รีเซต

Amazon เปิดร้านทำผมที่มาพร้อมกับเทคโนโลยีสุดว้าว!

Amazon เปิดร้านทำผมที่มาพร้อมกับเทคโนโลยีสุดว้าว!
TNN ช่อง16
20 เมษายน 2564 ( 18:50 )
224
Amazon เปิดร้านทำผมที่มาพร้อมกับเทคโนโลยีสุดว้าว!

พบกับการเปิดตัวใหม่ล่าสุดจาก Amazon ที่อยากจะลองจับธุรกิจความสวยความงามดูบ้าง โดยล่าสุดกำลังจะเปิด “Amazon Salon” ในพื้นที่ East End Spitalfields ของกรุงลอนดอน ซึ่งมาพร้อมกับการทดลองใช้ "เทคโนโลยีอุตสาหกรรมล่าสุด" อันได้แก่การใช้แอปพลิเคชันแบบ augmented reality เข้ามาช่วยให้ลูกค้าเห็นว่าภาพทรงผมและสีผมแบบต่าง ๆ ก่อนที่จะตัดสินใจแปลงโฉมกันได้ง่ายขึ้น

Amazon Salon จะใช้พื้นที่มากกว่า 1,500 ตารางฟุต ตั้งอยู่ที่บริเวณถนน Brushfield Street ผู้เข้าใช้บริการจะสามารถทดลองใช้งานแอปพลิเคชัน AR ในการตัดผมก่อนที่จะเลือกตัดผมจริง นอกจากนี้ยังได้ลองใช้เทคโนโลยีใหม่ชื่อว่า “point-and-learn” ที่เพียงแค่ชี้ไปยังผลิตภัณฑ์ที่เราสนใจบนชั้นวางเพื่อให้ระบบแสดงข้อมูลเพิ่มเติมและตัวเลือกการสั่งซื้อบนจอแสดงผลที่อยู่ใกล้เคียง ซึ่งรวมถึงรหัส QR เพื่อซื้อสินค้าเฉพาะอย่างอีกด้วย


อย่างไรก็ตามการเปิดร้านทำผมครั้งนี้ดูเหมือนว่าจะเป็นการทดลองตลาดใหม่มากกว่าการมุ่งเป้ายึดเอาอุตสาหกรรมฝั่งความสวยความงามไป เพราะทาง Amazon กล่าวว่าเป้าหมายในการเปิดร้านครั้งนี้ก็เพื่อใช้เป็นสถานที่จัดแสดงผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีใหม่ ๆ และในตอนนี้ยังไม่มีแผนที่จะเปิด Amazon Salon ในที่อื่น ๆ

จากการรายงานของ The Verge การเปิดตัวครั้งนี้จึงดูเหมือนการแสดงความสามารถทางการตลาดของ Amazon และยังโดยก่อนหน้านี้บริษัทพึ่งเปิดตัว Amazon Professional Beauty Store ในสหราชอาณาจักร ซึ่งเป็นหน้าร้านออนไลน์ที่จำหน่ายผลิตภัณฑ์สปาและร้านเสริมสวยแบบขายส่งให้กับธุรกิจต่าง ๆ

หากใครต้องการแวะไปที่ Amazon Salon อาจจะต้องอดใจรอสักนิด เพราะตอนนี้จะยังเปิดให้เฉพาะพนักงานของ Amazon ที่มี “hoi polloi” เข้าใช้ก่อนได้ในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า


ขอบคุณข้อมูลจาก

theverge

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง