผู้ถูกกล่าวหา อย่าใช้อารมณ์ไปต่อว่าใครเลยครับ เพราะบางคดีที่เขารับปรึกษาเขาไม่ได้ทำให้ลูกความชนะคดีร้อยเปอร์เซ็นต์ บางคดีเขาทำให้ผู้ต้องหารับโทษตามความผิดอย่างเหมาะสมเท่านั้น เป็นการคานอำนาจของพนักงานสอบสวน หรือ อัยการเท่านั้น 

3.ผมทำคดีบางเรื่อง ลูกความบอกว่า ถ้าเปิดเผยตัวเป็นทนายก็มีค่าตัวราคาหนึ่ง แต่หากอยู่เบื้องหลังโดยควบคุมการทำคดีคดีอยู่เบื้องหลังไม่ปรากฎตัว ก็ลดราคาลงครึ่งหนึ่ง หลายคดีผมอยู่เบื้องหลังยอมลดค่าตัวลงครึ่งหนึ่ง เพราะหากเปิดเผยตัวว่าทำคดีเหล่านั้น ผมว่า ยิ่งกว่าทัวร์ลงเลย น่าจะเครื่องบินลงทีเดียวเลยล่ะ 

-เพราะงั้น การทำหน้าที่ของทนายความก็อย่าไปว่าเขา อย่าเอาทัวร์ไปลงเขา เว้นแต่ ทนายความสร้างพยานหลักฐานเท็จหรือติดสินบนเจ้าหน้าที่ในการสู้คดี อย่างนี้ก็เอาสิบล้อไปลงเลย



เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง