รีเซต

นายกฯชื่นชมทัพนักกีฬาไทย กวาดเหรียญจากซีเกมส์ 332 เหรียญ สร้างสถิติใหม่หลายรายการ

นายกฯชื่นชมทัพนักกีฬาไทย กวาดเหรียญจากซีเกมส์ 332 เหรียญ สร้างสถิติใหม่หลายรายการ
มติชน
24 พฤษภาคม 2565 ( 08:19 )
40
นายกฯชื่นชมทัพนักกีฬาไทย กวาดเหรียญจากซีเกมส์ 332 เหรียญ สร้างสถิติใหม่หลายรายการ

เมื่อวันที่ 24 พฤษภาคม นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ชื่นชมความสำเร็จของทัพนักกีฬาไทยในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ณ สาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม ระหว่างวันที่ 12-23 พฤษภาคม 2565 หลังร่วมติดตามและส่งกำลังใจแก่ทุกฝ่ายมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งในปีนี้ประเทศไทยคว้าชัยในหลายกิจกรรมกีฬา กวาดรางวัลไปทั้งสิ้น 332 เหรียญ ประกอบด้วย 92 เหรียญทอง 102 เหรียญเงิน 138 เหรียญทองแดง พร้อมทั้งสร้างประวัติศาสตร์การแข่งขัน ทำสถิติใหม่ในบางประเภทกีฬา ถือเป็นความภาคภูมิใจของชาติในการพัฒนาทรัพยากรบุคคลด้านกีฬา

 

นายธนกรกล่าวว่า พิธีปิดการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 จัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ในคืนวันที่ 23 พฤษภาคม ตั้งแต่เวลา 20.00 น.ที่ผ่านมาตามเวลาประเทศไทย ณ ศูนย์กีฬาในร่ม “ก่วน เหงือ พาเลซ ออฟ แอธเลติกส์” ในกรุงฮานอย โดยในตอนท้ายของพิธีปิด ประเทศเวียดนามได้ส่งมอบการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ในปีหน้าแก่ประเทศกัมพูชา มีกำหนดการระหว่างวันที่ 5-17 พฤษภาคม 2566 ณ กรุงพนมเปญ ซึ่งเบื้องต้นจะบรรจุกีฬาชิงชัย 40 ชนิดด้วยกัน

 

“นายกรัฐมนตรีขอบคุณทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องในการร่วมบูรณาการการทำงานเพื่อผลักดันศักยภาพนักกีฬาไทยให้มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งรัฐบาลพร้อมสนับสนุนการแข่งขันทุกระดับ ทั้งนี้ หากนักกีฬาคนไหนอาจจะไม่ประสบความสำเร็จในการแข่งขันครั้งนี้ ไม่ต้องเสียกำลังใจ ให้ถือว่าทำหน้าที่ดีที่สุดเพื่อประเทศชาติแล้ว โดยนายกฯชื่นชมในวินัยในการฝึกซ้อม ความทุ่มเทความพยายามฝึกซ้อมอย่างหนัก อีกทั้งการดึงพรสวรรค์ที่ตนมีมาใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุดแก่ประเทศ สร้างชื่อเสียงในระดับสากล ถือเป็นภาพลักษณ์ด้านกีฬาจากชาวไทยสู่สายตาชาวโลก

 

“อีกทั้งถือเป็นแรงบันดาลใจแก่เยาวชนที่มีความสามารถให้กล้าคิด กล้าทำ ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ จึงขอให้ทุกฝ่ายร่วมผลักดันความเป็นเลิศด้านกีฬาเพื่อสร้างทรัพยากรบุคคลที่มีคุณภาพเพื่อประเทศไทยต่อไป” นายธนกรกล่าว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง