รีเซต

เดือด!! ร้านค้าแห่คอมเมนต์ โพสต์ถาม "ฟู้ดแพนด้า" เมื่อไหร่จะจ่ายเงินคืน

เดือด!! ร้านค้าแห่คอมเมนต์ โพสต์ถาม "ฟู้ดแพนด้า" เมื่อไหร่จะจ่ายเงินคืน
ข่าวสด
10 ตุลาคม 2563 ( 14:30 )
547
เดือด!! ร้านค้าแห่คอมเมนต์ โพสต์ถาม "ฟู้ดแพนด้า" เมื่อไหร่จะจ่ายเงินคืน

เกิดดราม่าบริการส่งอาหารเดลิเวอร์ลี่ชื่อดัง "ฟู้ดแพนด้า" หลังโดนร้านค้าพาร์ทเนอร์ทวงเงินในแฟนเพจเฟซบุ๊ก

 

ปัจจุบันบริการส่งอาหารเดลิเวอร์รี่กำลังเป็นที่นิยม เนื่องจากความสะดวกสบาย ไม่ต้องต่อคิวซื้อเอง เพียงแค่นั่งรอ อาหารก็มาส่งถึงที่ทันที ในประเทศไทยมีหลายแบรนด์ให้เลือกใช้บริการมากมาย อย่าง "ฟู้ดแพนด้า" ก็เป็นหนึ่งในตัวเลือกที่กำลังมาแรง ด้วยการคิดค่าบริการค่าส่งเพียง 9 บาทหรือบางครั้งก็ฟรีค่าจัดส่ง และขยันแจกโค้ดส่วนลดให้กับลูกค้า เรียกกระแสนิยมให้ผู้คนมาใช้บริการได้เป็นอย่างดี จึงทำให้มีร้านค้าสนใจเข้าร่วมเป็นพาร์ทเนอร์มากมาย

 

 

กระทั่งเกิดกระแสดราม่าขึ้น เมื่อมีผู้ใช้เฟซบุ๊กหลายรายเข้ามาแสดงความเห็นใต้โพสในเพจเฟซบุ๊กของ Foodpanda ถึงปัญหาระบบการจ่ายเงินให้กับร้านค้าที่เข้าร่วมเป็นพาร์ทเนอร์

 

- ไม่ชำระเงินให้พาร์ทเนอร์ร้านค้า หลายความเห็นกล่าวถึงการชำระเงินคืนให้กับร้านค้า ว่ายังไม่ได้รับเงินในส่วนที่ทางร้านค้าจะต้องได้ โดยร้านค้าที่เข้าร่วมเป็นพาร์ทเนอร์ต้องมีการสำรองเงินไว้ เพราะหากมีลูกค้าสั่งอาหารกับทางร้านค้า เมื่อชำระเงินค่าอาหารแล้วนั้น เงินค่าอาหารจะถูกชำระให้กับทางฟู้ดแพนด้าก่อน ดั้งนั้นร้านค้าจะยังไม่รับเงินค่าอาหารทันที ซึ่งทางฟู้ดแพนด้ามีกำหนดการชำระเงินคืนร้านค้าเป็นรอบบิล แต่เมื่อถึงกำหนดรอบบิลยังมีหลายร้านค้าที่ไม่ได้รับชำระเงินส่วนตรงนี้คืน

 

 

-ได้รับเงินคืนล่าช้า แม้ว่าบางร้านค้าจะได้รับชำระเงินคืนแล้วก็ตาม แต่ยังเกิดปัญหาเพราะมีผู้ใช้หลายรายกล่าวว่าได้รับเงินคืนช้า เพราะระบบการชำระเงินคืนร้านค้าเป็นแบบการตัดรอบบิล โดยรอบบิลแต่ละรอบจะตัดทุก ๆ สิ้นเดือน จะมีใบแจ้งยอดและรายงานถูกส่งเข้าอีเมลของผู้รับผิดชอบร้านค้าภายในวันที่ 2-7 ของเดือนถัดไป และเงินจะถูกโอนภายใน 15.00 น.ของวันที่ 16-20 ส่วนเอกสารต่าง ๆ จะส่งผ่านไปรษณีย์ระหว่างวันที่ 28-31 ของเดือนถัดไป ระบบการชำระเงินข้างต้นทำให้หลายร้านเผชิญกับปัญหา เพราะเมื่อถึงรอบบิลแล้วแต่ทางฟู้ดแพนด้ายังไม่ได้ทำการชำระเงินคืนให้กับร้านค้า ซึ่งบางร้านค้าต้องรอเป็นอาทิตย์หรือเป็นเดือน

 

 

-จ่ายเงินคืนไม่ครบ นอกจากปัญหาการไม่ชำระเงินให้กับร้านค้าและได้รับเงินคืนล่าช้าแล้ว ยังมีอีกปัญหาหนึ่งที่พบเจอคือ ยอดการชำระเงินไม่ครบ เพราะทุก ๆ เดือนจะมีการส่งใบแจ้งยอดและรายงาน แสดงถึงยอดเงินที่ร้านค้านั้น ๆ จะได้รับ แต่เมื่อมีการเช็คจำนวนเงินที่ได้รับแล้วนั้นกลับมียอดเงินไม่ตรงกับทางใบแจ้งยอด

 

 

กลายเป็นปัญหาใหญ่ เพราะไม่ใช่เพียงร้านค้าเดียวที่เผชิญกับปัญหาเรื่องเงินแต่ยังมีอีกหลายร้านค้ารวมตัวกันกดถูกใจและเข้าร่วมแสดงความเห็น และอาจมีการรวมตัวกันฟ้องสคบ. หากทางฟู้ดแพนด้า ยังไม่ออกมาชี้แจงและแสดงความรับผิดชอบกับปัญหาที่เกิดขึ้น

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง