รีเซต

เล่น Ipad ไม่ต้องใช้มือ! ด้วยเคสสุดล้ำ ใส่แล้วใช้ตามองแทนมือสัมผัสได้เลย!

เล่น Ipad ไม่ต้องใช้มือ! ด้วยเคสสุดล้ำ ใส่แล้วใช้ตามองแทนมือสัมผัสได้เลย!
TNN ช่อง16
22 พฤศจิกายน 2564 ( 11:01 )
69
เล่น Ipad ไม่ต้องใช้มือ! ด้วยเคสสุดล้ำ ใส่แล้วใช้ตามองแทนมือสัมผัสได้เลย!

การใช้สายตาควบคุมคอมพิวเตอร์และแท็ปเล็ต ดูจะเป็นอีกหนึ่งทางที่ช่วยให้ผู้ใช้ทั่วไปสามารถทำกิจกรรมหลายๆ อย่างพร้อมกันได้อย่างสะดวกสบายขึ้น แต่สำหรับผู้พิการนั้น เทคโนโลยีนี้นับได้ว่าเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยสำคัญที่จะช่วยให้พวกเขาใช้ชีวิตประจำวันได้ง่ายขึ้นมากเลยทีเดียว 


Tobii Dynavox บริษัทด้านเทคโนโลยีเพื่อช่วยเหลือผู้พิการ ได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ที่มีชื่อว่า Tobii's TD Pilot โดยออกแบบมาในรูปแบบของเคสสำหรับแท็บเล็ต ซึ่งสามารถใช้ได้กับ IPad ที่อัพเดทซอฟต์แวร์เป็น IOS15 แล้วเท่านั้น โดยเมื่อสวมตัวเคสนี้แล้ว จะทำให้ผู้ใช้ Ipad สามารถใช้สายตาในการควบคุมเคอร์เซอร์ หรือตัวชี้ตำแหน่งบนจอภาพได้โดยไม่ต้องใช้มือในการสัมผัสหน้าจอ


ที่มาของภาพ fuentitech


Tobii's TD Pilot จะช่วยให้ผู้ใช้สามารถเข้าถึงแอปพลิเคชั่นต่างๆ บน Ipad ไม่ว่าจะเป็นโซเชียลมีเดีย ยูทูป เกม รวมไปถึงแอปพลิเคชั่นเพื่อการศึกษาได้โดยใช้เพียงสายตาเท่านั้น อีกทั้ง TD Pilot ยังมาพร้อมกับซอฟต์แวร์ที่ออกแบบมาเป็นพิเศษสำหรับช่วยในการสื่อสารโดยเฉพาะ เช่น TD Talk ที่จะแปลงข้อความให้ออกมาเป็นเสียงพูด เป็นต้น


นอกจากนั้นแล้ว TD Pilot ยังมีฟังก์ชั่นหลายๆ อย่างที่ช่วยให้ผู้พิการสามารถใช้งานได้ง่ายขึ้น เช่น ตัวเคสสามารถติดตั้งบนรถเข็น หรือขาตั้งได้ มีลำโพงขนาด 10w สองตัว ทำให้ผู้ใช้ได้ยินเสียงชัดเจน อีกทั้งยังสามารถจับเซ็นเซอร์สายตาได้ดีแม้กระทั่งในที่แจ้งและมีแดดจ้า ทำให้เกิดการผิดพลาดในการควบคุมเคอร์เซอร์บนหน้าจอได้น้อยมาก เป็นต้น 


ที่มาของภาพ tobiidynavox


Fredrik Ruben ซีอีโอของบริษัท Tobii Dynavox กล่าวว่า ทางบริษัทภูมิใจเป็นอย่างมาก ที่ได้เปิดตัว TD Pilot ออกมา เนื่องจากเขาเชื่อว่าอุปกรณ์นี้จะช่วยให้ผู้พิการใช้ชีวิตของตัวเองได้อย่างเต็มที่มากขึ้น อีกทั้งตัว TD Pilot นี้ได้ผ่านการรับรองทางการแพทย์แล้ว ดังนั้นทางบริษัทมั่นใจว่าอุปกรณ์นี้จะมีทั้งประสิทธิภาพและมีความปลอดภัยกับผู้ใช้แน่นอน 


ถึงแม้ว่าขณะนี้จะได้มีการนำ Tobii's TD Pilot ออกจำหน่ายเป็นที่เรียบร้อยแล้วก็ตาม แต่ผู้ที่สนใจจำเป็นจะต้องติดต่อขอข้อมูลผ่าน Tobii Dynavox โดยตรงเท่านั้น และนอกจากนี้ทาง Tobii ก็มีกองทุนสำหรับช่วยเหลือผู้ที่มีความต้องการใช้อุปกรณ์นี้ด้วยเช่นกัน




ขอบคุณข้อมูลจาก

tobiidynavox

fuentitech

Newatlas

engadget

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง