รีเซต

"หน้ากากดำน้ำ" ที่เอาเรือดำน้ำเป็นต้นแบบ !?

"หน้ากากดำน้ำ" ที่เอาเรือดำน้ำเป็นต้นแบบ !?
TNN ช่อง16
4 เมษายน 2565 ( 10:57 )
156
"หน้ากากดำน้ำ" ที่เอาเรือดำน้ำเป็นต้นแบบ !?

Periscope Mask เป็นหน้ากากดำน้ำจาก Qvarta Studio สตูดิโอของนักออกแบบชาวยูเครน ถูกออกแบบมาเพื่อให้สามารถใช้ในการดำน้ำได้ในหลากหลายสาขา ทั้งการผจญภัย การกีฬา ไปจนถึงการกู้ภัย



Periscope Mask ถูกพัฒนาขึ้นโดยการนำหน้ากากดำน้ำที่มีอยู่ทั่วไปมาอัพเกรดใหม่ ตัวหน้ากากจะมี "กล้อง" ติดไว้ด้านบนตรงสน็อกเกิ้ลท่อช่วยหายใจ ใช้สำหรับเพื่อให้ผู้ใส่หน้ากากสามารถมองเห็นเหนือผิวน้ำหรือมองเห็นสิ่งกีดขวางอุปสรรคต่างๆ ได้ง่ายขึ้น ตัวหน้ากากสามารถปรับเปลี่ยนโหมดการใช้งานได้มากถึง 3 โหมด

  • a snorkeling : โหมดดำน้ำตื้น
  • a water-line adjacent : โหมดดำน้ำตรงเส้นทางน้ำที่อยู่ติดกัน
  • a deep diving  : โหมดดำน้ำลึก



Periscope Mask สามารถใช้ดำน้ำได้ในทุกรูปแบบ ตัวหน้ากากแม้จะปิดและใส่ครอบใบหน้าของเราทั้งหมด แต่ก็ยังฉายภาพตรงหน้าในแบบพาโนรามา สามารถเห็นมุมมองจากกล้องที่ติดเอาไว้ด้านบนได้ โดยนอกจากกล้องที่อยู่ตรงสน็อกเกิ้ลแล้ว เรายังสามารถติด GoPro หรือกล้องแอคชั่นอื่นๆ ได้อีก เพื่อบันทึกภาพโลกใต้น้ำโดยเฉพาะ




วาล์วที่ฐานของตัวหน้ากาก ยังให้เราสามารถติดตั้งถังอากาศขนาดเล็กได้ สำหรับใช้เมื่อต้องการดำน้ำเป็นเวลานาน ถูกออกแบบมาให้ติดตั้งได้ง่าย สามารถเปลี่ยนหรือใส่ระหว่างดำน้ำอยู่ใต้น้ำก็ยังได้ เพียงขันฝาวาล์วออกแล้วเสียบถังอากาศเข้าไปเท่านั้น และเมื่อเราเอาตัวถังอากาศออก วาล์วจะทำหน้าที่เป็นทางออกของน้ำที่เข้าไปในหน้ากากโดยไม่ตั้งใจ การหายใจออกแรงๆ จะทำให้วาล์วเปิดได้มากเพียงพอ เพื่อปล่อยน้ำที่ติดอยู่ภายในหน้ากากออกมาทั้งหมด




แหล่งที่มา yankodesign.com

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง