รีเซต

นายกฯ ย้ำปฎิทินเงินดิจิทัลยังไม่เลื่อน-ย้ำต้องฟังข้อเสนอแนะทุกฝ่าย

นายกฯ ย้ำปฎิทินเงินดิจิทัลยังไม่เลื่อน-ย้ำต้องฟังข้อเสนอแนะทุกฝ่าย
TNN ช่อง16
16 พฤศจิกายน 2566 ( 12:33 )
78
นายกฯ ย้ำปฎิทินเงินดิจิทัลยังไม่เลื่อน-ย้ำต้องฟังข้อเสนอแนะทุกฝ่าย

วันนี้ (16 พ.ย. 66) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวถึงกรณีมีการวิพากษ์วิจารณ์นโยบายที่ดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาทของรัฐบาล ไม่ตรงกับที่หาเสียงเอาไว้ โดยย้ำว่าหากเรายึดมั่นกับสิ่งที่พูดไป โดยไม่ฟังความคิดเห็น ก็จะโดนทั้งขึ้นทั้งล่อง ซึ่งรัฐบาลพยายามทำให้ดีที่สุด แต่ต้องปรับปรุงแต่งเติมบ้างตามข้อคิดเห็น หรือข้อเสนอแนะของทุกภาคส่วน และ ไม่สามารถทำให้ทุกคนพอใจได้ ยืนยันว่าพยายามรับฟังอยู่ วันนี้ก็รับฟังอะไรที่ไม่ก้าวร้าวก็พร้อมจะรับฟัง 


สำหรับกรอบระยะเวลาการดำเนินโครงการยังเหมือนเดิมหรือไม่ นายกรัฐมนตรี  ระบุว่าตอนที่ดูเรื่องไทม์ไลน์ได้ดูเรื่องกฤษฎีกาแล้ว ว่ายังมีเวลาให้กฤษฎีกาได้พิจารณาอย่างรอบคอบ  ซึ่งไม่ต้องการไปกดดันว่าจะมีการประชุมเมื่อไหร่อย่างไร แต่ขณะนี้ยืนยันว่า ยังคงอยู่ในไทม์ไลน์ และ ตั้งใจจะดำเนินการโครงการนี้จริงๆ 


ด้าน นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานสภาผู้แทนราษฎร เปิดเผยกรณีที่รัฐบาลเตรียมออกพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) เพื่อกู้เงิน 5 แสนล้านบาท เพื่อใช้ในโครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ตเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจว่าเป็นร่างกฎหมายสำคัญของรัฐบาล ดังนั้นอยู่ที่รัฐบาลจะประสานมายังสภาฯ ทั้งนี้สภาพร้อมให้ความร่วมมือ    


อย่างไรก็ตามกรณีที่ส่งร่างกฎหมายดังกล่าวให้สภาฯ พิจารณาหากอยู่ในช่วงปิดสมัยประชุม รัฐบาลสามารถขอเปิดสมัยประชุมวิสามัญเพื่อพิจารณาได้   

ภาพ: ไทยคู่ฟ้า


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง