รีเซต

บิล เกตส์ ยืนยันคริปโทไม่มีมูลค่าเหมือนการลงทุนอื่น ๆ และเขาไม่เคยถือครองคริปโท

บิล เกตส์ ยืนยันคริปโทไม่มีมูลค่าเหมือนการลงทุนอื่น ๆ และเขาไม่เคยถือครองคริปโท
TNN ช่อง16
22 พฤษภาคม 2565 ( 16:59 )
121
บิล เกตส์ ยืนยันคริปโทไม่มีมูลค่าเหมือนการลงทุนอื่น ๆ และเขาไม่เคยถือครองคริปโท

บิล เกตส์ อดีตผู้ก่อตั้งและผู้บริหารบริษัทไมโครซอฟท์เปิดเผยผ่านเว็บไซต์ Reddit เกี่ยวกับมุมมองต่อคริปโทเคอร์เรนซีว่ามันไม่มีมูลค่าที่แท้จริงเหมือนการลงทุนในรูปแบบอื่น ๆ และเขาไม่เคยถือครองคริปโทเคอร์เรนซี ภายหลังมีผู้ถามขึ้นมาว่า “คุณคิดอย่างไรเกี่ยวกับบิตคอยน์และคริปโทเคอร์เรนซี”


บิล เกตส์ กล่าวเสริมอีกว่ามูลค่าที่แท้จริงของบริษัทขึ้นอยู่กับผลิตภัณฑ์ที่ยอดเยี่ยมที่พวกเขาสร้างมันขึ้นมาแต่คริปโทเคอร์เรนซีเป็นเพียงการเข้ารหัสคอมพิวเตอร์ การแสดงความเห็นของบิล เกตส์ สอดคล้องกับวอร์เรน บัฟเฟตต์นักลงทุนชื่อดังชาวสหรัฐอเมริกาที่เคยมาถล่มบิตคอยน์และคริปโทเคอร์เรนซีและบอกว่าถึงมันจะมีมูลค่าเพียง 25 ดอลลาร์ เขาก็ไม่ซื้อเพราะบิตคอยน์ไม่เคยผลิตอะไรขึ้นมาเลย 


ในเดือนกุมภาพันธ์ปี 2021 บิล เกตส์ เคยออกมาถล่มบิตคอยน์และคริปโทเคอร์เรนซีมาแล้ว โดยในครั้งนั้นเขามองว่ามันเป็นนวัตกรรมทางด้านเทคโนโลยีอย่างหนึ่งที่อาจถูกใช้ในกิจกรรมทางด้านอาชญากรรมและอาจต้องป้องกันไม่ให้มันเกิดขึ้น


สำหรับความเห็นของบิล เกตส์ กรณีที่อีลอน มัสก์นำบริษัทเทสลา (Tesla) เข้าไปถือครองบิตคอยน์ไว้จำนวนหนึ่งว่า อีลอน มัสก์เป็นมหาเศรษฐี เขามีเงินจำนวนมาก โดยไม่ต้องกังวลว่าจำนวนบิตคอยน์ที่ถือครองอยู่จะมีมูลค่าขึ้นหรือลง แต่ถ้าหากคุณมีเงินน้อยกว่าอีลอน มัสก์ คุณควรระวังในการถือครองบิตคอยน์


นอกจากนี้บิล เกตส์ยังตอบคำถามในประเด็นอื่น ๆ เช่น การระบาดของ COVID-19 ซึ่งเขากล่าวว่ามูลนิธิที่เขาก่อตั้งขึ้นมีส่วนช่วยให้ผู้คนจำนวนมากได้รับวัคซีนและสามารถลดการเสียชีวิตของเด็ก ๆ สำหรับแนวคิดการฉีดวัคซีนพร้อมฝังชิปคอมพิวเตอร์ลงไปทางบิลเกตส์ไม่เห็นด้วยกับแนวคิดดังกล่าวเพราะไม่มีประโยชน์อะไรที่จะต้องติดตามผู้ที่ถูกฉีดวัคซีน


ประเด็นการเปลี่ยนแปลงของภูมิอากาศและภาวะโลกร้อน บิล เกตส์มองว่าเป็นปัญหาสำคัญที่ทุกคนต้องช่วยกันแก้ไข การพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ ในการผลิตกระแสไฟฟ้า เหล็ก ซีเมนต์ และเนื้อสัตว์ที่ทำให้เกิดการปล่อยมลพิษน้อยลง เขาได้มอบทุนให้กับนักวิจัยเพื่อพัฒนาเทคโนโลยีพลังงานไฟฟ้า เนื้อสัตว์สังเคราะห์ระบบทำความร้อนที่มีราคาถูกลงและมีความคืบหน้าในการพัฒนาไปพอสมควร ซึ่งเป็นอีกแนวทางหนึ่งในการลดการเปลี่ยนแปลงของภูมิอากาศ


ที่มาของข้อมูล news.bitcoin.com

ข่าวที่เกี่ยวข้อง