รีเซต

อาเบะ กลับเข้าโรงพยาบาลอีก ลือหึ่งปัญหาสุขภาพหนัก

อาเบะ กลับเข้าโรงพยาบาลอีก ลือหึ่งปัญหาสุขภาพหนัก
TNN ช่อง16
24 สิงหาคม 2563 ( 12:45 )
57
อาเบะ กลับเข้าโรงพยาบาลอีก ลือหึ่งปัญหาสุขภาพหนัก

วันนี้ ( 24 .. 63 )สำนักข่าวท้องถิ่นของญี่ปุ่นรายงานในวันนี้ว่า พบขบวนรถยนต์ได้พานายกรัฐมนตรีชินโซ อาเบะ กลับไปยังโรงพยาบาลโตเกียวอีกครั้งในช่วงเช้าวที่ผ่านมา หลังจากที่เพิ่งมีรายงานว่าเขาได้เข้ารับการตรวจร่างกายนานกว่า 7 ชั่วโมงครึ่ง เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ทำให้เกิดคำถามตามมาว่า นายอาเบะ ได้ป่วยเป็นโรคอะไรหรือไม่ ท่ามกลางการระบาดของโควิด-19 ในญี่ปุ่นเวลานี้ที่ยังมีอย่างต่อเนื่อง 


ด้านเจ้าหน้าที่ที่ไม่เปิดเผยนามของรัฐบาลได้ให้สัมภาษณ์กับสือท้องถิ่นว่า เป็นเพียงการมาฟังผลการตรวจร่างกายเท่านั้น 


ก่อนหน้านี้ สื่อของญี่ปุ่นได้ตั้งข้อสังเกตถึงสุขภาพของนายอาเบะมานานนับเดือน รวมถึงรายงานถึงความเร็วในการเดินของนายอาเบะที่เปลี่ยนไปด้วย 


โดยนิตยกสารแฟลชของญี่ปุ่น รายงานว่า นายอาเบะได้อาเจียนเป็นเลือดเมื่อวันที่ 6 กรกฎาคมที่ผ่านมา แต่เจ้าหน้าที่รัฐบาลได้ออกมาปฏิเสธรายงานดังกล่าว 


นายอาเบะ ซึ่งนับเป็นนายกรัฐมนตรีที่ดำรงตำแหน่งยาวนานที่สุดของประเทศญี่ปุ่น หลังจากที่เพิ่งทำสถิติใหม่ โดยทำลายสถิติเดิมของลุงทวดของเขาเอง เอซากุ ซาโต ที่ดำรงตำแหน่งนานกว่า 8 ปี (ระหว่างปี 1964-1972) ในวันนี้เอง 


นายอาเบะเข้ารับตำแหน่งสมัยที่ 2 ตั้งแต่ปี 2012 หลังจากที่เขาได้ลาออกจากการดำรงตำแหน่งสมัยแรกเมื่อปี 2007 เนื่องจากต้องต่อสู้กับโรคในลำไส้ใหญ่ ที่ได้รับการรักษาแล้ว และยังต้องอยู่ในความดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด 


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline




ข่าวที่เกี่ยวข้อง