รีเซต

เลิกช็อกโลก บิล-เมลินดา เกตส์ ทวีตปิดฉากสมรส27ปี ไปต่อไม่ได้

เลิกช็อกโลก บิล-เมลินดา เกตส์ ทวีตปิดฉากสมรส27ปี ไปต่อไม่ได้
ข่าวสด
4 พฤษภาคม 2564 ( 05:41 )
227
เลิกช็อกโลก บิล-เมลินดา เกตส์ ทวีตปิดฉากสมรส27ปี ไปต่อไม่ได้

 

เลิกช็อกโลก บิล-เมลินดา เกตส์ - เอพี รายงานข่าวน่าตกตะลึงของมหาเศรษฐีโลก บิล เกตส์ ผู้ก่อตั้งไมโครซอฟท์ วัย 65 ปี และ เมลินดา ภรรยา วัย 56 ปี ว่า ชีวิตสมรส 27 ปีของทั้งสองยุติลงแล้ว หลังจากตัดสินใจร่วมกันว่า ไปต่อไม่ได้ แต่ทั้งสองจะดูแลมูลนิธิการกุศล บิล แอนด์ เมลินดา เกตส์ ร่วมกันต่อไป

 

 

“เราต่างเลี้ยงดูลูกๆ ที่น่าทึ่งสามคนจนเติบโต และสร้างมูลนิธิที่ทำงานให้ทั่วโลกเพื่อให้ทุกคนมีชีวิตที่มีคุณภาพและสุขภาพที่ดี แต่เราต่างไม่เห็นว่าเราจะเดินหน้าต่อไปในฐานะเป็นคู่รักได้อีกในจังหวะชีวิตข้างหน้า

 

เราขอพื้นที่และความเป็นส่วนตัวให้กับครอบครัว ระหว่างที่เราจะเริ่มแสวงหาชีวิตใหม่" โพสต์ของทั้งสองเผยแพร่ทางทวิตเตอร์

 

เพิ่งออกจอด้วยกันทางโปรแกรมซูม เมื่อ 19 เม.ย.

 

เดลีเมล์ รายงานตั้งข้อสังเกตว่า คำประกาศแยกทางของคู่รักที่มีทรัพย์สินรวมกัน 124,000 ล้านดอลลาร์ หรือราว 3.85 ล้านล้านบาท มีขึ้นเพียงสองสัปดาห์หลังจากทั้งสองออกจอโปรแกรมซูมด้วยกันจากที่บ้าน เพื่อร่วมงาน One World: Together At Home เพื่อให้กำลังใจบุคลากรการแพทย์ที่ทำงานรับมือโรคโควิด

 

ทั้งสองแต่งงานกันเมื่อปี 2537 ที่รัฐฮาวาย หลังจากบิล เกตส์ พบและคบหากับเมลิดา ซึ่งมาทำงานให้กับไมโครซอฟท์ ในฐานะผู้จัดการฝ่ายผลิต เมื่อปี 2530

 

เมลินดา เขียนในบันทึกความทรงจำเรื่อง “The Moment of Lift” ปี 2562 นอกจากเล่าเรื่องเกี่ยวกับชีวิตในวัยเด็ก ยังเผยว่า พิชิตหัวใจบิล เกตส์ ได้ หลังจากพบกันระหว่างกินมื้อค่ำช่วงทำงาน ทั้งสองต่างชื่นชอบเกมปริศนาอักษรไขว้ และเมลินดาเอาชนะเกตส์ได้ในเกมคณิตศาสตร์

 

FILE - In this Dec. 5, 2005, file photo, Bill Gates, founder and chairman of Microsoft Corp., center, and his wife Melinda, left, walk on a street in Dhaka, Bangladesh. (AP Photo/Gazi Sarwar, File)

 

อย่างไรก็ตาม เมลิดาเอ่ยถึงการดิ้นรนที่ต้องเป็นภรรยาของบุคคลสาธารณะผู้โด่งดังระดับไอคอน และการเป็นแม่อยู่บ้านเลี้ยงดูลูกๆ สามคน ได้แก่ เจนนิเฟอร์ รอรี และฟีบี (ปัจจุบันอายุ 25, 21 และ 18 ปี ตามลำดับ)

 

การสร้างมูลนิธิร่วมกับสามี สำนักงานในซีแอตเทิล ตั้งแต่ปี 2543 ให้เป็นมูลนิธิเอกชนที่ทรงอิทธิพลระดับโลก มีมูลค่าเกือบ 5 หมื่นล้านดอลลาร์ หรือราว 1.5 ล้านล้านบาท เน้นงานด้านสาธารณสุขโลก การพัฒนา และการศึกษาของสหรัฐ

 

สำหรับ บิล เกตส์ อดีตมหาเศรษฐีเบอร์หนึ่งของโลกและตอนนี้อยู่อันดับ 4 ของโลก ดำรงตำแหน่งซีอีโอ ไมโครซอฟท์ ถึงปี 2543 จากนั้นค่อยๆ ถอนตัวจากบริษัทซึ่งก่อตั้งร่วมกับ พอล อัลเลน เมื่อปี 2518

 

FILE - In this May 4, 2001, file photo, The couple announced Monday, May 3, 2021, that they are divorcing. (AP Photo/Andy Rogers, File)

เมื่อปี 2551 บิล เกตส์ ค่อยๆ ถ่ายโอนงานในแต่ละวัน และรับตำแหน่งประธานบอร์ด จนถึงปี 2557

การ เลิกช็อกโลก บิล-เมลินดา เกตส์ ของมหาเศรษฐีคู่นี้จะเป็นคนดังระดับโลกคู่ที่สองในถิ่นซีแอตเทิล ต่อจาก เจฟฟ์ เบซอส ซีอีโอ บริษัท แอมะซอน กับ แมคเคนซี สกอตต์ ที่หย่าร้างเมื่อปี 2562

ตอนนี้ฝ่ายหญิงมุ่งทำงานการกุศลของตนเอง หลังได้รับส่วนแบ่งหุ้นแอมะซอน 4% มูลค่า 36,000 ล้านดอลลาร์ หรือราว 1.1 ล้านล้านบาท ส่วนเจฟฟ์ เบซอส จะลงจากตำแหน่งซีอีโอ แอมะซอน ครึ่งหลังของปีนี้ เพื่อมุ่งไปทำธุรกิจด้านอื่น โดยเฉพาะด้านอวกาศ

/////

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง :

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง