รีเซต

ระดับราคา BTC ที่น่าจับตามอง เนื่องจาก Bitcoin ยังคงเสี่ยง 'จุดต่ำสุด' 30,000 ดอลลาร์

ระดับราคา BTC ที่น่าจับตามอง เนื่องจาก Bitcoin ยังคงเสี่ยง 'จุดต่ำสุด' 30,000 ดอลลาร์
NewsReporter
28 เมษายน 2565 ( 08:37 )
284
ระดับราคา BTC ที่น่าจับตามอง เนื่องจาก Bitcoin ยังคงเสี่ยง 'จุดต่ำสุด' 30,000 ดอลลาร์

Bitcoin ( BTC ) ยังคงขึ้นอยู่กับค่าเงินดอลลาร์สหรัฐในวันที่ 27 เมษายน เนื่องจากค่าเงินดอลลาร์แข็งค่าขึ้นเรื่อย ๆ สำหรับสินทรัพย์เสี่ยงทั่วกระดาน

 

กราฟแท่งเทียน BTC/USD 1 ชั่วโมง (Bitstamp) ที่มา: TradingView

BTC เผชิญกับโซนแนวรับที่จะถือ

ข้อมูลจาก Cointelegraph Markets Pro และ TradingView  แสดงให้เห็นภาพตลาด BTC ที่ล่อแหลมในวันที่ 27 เมษายน ขณะที่กระทิงต่อสู้เพื่อควบคุมระดับแนวรับระยะสั้น

 

หลังจากร่วงลงสู่ 37,700 ดอลลาร์ในวันที่ 26 เมษายน Bitcoin พบว่ามีการเด้งกลับที่ลดลงจนสุดที่ 39,200 ดอลลาร์ ซึ่งตอนนี้โซนที่มีความสำคัญอย่างยิ่งต่อการพลิกกลับแนวรับ เทรดเดอร์รายหนึ่งกล่าว

 

ในการอัพเดทล่าสุดบน YouTube ของเขา Michaël van de Poppe ผู้ร่วมให้ข้อมูล ได้เน้นย้ำถึงพื้นที่ประมาณ $39,300 ว่าเป็นจุดเริ่มต้นสำหรับ BTC/USD เพื่อโจมตีแนวต้านในระยะเวลาอันสั้น เขาพูดว่าพลิกมัน จากนั้นทั้งคู่ก็ตั้งเป้าไปที่ $42,600

 

“ถ้าเราสูญเสียสิ่งนี้ ฉันคิดว่าเรากำลังมองหาโอกาสสั้น ๆ” เขาอธิบายพร้อมการยืนยันที่เป็นไปได้ว่าจุดต่ำสุดนั้นต่ำกว่า 37,000 ดอลลาร์

 

“หากเราสูญเสียระดับนี้ไปเนื่องจากแนวรับ ฉันคิดว่ามันอาจจะน่าปวดหัวเพราะเราจะกระตุ้นสภาพคล่องให้ต่ำกว่าระดับต่ำสุด จากนั้นเราอาจกำลังทดสอบระดับที่ต่ำกว่า ซึ่งท้ายที่สุดแล้ว ถ้าตลาดพร้อมที่จะทำลายล้างจริงๆ ฉัน” ล้านดอลลาร์มองว่า 30,000 ดอลลาร์เป็นจุดต่ำสุดของตลาด"

 

ในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา ตัวเลขหลายตัวได้ให้ $30,000 เป็นเป้าหมาย โดยหนึ่งในนั้นคืออดีต CEO ของ BitMEX  Arthur Hayes และ Mike McGlone หัวหน้านักยุทธศาสตร์ด้านสินค้าโภคภัณฑ์ของ  Bloomberg

 

ในบล็อกโพสต์ล่าสุดของเขา Hayes ได้ขยายมุมมองระยะสั้นถึงราคาสินทรัพย์ในระยะกลาง โดยคาดการณ์ว่า Bitcoin และทองคำจะฟื้นตัวอย่างน่าทึ่ง ซึ่งเขากล่าวว่าจะแตะระดับ 1 ล้านดอลลาร์และสูงถึง 20,000 ดอลลาร์ตามลำดับภายในปี 2030 

 

XAU/USD ซื้อขายที่ $1,887 ในขณะที่เขียน โดยเกือบแตะ $2,000เมื่อวันที่ 18 เมษายน

 

กราฟแท่งเทียน XAU/USD 1 วัน ที่มา: TradingView

ค่าเงินดอลลาร์แข็งค่าขึ้นเมื่อแนวต้านสำคัญใกล้เข้ามา

ตลอดสัปดาห์นี้ทุกอย่างขึ้นอยู่กับดัชนีสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐ (DXY)

 

เมื่อถึง 103.28 ในวันที่ 27 เมษายน DXY พยายามที่จะจับคู่และทะลุระดับสูงสุดตั้งแต่เดือนมีนาคม 2020 ซึ่งหมายถึงระดับสูงสุดหลายทศวรรษหากประสบความสำเร็จ

 

Van de Poppe ตั้งค่าสถานะ 103.77 เป็นระดับที่น่าจับตามอง ในขณะที่การทะลุขึ้นด้านบนจะช่วยลดแรงกดดันต่อ Bitcoin และสินทรัพย์เสี่ยงอื่นๆ

 

“หาก DXY กำลังพบว่าตัวเองอยู่ในอันดับต้น ๆ ซึ่งน่าจะอยู่เหนือระดับสูงสุดเหล่านั้น และนำสภาพคล่องไปที่นั่น ฉันคิดว่าคุณต้องการซื้อ Bitcoin แบบยาว” เขากล่าวเสริม และคาดการณ์ว่า “การดำเนินการอย่างจริงจัง” สำหรับ BTC หากการย้อนกลับของ DXY มาควบคู่ไปกับการสนับสนุนการเรียกคืน BTC/USD

 

ดัชนีสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐ (DXY) แผนภูมิแท่งเทียน 1 สัปดาห์ ที่มา: TradingView

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง