รีเซต

แว่นตา Lenovo Glasses T1 เปิดประสบการณ์ใหม่เหมือนมีจอภาพขนาดใหญ่ติดตัว

แว่นตา Lenovo Glasses T1 เปิดประสบการณ์ใหม่เหมือนมีจอภาพขนาดใหญ่ติดตัว
TNN ช่อง16
5 กันยายน 2565 ( 01:58 )
113
แว่นตา Lenovo Glasses T1 เปิดประสบการณ์ใหม่เหมือนมีจอภาพขนาดใหญ่ติดตัว

บริษัท เลอโนโว (Lenovo) นำเสนอเทคโนโลยีจอภาพแบบ USB-C ที่สร้างขึ้นให้รองรับกับใบหน้า โดยแว่นตา Lenovo Glasses T1 ช่วยให้มองเห็นจอภาพแบบ Full HD OLED ได้อย่างชัดเจน ซึ่งบริษัทได้เปิดตัวแว่นตาดังกล่าวภายในงาน Lenovo’s Virtual Showcase เมื่อวันที่ 1 กันยายน 2022 ที่ผ่านมา


แว่นตา Lenovo Glasses T1 เป็นเหมือนจอภาพส่วนตัวที่สามารถสวมใส่ได้ มีความคล้ายคลึงกับแว่นตาอัจฉริยะอื่น ๆ อย่าง NxtWear Air ของ TCL ที่สามารถแสดงหน้าจอแบบ micro-OLED 1080p และคล้ายคลึงกับแว่นตา Nreal Air แต่ต่างกันที่อัตราการรีเฟรชหน้าจอแสดงผล โดยแว่นตา Nreal Air จะอยู่ที่ 90Hz ส่วนแว่นตา T1 จะอยู่ที่ 60Hz


ประสบการณ์ที่ผู้ใช้งานจะได้รับจากแว่นตา T1 จะไม่เหมือนกับการสวมแว่น VR หรือ AR และไม่สามารถเดินไปรอบ ๆ ได้ เนื่องจากแว่นตา T1 ได้รับการออกแบบมาให้ผู้ใช้งานรู้สึกว่ากำลังรับชมจอภาพจริง ๆ ด้วยเอฟเฟกต์ที่เหมือนกับจอภาพขนาดใหญ่ในโรงภาพยนตร์ ซึ่งผู้ใช้งานสามารถรับชมภาพยนตร์ เล่นเกม หรือจัดการเอกสารดิจิทัลที่ไม่อยากให้ผู้อื่นเห็นรายละเอียด


บริษัท เลอโนโว (Lenovo) คาดว่าแว่นตา T1 จะเป็นที่ต้องการของนักเล่นเกมบนมือถือ โดยอ้างอิงจากรายงานของ Global Industy Analysis ที่ประเมินการเติบโตของตลาดเกมมือถือทั่วโลกว่าจะสูงถึง 160,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือ 5,870,000 ล้านบาท ภายในปี 2026 แต่ในขณะเดียวกันการเติบโตของตลาดวีดีโอสตีมมิงจะลดลง ดังนั้น อาจทำให้มีการใช้งานหน้าจอในรูปแบบของแว่นตา T1 มากขึ้น


แว่นตา Lenovo Glasses T1 ใช้งานโดยการเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ต่าง ๆ เช่น PCs แท็บเล็ต สมาร์ตโฟน เครื่องคอมพิวเตอร์ Mac หรืออุปกรณ์อื่น ๆ ที่สามารถเชื่อมต่อด้วย USB-C ได้ หากต้องการใช้แว่นตากับอุปกรณ์ iOS อย่าง iPhone ผู้ใช้งานจะต้องซื้อทั้ง Lenovo’s HDMI adapter และ Apple Digital AV adapter เนื่องจาก Apple ยังคงไม่ยกเลิกการใช้ Lightning Port ที่ใช้มานาน 10 ปี และแว่นตา T1 ยังสามารถทำงานร่วมกับอินเทอร์เฟซอย่าง Ready For ของ Motorola ซึ่งจะช่วยให้ใช้งานแอปพลิเคชั่นในรูปแบบเดสก์ท็อปได้


นอกจากนี้ แว่นตา Lenovo Glasses T1 ยังมาพร้อมกับอุปกรณ์แป้นรองจมูกหลายชิ้นที่จะเป็นประโยชน์กับการใช้งานระยะยาว กรอบแว่นสายตาสำหรับผู้ใช้งานที่ต้องการ และมีลำโพงแบบ Built-in เพื่อการรับชมแบบเป็นส่วนตัว โดยแว่นตา T1 สามารถใช้พลังงานจากแบตเตอรี่ และสามารถดึงแบตเตอรี่จากอุปกรณ์อื่น ๆ ได้


แว่นตา Lenovo Glasses T1 จะเริ่มวางขายที่ตลาดจีนเป็นที่แรกในปลายปีนี้ ซึ่งในประเทศจีนจะเรียกแว่นตานี้ว่า Lenovo Yoga และบริษัท เลอโนโว (Lenovo) ยังมีแผนที่จะวางขายในตลาดอื่น ๆ ที่จะคัดเลือกภายในปี 2023 โดยยังไม่มีการเปิดเผยราคาออกมา




ที่มาของข้อมูล theverge.com

ที่มาของรูปภาพ lenovo.com

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง