รีเซต

ไม่ต่อสักคำ! ยันขายจริง"ล้านเจ็ด"ต้นฟิโลฯก้านส้ม คนซื้อระดับเทพวงการ

ไม่ต่อสักคำ! ยันขายจริง"ล้านเจ็ด"ต้นฟิโลฯก้านส้ม คนซื้อระดับเทพวงการ
ข่าวสด
29 เมษายน 2564 ( 17:10 )
669
ไม่ต่อสักคำ! ยันขายจริง"ล้านเจ็ด"ต้นฟิโลฯก้านส้ม คนซื้อระดับเทพวงการ

 

ยันขายจริง 1.7 ล้านบาท ต้นฟิโลเดนดรอนก้านส้ม เจ้าของร้านเปิดใจ ไม่ได้สร้างกระแส แต่ต้นที่ขายไปนั้น ถือว่าเป็นต้นที่ฟอร์สวยมาก ใบสวยงาม หายากมาก คนซื้อก็เป็นนักสะสมแล้วยังไม่ต่อสักคำ แถมขับรถมารับเองที่สวน โอนเงินด่วนทันที

 

จากกรณีชาวเน็ตพากันฮือฮา และโจษจัน เมื่อเพจร้านขายต้นไม้ย่านนนทบุรี โดยผู้ใช้บัญชีชื่อ "สรดี Garden " โพสต์ขอบคุณลูกค้า ที่มารับต้นฟิโลเดนดรอนก้านส้ม ซึ่งเป็นไม้ใบสวยไปในราคาเกือบ 2 ล้านบาท

 

โดยเรื่องนี้ วันที่ 29 เม.ย.2564 ที่ร้านขายต้นไม้ ชื่อสวนสรดี อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี นายสรศักดิ์ หรือ คุณโอ อายุ 45 ปี เปิดใจหลังขายต้นฟิโลเดนดรอนก้านส้มให้ลูกค้าในราคาเกือบ 2 ล้านบาทว่า เรื่องที่ตนขายต้นฟิโลเดนดรอนก้านส้ม (Philodendron Billietiae) ไปในราคา 1.7 ล้านบาทนั้นเป็นจริง ไม่ใช่เรื่องเฟกแต่อย่างใด เนื่องจากต้นฟิโลฯกำลังเป็นที่นิยมในหมู่คนเล่นต้นไม้อย่างมากในปัจจุบัน

 

"ตอนแรกนั้นผมนำต้นไม้ฟิโลฯต้นนี้ลงประมูลไว้ในกลุ่มคนที่ซื้อขายต้นไม้ด้วยกัน แต่เนื่องจากราคาที่ลงประมูลนั้นไม่ค่อยน่าพอใจจึงปิดประมูล แล้วนำไปลงโพสต์ขายในเพจ "สรดี Garden" ซึ่งเป็นเพจของร้าน หลังจากโพสต์ไปได้ไม่นานก็มีคนมาติดต่อขอซื้อในราคา 1.7 ล้านบาท ต้นฟิโลฯก้านส้มที่ขายไปนั้น ถือว่าเป็นต้นที่ฟอร์สวยมาก ใบสวยงาม หายากมาก

 

เมื่อคนซื้อซึ่งเป็นนักสะสมต้นไม้หายากในวงการสนใจมาซื้อถึงร้าน และนำรถมารับกลับเอง ผมจึงลดราคาค่าขนส่งให้อีก 3.5 หมื่นบาท เหลือราคา 1.65 ล้านบาท จากราคา 1.7 ล้านบาท ผู้ซื้อก็โอนเงินเข้าบัญชีในทันที ผมจึงขออนุญาตผู้ซื้อนำสลิปการโอนเงินยืนยันการซื้อขายต้นฟิโลก้านส้มในราคานี้ ไปลงโพสต์โชว์ในเพจของร้าน จนกลายเป็นที่ฮือฮาในโลกโซเชียว "

 

 

คุณโอ กล่าวอีกว่า ราคาซื้อขายนั้นตนไม่ได้สร้างกระแสแต่อย่างใด เพราะราคาที่ขายไป 1.7 ล้านบาทนั้น ยังถือว่าเป็นแค่ระดับที่น่าพอใจเฉยๆ เสียด้วยซ้ำ เนื่องจากฟิโลก้านส้มนี้ สามารถนำไปออกต่อหรือเลี้ยงต่อเพื่อเพิ่มมูลค่าไปได้อีกเยอะ แต่เมื่อผู้ซื้อเป็นคนที่อยู่ในวงการต้นไม้หายาก เป็นนักสะสมต้นไม้ชั้นดี และไม่ต่อรองราคาใดๆเลย จึงตัดสินใจขายต้นฟิโลก้านส้มซึ่งเป็นต้นที่สวยที่สุดให้ไป

 

 

" โดยลดค่าขนส่งให้แทน ต้นฟิโลก้านส้มราคา 1.7 ล้านบาทของตนนั้นมีลักษะของเด่นคือ มีใบที่สวยงามมีความด่าง ใบสวย ก้านและลำต้นสวย และมีอายุไม่น้อยกว่า 5 ปี คนในวงการที่นิยมเล่น ถือว่าอยู่ในระดับ 80-90% และราคานี้ยังถือว่าค่อนข้างถูก เนื่องจากต้นฟิโลก้านส้มนั้น ราคาจะอยู่ที่ขนาดและจำนวนใบ เพราะเป็นไม้ใบด่าง ยิ่งใบมีความด่างมากสวยมาก ราคาจะมีตั้งแต่ หลักพันและสามารถพุ่งไปถึงใบละแสนบาท ซึ่งต้องดูลักษณะโดยรวมของต้นทั้งหมดด้วย ต้นฟิโลก้านส้มของผมมี 34 ใบ ขายในราคา 1.7 ล้านบาท ก็ตกอยู่ที่ใบละเกือบ 5 หมื่นบาท "

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง