รีเซต

ประชาชนแห่ซื้อ! สินค้าธงฟ้าราคาประหยัดทั่วเมืองแม่สายกว่า 18 จุด

ประชาชนแห่ซื้อ! สินค้าธงฟ้าราคาประหยัดทั่วเมืองแม่สายกว่า 18 จุด
มติชน
18 ตุลาคม 2564 ( 15:26 )
44
ประชาชนแห่ซื้อ! สินค้าธงฟ้าราคาประหยัดทั่วเมืองแม่สายกว่า 18 จุด

เมื่อวันที่ 18 ตุลาคม ที่โรงแรมแม่โขง เดลต้า บูติค อ.แม่สาย จ.เชียงราย นายประสงค์ หล้าอ่อน นายอำเภอแม่สาย จ.เชียงราย เป็นประธานในการเปิดกิจกรรมคาราวานธงฟ้าช่วยประชาชนฝ่าภัยโควิด-19 จ.เชียงราย โดยมีการปล่อยรถเคลื่อนที่หรือโมบายเพื่อออกจำหน่ายตามจุดต่างๆ ใน อ.แม่สาย จำนวน 18 จุด ระหว่างวันที่ 17-23 ต.ค.นี้ แต่ละจุดมีการจำหน่ายสินค้าธงฟ้าราคาถูกเพื่อให้ประชาชนนำไปบริโภคในช่วงที่มีการระบาดของไวรัสโควิด-19 เช่น ไข่ไก่ น้ำมันพืช น้ำตาลทราย ข้าวสาร ปลากระป๋อง และสินค้าเกษตรและผลไม้

โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อกระตุ้นการบริโภคให้ประชาชน เกิดการหมุนเวียนของระบบเศรษฐกิจ ให้ประชาชนได้ซื้อสินค้าในราคาต่ำได้ร้อยละ 30 รวมทั้งให้เกษตรกรและผู้เกี่ยวข้องมีช่องทางการจำหน่ายด้วย ซึ่งพบว่ามีประชาชนพากันไปหาซื้อสินค้าอย่างคับคั่ง เช่น ไข่ไก่แผงละ 85 บาท ปลากระป๋องๆ ละ 8 บาท ข้าวถุง 5 กิโลกรัมราคา 110 บาท น้ำมันพืชขวดละ 38 บาท เป็นต้น

 

นายประสงค์ กล่าวว่ากิจกรรมดังกล่าวจัดโดยกรมการค้าภายในร่วมกับหอการค้า อ.แม่สาย และหอการค้า จ.เชียงราย นำโดย น.ส.ผกายมาศ เวียร์รา รองประธานหอการค้า จ.เชียงราย ซึ่งได้อำนวยความสะดวกเรื่องสถานที่และอื่นๆ โดยใช้สถานที่ของโรงแรมเป็นจุดหลักในการจำหน่ายสินค้าราคาถูกให้กับประชาชน ส่วนสถานที่อื่นๆ ประกอบด้วยหน้า สภ.แม่สาย หน้าที่ว่าการ อ.แม่สาย ด่านศุลกากรแม่สายตรงสะพานข้ามลำน้ำสายแห่งที่ 2 ฯลฯ ซึ่งจะทำให้ประชาชนได้หาซื้อสินค้าในราคาถูก ส่วนทางอำเภอก็อำนวยความสะดวกให้เต็มที่และเตรียมรองรับการเปิดจังหวัดตามแนวทางของผู้ว่าราชการ จ.เชียงราย ในวันที่ 1 ธ.ค.นี้ โดยมีมาตรการต่างๆ รองรับเพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวทั้งในและต่างประเทศที่จะไปเยือนต่อไป

 

 

ด้าน น.ส.ผกายมาศ กล่าวว่า แม่สายเป็นเมืองชายแดนที่มีความสำคัญทั้งการค้าและการท่องเที่ยว แต่หลังการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด 19 ผู้ประกอบการแและประชาชนในพื้นที่ก็ได้รับผลกระทบ การท่องเที่ยวชะงัก แต่การค้าขายสินค้าข้ามแดนยังมีปกติ ซึ่งโอกาสการค้าขายและรายได้จากการท่องเที่ยวที่หายไป ทำให้สภาพเศรษฐกิจของพื้นที่ก็ซบเซาลง การเข้ามาจำหน่ายสินค้าธงฟ้า ของกระทรวงพาณิชยฺ์นอกจากจะเป็นการเบ่งเบาภาระช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับกระทบจากโควิด 19 มีสินค้าราคาประหยัดไว้ใช้สอย ยังกระตุ้นเสรษฐกิจของพื้นที่ให้คึกคักอีกด้วย รวมทั้งเป้นการเตรียมความพร้อมกับการเปิดประเทศรับการท่องเที่ยวในช่วงเดือนธันวาคมนี้ ซึ่งพื้นที่ก็มีการเตรียมพร้อมในทุกด้าน ทั้งส่วนราชการ ทหาร ตำรวจ หรือกลุ่มผู้ให้บริการ มีการจัดเตรียมสถานที่ กำลังคนและฉีดวัคซีนป้องกันโควิด 19 แก่ผู้ให้บริการภาคส่วน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง