รีเซต

“เปิดเทอม” ครูต้องนั่งสะกดคำ รวมชื่อจริงเด็กไทย จะอ่านยากไปไหน

“เปิดเทอม” ครูต้องนั่งสะกดคำ รวมชื่อจริงเด็กไทย จะอ่านยากไปไหน
Ingonn
18 มิถุนายน 2564 ( 14:49 )
1.6K
“เปิดเทอม” ครูต้องนั่งสะกดคำ รวมชื่อจริงเด็กไทย จะอ่านยากไปไหน

 

ช่วงนี้เริ่มมีการเปิดเทอม นักเรียนหลายคนเริ่มไปโรงเรียน พบเจอเพื่อนๆ ครู อาจารย์ จนเกิดสีสันช่วงเปิดเทอม เกี่ยวกับชื่อจริงนักเรียนบางคน ที่เหล่าครูก็ต่างสงสัยว่า ชื่อนี้มันอ่านว่าอะไร? ด้วยยุคสมัยที่เปลี่ยนไป พ่อแม่หลายคนเริ่มตั้งชื่อลูกด้วยตัวอักษรอย่าง ฆ ฑ ฏ ฐ ฌ หรืออีกหลากหลายตัวอักษรที่เมื่อมาอยู่รวมกันเป็นชื่อแล้ว ทำให้คนอ่านถึงกับอึ้ง ต้องนั่งสะกดคำกันพักใหญ่

 

 

วันนี้ TrueID ได้รวบรวม ชื่อแปลกๆของนักเรียนสมัยนี้ เป็นสีสันช่วงเปิดเทอมมาฝากทุกคนกัน ไปดูกันว่าแต่ละคนชื่อจะแนวขนาดไหน จะอ่านยากสักเท่าไหร่ ไปดูกัน

 

 

 

ชื่อ ด.ญ.รรรรร


ด.ญ.รรรรร อ่านว่า ระ-รัน-รอน ประจำชั้น ป.4/1 ที่โรงเรียนแห่งหนึ่ง ใน จ.อุดรธานี ส่วนความหมายของชื่อทราบจากทางคุณแม่ของน้อง มีความหมายว่า ร่ำรวย รุ่งเรือง รุ่งโรจน์ โดยน้อง รรรรร เป็นเด็กอารมณ์ดี แต่พูดน้อยและเป็นเด็กเรียนเก่ง

 

แม่ของน้อง รรรรร เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า สาเหตุที่ต้องชื่อให้น้องมี ร 5 ตัวมีความหมายว่า เป็นความรักของในครอบครัวทั้ง 5 คนคือมี พ่อ แม่ ลูก ตาและยาย เลยตั้งชื่อให้ลูกสาวเป็น ด.ญ.รรรรร มีความหมายว่า ความรักของครอบครัวทั้ง 5 คนรวมมาไว้ในน้อง รรรรร คนเดียว

 

เรียกได้ว่าเป็นความหมายที่แฝงไปด้วยความอบอุ่นจากครอบครัวอย่างมากเลยทีเดียว

 

 

ชื่อ ด.ช.ณฏภคชญช์


เฟซบุ๊ก “ชลวัฒน์ อุสาหะจิตต์” ได้โพสต์ข้อความพร้อมภาพ ระบุว่า “เพิ่งเจอกับตัวอ่านไงครับเนี่ย”ซึ่งในภาพดังกล่าวเป็นภาพที่คุณครูแคปหน้าจอ เป็นชื่อ ด.ช.ณฏภคชญช์ เกิดขึ้นในโรงเรียนแห่งหนึ่ง ในโคราช

 

 

 


นอกจากนั้น เพจ มนต์รักษ์ภาษาไทย ยังได้โพสต์รวมชื่อจริงเด็กไทยยุคใหม่ (จะอ่านยากไปไหน) มา มาดูกันดีกว่าว่ามีชื่ออะไรบ้าง

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

เท่านี้ยังไม่พอ กระแสชื่อจริงอ่านยาก ยังเคยมีผู้ใช้งานยูทูบเบอร์ ชื่อว่า TypeThai ทำคลิปเกี่ยวกับการอ่านชื่อภาษาไทยของคนยุคใหม่ ที่จะอ่านยากไปไหน โดยเปรียบเทียบกับการพากย์บอลว่า กว่าจะพากย์ได้แต่ละชื่อ คนพากย์อาจจะไม่ไหวก่อน เป็นอีกคลิปที่เรียกเสียงฮาได้อย่างมากเลยทีเดียว

 

 

 


ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวสด , เฟซบุ๊กชลวัฒน์ อุสาหะจิตต์ , เพจมนต์รักษ์ภาษาไทย , TypeThai

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง