รีเซต

Ethereum Merge ได้เกิดขึ้นอย่างเป็นทางการแล้ว พร้อมเปิดใช้งาน Proof of Stake (PoS )

Ethereum Merge ได้เกิดขึ้นอย่างเป็นทางการแล้ว พร้อมเปิดใช้งาน Proof of Stake (PoS )
NewsReporter
15 กันยายน 2565 ( 15:12 )
76
Ethereum Merge ได้เกิดขึ้นอย่างเป็นทางการแล้ว พร้อมเปิดใช้งาน Proof of Stake (PoS )

Ethereum Merge ได้เกิดขึ้นอย่างเป็นทางการแล้ว ซึ่งถือเป็นการเปลี่ยนผ่านอย่างเต็มรูปแบบของเครือข่ายไปเป็น Proof-of-stake (PoS ) 

 

วันที่ 15 กันยายน เวลา 06:42:42 น. UTC ที่บล็อก 15537393 การ Merge ที่รอคอยมานานได้ผสานกันของ Ethereum mainnet Execution Layer และเลเยอร์ Consensus ของ Beacon Chain ที่ Terminal Total ความยากที่ 58750000000000000000000 หมายความว่าเครือข่ายจะไม่พึ่งพาอีกต่อไป เกี่ยวกับกลไกฉันทามติของการพิสูจน์การทำงาน (PoW)

 

ราคา Ethereum ( ETH ) เพิ่มขึ้นเล็กน้อยหลังจากการผสานในหน่วยเมตริกรายชั่วโมง ซึ่งปัจจุบันซื้อขายอยู่ที่ประมาณ 1,635 ดอลลาร์ ตามข้อมูลจาก TradingView

มูลนิธิ Ethereum กล่าวว่าการผสานจะทำให้เครือข่าย Ethereum ลดการใช้พลังงานได้ถึง 99.95% และจะเป็นจุดเริ่มต้นของโซลูชันการปรับสเกลในอนาคต รวมถึงการชาร์ด

 

Vitalik Buterin ผู้ร่วมก่อตั้ง Ethereum เฉลิมฉลองการผสานด้วยช่วงเวลาทวีตหลังจากการเปลี่ยนแปลงทางประวัติศาสตร์เกิดขึ้น:

 

 

เมื่อการผสานเสร็จสมบูรณ์ "Surge" "Verge" "Purge" และ "Splurge" เป็นขั้นตอนสุดท้ายที่เหลืออยู่ในแผนงานด้านเทคนิคของ Ethereum

 

Surge จะเพิ่มความสามารถในการขยายสำหรับการโรลอัปผ่านการแบ่งส่วน ส่วน Verge จะบรรลุการไร้สัญชาติผ่านทรี Verkle Purge จะขจัดข้อมูลในอดีตและหนี้ทางเทคนิค และ Splurge จะเกี่ยวข้องกับการอัพเกรดเบ็ดเตล็ดเล็กน้อยจำนวนหนึ่ง หนึ่งในการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ของ blockchain ไม่ได้เกิดขึ้นโดยปราศจากการต่อต้าน ETHW Core กลุ่มตัวแทนคนงานเหมืองพิสูจน์การทำงาน ประกาศว่าพวกเขาจะทำการ hard fork ภายใน 24 ชั่วโมงหลังจากการควบรวมกิจการ

 

ทั้งหมดนี้มีจุดประสงค์แยกกัน แต่เมื่อรวมกันแล้ว พวกเขาตั้งเป้าที่จะเพิ่มความสามารถโดยรวมของเครือข่าย และทำให้สามารถปรับขนาดได้ ปลอดภัย กระจายอำนาจ และเป็นมิตรกับผู้ใช้มากขึ้น

 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

ทุกประเด็นร้อนข่าวสาร สาระ ทันเหตุการณ์ พูดคุยกันได้ 24 ชม.

คลิกเลย >>> TrueID Community <<<

 

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง