รีเซต

สรุปดรามา ‘ปล่อยหมาไซบีเรียน’ เจ้าของมอบบทเรียนแจ้งความเอาผิดผู้ปกครอง

สรุปดรามา ‘ปล่อยหมาไซบีเรียน’ เจ้าของมอบบทเรียนแจ้งความเอาผิดผู้ปกครอง
TNN ช่อง16
29 พฤศจิกายน 2566 ( 17:17 )
65
สรุปดรามา ‘ปล่อยหมาไซบีเรียน’ เจ้าของมอบบทเรียนแจ้งความเอาผิดผู้ปกครอง

สรุปดรามา เด็กแอบเข้าบ้านคนอื่น ‘ปล่อยหมาไซบีเรียน’ วิ่งเตลิดจนถูกรถชนตาย เจ้าของตัดสินใจมอบบทเรียนแจ้งความเอาผิดผู้ปกครอง


เป็นกระแสดรามาอยู่ในโลกโซเชียลเมื่อมีชาวเน็ตเรื่องราวของสุนัขพันธุ์ไซบีเรียนถูกรถชนตาย เนื่องจากมีเด็กแอบเข้าไปในบ้านของเพื่อน ปล่อยสุนัข 2 ตัวออกมา จนเกิดอุบัติเหตุตายทั้ง 2 ตัว ซึ่งเรื่องราวสรุปได้ดังนี้ 


 - จัสมิน อายุ 6 ปี และ  อันนา อายุ 8 ปี หมาไซบีเรียน 2 ตัว ถูกรถชนตาย สาเหตุเกิดจากเด็กอายุ 7 ขวบ และ 9 ขวบ ในหมู่บ้านเข้ามาเปิดประตูรั้วบ้าน จนทำให้สุนัข 3 ตัว วิ่งเตลิดออกไปวิ่งตัดหน้ารถถูกรถชนตายหน้าหมู่บ้าน เหตุเกิดที่หมู่บ้านจัดสรรแห่งหนึ่งในตำบลสันโป่ง อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ เมื่อช่วงเย็นวันที่ 26 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา เจ้าของได้แชร์เรื่องราวลงบนโลกโซเชียลจนกลายเป็นไวรัล 




- เจ้าของจัสมิน และ อันนา เข้าไปคุยกับผู้ปกครองเด็กทั้งสองคนซึ่งเป็นคนละครอบครัวกัน เด็กได้ยกมือไหว้ขอโทษบอกว่าสำนึกผิด โดยอ้างว่าเข้ามาเปิดประตูรั้วเพื่อเข้าไปเก็บบอลที่หลุดเข้าไปในบ้าน จนทำให้หมาหลุด ตอนแรกก็คิดว่าไม่ได้ตั้งใจก็คิดว่าจะจบเรื่องเพราะทางผู้ปกครองก็ยินดีชดใช้ค่าซ่อมรถให้กับคู่กรณี 12,000 บาท 


- ต่อมาเพื่อนบ้านได้เปิดภาพจากกล้องวงจรปิดให้ดู เผยให้เห็นเด็กทั้งสองถือไม้แบดมาแหย่หมาจนตื่นตกใจ จากนั้นได้ดึงเหล็กคล้องสายยูเปิดประตูรั้วและยังวิ่งล่อจนหมาไซบีเรียนวิ่งตามออกไปก่อนเตลิดหายไปหน้าหมู่บ้าน โชคดีเจ้าเอลซ่า อายุ 8 ปี ที่หลุดไปด้วยกันมีพลเมืองดีช่วยกันจับไว้ได้ก่อน 

- ในตอนแรกเจ้าของจัสมิน และ อันนา อยากให้เรื่องจบ แต่ก่อนหน้านี้เด็กยังเคยเข้าไปในบ้านของคนอื่นโดยพละการถึง 5 ครั้ง ทุกครั้งก็จะเล่าเรื่องอ้างแบบนี้เหมือนเดิม จึงตัดสินใจแจ้งความดำเนินคดีไว้ที่ สภ.แม่ริม พร้อมเรียกค่าเสียหายในส่วนของสุนัขสองตัวที่ต้องตายไป เพื่อให้เป็นบทเรียนของผู้ปกครอง

เจ้าของจัสมิน และ อันนายังระบุเพิ่มเติมว่า อยากให้เรื่องนี้เป็นอุทาหรณ์ ฝากถึงเจ้าของสัตว์เลี้ยงให้ดูแลให้ดี ให้อยู่ในพื้นที่ปลอดภัย ส่วนพ่อแม่ผู้ปกครองก็ต้องดูแลบุตรหลานให้ดี สอนมารยาทขั้นพื้นฐานของการอยู่ในสังคม ไม่ให้ไปมีพฤติกรรมที่สร้างความเสียหายให้กับผู้อื่น


สำหรับเจ้าเอลซ่าอายุ 8 ปี  สุนัขที่รอดตายต้องอยู่ในอาการซึมเศร้า ไม่ยอมเล่นกับใคร ไม่ยอมกินอาหาร หลังจากเสียลูกคือจัสมิน  และ พี่น้องคอกเดียวกันคือเจ้าอันนา  


ข้อมูลจาก : ผู้สื่อข่าวภูมิภาคจังหวัดเชียงใหม่ 

ภาพจาก ผู้สื่อข่าวภูมิภาคจังหวัดเชียงใหม่ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง