รีเซต

"จิตตะเวลธ์"เปิดตัวกองทุน ลุยหุ้นเทคโนฯในสหรัฐ

"จิตตะเวลธ์"เปิดตัวกองทุน ลุยหุ้นเทคโนฯในสหรัฐ
TNN ช่อง16
23 กรกฎาคม 2563 ( 08:26 )
131
"จิตตะเวลธ์"เปิดตัวกองทุน ลุยหุ้นเทคโนฯในสหรัฐ

นายตราวุทธิ์ เหลืองสมบูรณ์ ประธานบริหารและผู้ร่วมก่อตั้ง บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนจิตตะ เวลธ์ จำกัด (Jitta Wealth) สตาร์ทอัพ WealthTech แรกของไทยที่ได้รับอนุญาตบริหารจัดการกองทุนส่วนบุคคลจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เปิดเผยว่า ภาวะการซื้อขายในตลาดหุ้นสหรัฐฯ ตั้งแต่เกิดวิกฤตการแพร่ระบาดของโควิด-19 ซึ่งทำให้มียอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 สะสมเกือบ 4 ล้านคน กดดันดัชนีเอสแอนด์พี 500 (S&P 500) ตลาดหุ้นสหรัฐฯ ปรับตัวลดลง 

อย่างไรก็ตามจากอานิสงส์ของโควิด-19 กลับกลายเป็นตัวเร่งทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงโดยใช้เทคโนโลยีเข้ามามีส่วนร่วม (Digital Transformation) ครั้งยิ่งใหญ่ในทุกอุตสาหกรรม โดยหุ้นธุรกิจเทคโนโลยีซึ่งมีสัดส่วนถึง 28% ในดัชนี S&P 500 ได้ปรับตัวขึ้นอย่างต่อเนื่องประมาณ 16% สวนทางกับธุรกิจอื่นๆ จึงทำให้ดัชนี S&P 500 โดยรวมปรับลดลงเพียงแค่ 0.19% นับตั้งแต่ต้นปี 2563 

นายตราวุทธิ์ กล่าวว่า การแพร่ระบาดของโควิด-19 ช่วยเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับธุรกิจเทคโนโลยีเป็นอันมาก เนื่องจากประชาชนต้องปรับตัว หันมาทำกิจกรรมเกือบแทบทุกอย่างออนไลน์ ไม่ว่าจะเป็นการทำงานจากที่บ้านหรือ Work from Home การเข้าร่วมงานสัมมนาผ่านวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ (Video Conference) การซื้อสินค้าจากเว็บไซต์ (E-Commerce) สั่งอาหาร หรือสินค้า ผ่านบริการเดลิเวอรี่ (Delivery) และการรับชมภาพยนต์จากระบบสตรีมมิง (Streaming) ผ่านอุปกรณ์เคลื่อนที่ต่างๆ เช่น โทรศัพท์มือถือ (Smartphone) หรือ แทบเล็ต (Tablet)

Jitta Wealth ได้เล็งเห็นถึงโอกาสสร้างผลตอบแทนที่ดี จากการลงทุนในธุรกิจเทคโนโลยีเมกะเทรนด์ที่จะขับเคลื่อนโลกต่อไปในภายภาคหน้าเหล่านี้ จึงเปิดให้บริการ Jitta Ranking - U.S. Tech เพื่อให้นักลงทุนได้มีโอกาสลงทุนหุ้นธุรกิจแห่งอนาคตในสหรัฐอเมริกา 

เน้นลงทุนหุ้นธุรกิจเทคโนโลยีแห่งอนาคตในตลาดหุ้นแนสแดค (Nasdaq) และนิวยอร์ค (NYSE) ของสหรัฐฯ โดยใช้เทคโนโลยีเฉพาะตัว Jitta Ranking คัดสรรหุ้นเทคโนโลยีพื้นฐานดี เติบโตสูงอย่างมีหลักการ พิสูจน์แล้วว่าสร้างผลตอบแทนระยะยาวชนะดัชนี Nasdaq และ S&P 500 พร้อมค่าธรรมเนียมต่ำและยุติธรรม 

นายตราวุทธิ์ ประธานบริหารและผู้ร่วมก่อตั้ง Jitta Wealth ย้ำบริษัทฯ ตั้งใจมอบโอกาสที่ดีที่สุดในการลงทุนยุค New Normal เป็นเจ้าของหุ้นเทคโนโลยีต่างประเทศแก่นักลงทุนไทย เก็บเกี่ยวกำไรจากเมกะเทรนด์ที่มาแรงที่สุดในโลก ตามแนวคิด “ลงทุนหุ้นเทคโนโลยีด้วยเทคโนโลยี”

เกาะติดข่าวที่นี่ 
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand 
facebook live : TNN Live 
twitter : @TNNThailand 
Line : @TNNONLINE 
Youtube Official : TNNThailand 
Instagram : @tnn_online 
TIKTOK : @tnnonline

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง