รีเซต

กล้องวงจรปิดจับภาพชายเมียนมาร์ กระโดดพุ่งใส่รถไฟทับร่างแหลก

กล้องวงจรปิดจับภาพชายเมียนมาร์ กระโดดพุ่งใส่รถไฟทับร่างแหลก
มติชน
10 พฤศจิกายน 2563 ( 06:58 )
241
กล้องวงจรปิดจับภาพชายเมียนมาร์ กระโดดพุ่งใส่รถไฟทับร่างแหลก

เวลา 03.00 น. วันที่ 10 พฤศจิกายน พ.ต.ท.ศูภชัย ศรีเสถียรวงศ์ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองสระบุรี ได้รับแจ้งว่า มีรถไฟชนคนเสียชีวิต ที่บริเวณสถานีรถไฟสระบุรี ต.ปากเพรียว อ.เมือง จ.สระบุรี จึงได้เข้าไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย แพทย์จาก รพ.สระบุรี และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างรัตนตรัยธรรมสถานสระบุรี

 

ในที่เกิดเหตุพบศพเป็นชายนอนอยู่กลางรางรถไฟรางคู่ ซึ่งตรงกลางเป็นที่พักสำหรับผู้โดยสารนั่งรอรถไฟ สภาพศพ เละไปทั้งตัว แขน ขาขาด กระจัดกระจาย เกลื่อนรางรถไฟ ห่างจากศพประมาณ 30 เมตร พบกระเป๋าสะพาย 1 ใบ วางอยู่ตรงที่โต๊ะนั่งรอรถไฟ ภายในกระเป๋ามี โทรศัพท์ 1 เครื่อง ใบรับรองทะเบียนประวัติของคนต่างด้าว บัตรประจำตัวพนักงาน (เซ็นทรัลเวิลด์) และเอกสารต่างๆ ที่พื้นมีรองเท้าผ้าใบสีดำวางไว้ 1 คู่ ทราบชื่อผู้เสียชีวิต นายซอ จอ โม เอ อายุ 33 ปี เป็นชาวเมียนมาร์ คาดว่าน่าจะเป็นพนักงานของศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์แห่งหนึ่ง ไม่รู้จังหวัดไหน เพราะมีบัตรพนักงานอยู่ในกระเป๋า เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เก็บเอกสารทั้งหมดไว้เป็นหลักฐาน

 

จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดภายในสถานีรถไฟ พบว่า ขณะที่รถไฟบรรทุกน้ำมัน (ขาเข้ากรุงเทพ) ได้วิ่งผ่านสถานี ผู้ตายกำลังนอนพักผ่อนอยู่นั้น จู่ๆ ได้ลุกขึ้นวิ่งพุ่งเข้าใส่กลางขบวนรถไฟ ทำให้รถไฟได้ลากร่างผู้ตายไปไกลจากที่เกิดเหตุ ถึง 30 เมตร ร่างแหลก

 

สอบถาม นายอิสระ นาควารี อายุ 38 ปี ผู้โดยสารที่มารอรถไฟเพื่อจะเดินทางเข้ากรุงเทพ เล่าให้ฟังว่า ขณะนั้นได้มีผู้โดยสารหลายคน ที่รอรถไฟโดยสาร กำลังหลับกันหมด

 

ได้เดินข้ามมาอีกฝั่งหนึ่งของทางรถไฟ และได้เหลือบเห็นถุงสีขาววางอยู่บริเวณรางรถไฟ พอเดินเข้าไปดูใกล้ๆ ตกใจ เห็นว่าเป็นมือคน และตัวคนอยู่คนละครึ่ง จึงได้แจ้งกับทางสถานีรถไฟ เจ้าหน้าที่สถานีจึงได้ออกมาดู และแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบในที่เกิดเหตุ

 

จากนั้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจและแพทย์ รพ.สระบุรี ได้ชันสูตรศพ และนำศพส่งไปชันสูตรที่สถาบันนิติเวช และจะสืบหาติดต่อญาติให้มารับศพนำไปบำเพ็ญกุศลต่อไป

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง