รีเซต

LINE FRIENDS จับมือศิลปินเกาหลีสร้างคาแรคเตอร์เจาะกลุ่ม Millennials-Gen Z

LINE FRIENDS จับมือศิลปินเกาหลีสร้างคาแรคเตอร์เจาะกลุ่ม Millennials-Gen Z
TNN ช่อง16
19 พฤศจิกายน 2563 ( 11:41 )
417
LINE FRIENDS จับมือศิลปินเกาหลีสร้างคาแรคเตอร์เจาะกลุ่ม Millennials-Gen Z

        LINE FRIENDS แบรนด์คาแรคเตอร์ระดับโลก ที่สร้างปรากฎการณ์เติบโตอย่างรวดเร็ว จากจุดเริ่มต้นของคาแรคเตอร์ BROWN & FRIENDS ซึ่งใช้เป็นสติกเกอร์บนแอปพลิเคชันยอดนิยมอย่าง LINE  ที่มีผู้ใช้งานกว่า 200 ล้านคนทั่วโลก และขยายธุรกิจไปในหลายรูปแบบทั้ง ธุรกิจรีเทล ลิขสิทธิ์ ดิจิตัลคอนเทนต์ สินค้าคาแรคเตอร์ แอนนิเมชัน และ เกมส์ และยังมีพาร์ทเนอร์ระดับ Global และ Local ที่หลากหลายสร้างความน่าสนใจในเชิงการตลาดได้เป็นอย่างดี 

   
         LINE FRIENDS ได้มุ่งสู่การเป็น Global Creative Studio สร้างสรรค์คอนเทนต์ และ คาแรคเตอร์ใหม่ ๆ อีกมากมายภายใต้กลยุทธ์ Collaboration ด้วยการผสานจุดแข็งของ LINE FRIENDS และจุดแข็งของพันธมิตรที่มุ่งเน้น 2 ส่วนหลักๆ ได้แก่ Global digital content collaboration และ IP collaboration เพื่อขยายฐานกลุ่ม Millennials และ Gen Z ที่กระจายอยู่ทั่วโลกได้มากขึ้นผ่านคอนเทนต์ในรูปแบบที่หลากหลายและน่าสนใจมากยิ่งขึ้น

        ล่าสุดเกิดโปรเจกต์ BRAWL STARS X LINE FRIENDS ที่ LINE FRIENDS ทำงานร่วมกับ SUPERCELL ซึ่งเป็นบริษัทผู้พัฒนาเกมยักษ์ใหญ่จากฟินแลนด์ โดยใช้คาแรคเตอร์ BROWN & FRIENDS เข้าไปอยู่ในเกม BRAWL STARS ซึ่งประสบความสำเร็จ ได้กระแสตอบรับอย่างล้นหลาม ด้วยยอดดาวน์โหลดถึง 100 ล้านครั้งทั่วโลกในระยะเวลาเพียงครึ่งปี และยังต่อยอดไปสู่การสร้าง IP ใหม่ในชื่อ BRAWL STARS เพื่อผลิตสินค้าต่างๆ ภายใต้คาแรคเตอร์ BRAWL STARS 


        นอกจากนี้ IP collaboration ยังเป็นการสร้างสรรค์คาแรคเตอร์ใหม่ ร่วมกับศิลปินดังๆ ผ่านโปรเจ็กต์ FRIENDS CREATORS ด้วยการดึงจุดแข็งของ LINE FRIENDS ในเรื่องการสร้างคาแรคเตอร์ผสมผสานกับความคิดสร้างสรรค์ของศิลปิน เพื่อสร้างความหลากหลายและความน่าสนใจ เพื่อให้เกิดการมีส่วนร่วม (Engagement) กับกลุ่ม Millennials และ Gen Z หรือกลุ่มแฟนคลับของศิลปิน


        LINE FRIENDS ได้ร่วมมือกับ 2 กลุ่มศิลปินดาวรุ่งจากเกาหลี วงแรกคือ ITZY เกิร์ลกรุ๊ป จากค่าย JYP ที่เดบิวต์ไปเมื่อปี 2019 โดยครั้งนี้ นอกจากจะให้ศิลปินได้ร่วมออกแบบคาแรคเตอร์แล้ว ยังสร้าง engagement กับกลุ่มแฟนคลับด้วยการเปิดโอกาสให้แฟนคลับได้ร่วมออกแบบคาแรคเตอร์ของศิลปินที่ชื่นชอบและส่งผลงานทางโซเชียลมีเดีย 


         และศิลปิน K-Pop วง TREASURE บอยแบนด์หน้าใหม่ที่เพิ่งเดบิวต์ปี 2020 จากค่าย YG Entertainment ก็ได้เข้าร่วมโปรเจ็กต์สร้างสรรค์คาแรคเตอร์กับ LINE FRIENDS โดยหนุ่ม ๆ ทั้ง 12 คน จะได้ออกแบบคาแรคเตอร์ผ่านการเล่นเกมส์ และทำมิชชั่นในรอบต่าง ๆ จนสร้างคาแรคเตอร์ออกมาเสร็จสมบูรณ์


        โดยการทำงานในรูปแบบของ IP collaboration นั้น LINE FRIENDS ให้ศิลปินได้ร่วมออกแบบคาแรคเตอร์ของตัวเอง สร้างเรื่องราว ความน่าสนใจลงไปในคาแรคเตอร์นั้นๆ และ LINE FRIENDS จะทำหน้าที่ต่อยอดเพื่อให้คาแรคเตอร์เหล่านั้นมีชีวิตชีวา บนคอนเทนต์ และ ธุรกิจอื่น ๆ ในอนาคต 

        จะเห็นได้ว่าจุดแข็งของโมเดลธุรกิจ IP collaboration ของ LINE FRIENDS นอกจากสร้างคาแรคเตอร์ที่คนทั่วโลกหลงรัก ยังเชี่ยวชาญในเรื่องการตลาด สามารถนำคาแรคเตอร์ต่างๆ ที่สร้างขึ้นไปต่อยอดสู่คอนเทนต์ และธุรกิจรูปแบบใหม่ ๆ เข้าถึงนักลงทุนหรือแบรนด์ต่างๆ ได้กว้างขึ้น สามารถเลือกคาแรคเตอร์ที่แมทช์กับกลุ่มเป้าหมายและสินค้าของแบรนด์ เพิ่มโอกาสทางธุรกิจได้มากขึ้น ร่วมไปถึงกลุ่มแฟนคลับที่ขยายมากขึ้นผ่าน IP collaboration

        สำหรับผู้สนใจร่วมเป็นพันธมิตรกับ LINE FRIENDS สามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ dl_thlinefriends@linecorp.com 



เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง