รีเซต

ฮือฮา! ต้น "มอนสเตอร่า ด่างมิ้นต์" ราคา 1.4 ล้าน

ฮือฮา! ต้น "มอนสเตอร่า ด่างมิ้นต์" ราคา 1.4 ล้าน
TNN ช่อง16
1 มิถุนายน 2564 ( 12:01 )
858
ฮือฮา! ต้น "มอนสเตอร่า ด่างมิ้นต์" ราคา 1.4 ล้าน

วันนี้ ( 1 มิ.ย. 64 )กำลังเป็นที่ฮือฮาในโลกออนไลน์ เมื่อผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ขายต้นไม้ 1 ต้น ได้ราคาสูงถึง 1 ล้าน 4 แสนบาท ชาวเน็ตต่างเข้าไปถกเถียงวิพากษ์วิจารณ์ว่า เป็นเรื่องจริงหรือไม่ 

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบที่ร้านขายต้นไม้ของเพจดังกล่าว ชื่อว่า “ร้านสวนปลูกรัก” ตั้งอยู่ภายในตลาดต้นไม้อินโดจีน การ์เด้น อำเภอเมืองพิษณุโลก 

พบกับ นาง วรรณา นางบวช หรือพี่ณา เจ้าของร้าน และ นางสาว ชนัญญา มีสุวรรณ หรือน้องนุ่น ลูกสาว 

 

พี่ณา เล่าว่า เธอและครอบครัวเปิดร้านต้นไม้แห่งนี้มานาน 12 ปีแล้ว และเพิ่งจะหันมาเล่นไม้ฟอกอากาศ และไม้ด่างพันธุ์หายาก ประมาณ 2 ปี ซึ่งไม้ฟอกอากาศตอนนี้กำลังเป็นกระแส มีคนนิยมหันมาให้ความสนใจซื้อไปปลูกกันเป็นจำนวนมาก โดยที่ร้านจะมีต้นไม้จำพวก “มอนสเตอร่า” ซึ่งได้รับฉายาว่าเป็นราชินีแห่งไม้ใบ ที่คนนิยมนำไปปลูกประดับบ้าน 

โดยต้นไม้ที่เป็นกระแสตอนนี้ ลูกสาว เพิ่งโพสต์ลงไปในกลุ่มเพื่อเสนอราคา เป็นต้น ”มอนสเตอร่า ด่าง พันธุ์มิ้นต์” ซึ่งถือว่าหายากมากๆ หลังโพสต์ขายเพียงวันเดียว ก็มีคนขอซื้อไปในราคาสูงถึง 1 ล้าน 4 แสนบาท และได้โอนเงินมัดจำแล้ว 8 หมื่นบาท ก่อนจะขับรถนำต้นไม้ไปส่งให้ถึงมือลูกค้าที่กรุงเทพมหานคร พร้อมรับเงินโอนเข้าบัญชีธนาคารจำนวนที่เหลือทั้งหมด จึงนำเรื่องราวไปโพสต์ลงในเฟซบุ๊ก ปรากฏว่ามีบางคนไม่เชื่อว่าจะขายได้ในราคานี้จริง จนเกิดเป็นกระแสดราม่า



พี่ณา บอกอีกว่า เธอซื้อ “มอนสเตอร่า” ต้นนี้มาในราคา 5 แสนบาท และเลี้ยงมาได้ประมาณ 4 เดือน พบว่าต้นกำลังสมบูรณ์ฟอร์มสวยจึงตัดสินใจโพสต์ขาย แต่เรื่องนี้ไม่อยากให้เกิดการดราม่า ยืนยันว่ามอนสเตอร่าสามารถขายได้ราคานี้จริงๆ ถ้าหากศึกษาอย่างจริงจัง ก็เป็นอาชีพได้ โดยที่ร้านก็ขายต้นไม้ตั้งแต่ราคาหลักร้อย ไปจนถึงราคาหลักล้าน บาท ทำให้ทางร้านต้องติดกล้องวงจรปิดเอาไว้ไม่ต่ำกว่า 10 ตัว เพราะราคาต้นไม้ที่แพงขนาดนี้ อาจจะไปเข้าตาพวกหัวขโมย เพราะตอนนี้ก็มีข่าวโจรขโมยต้นมอนสเตอร่ากันเป็นจำนวนมาก 


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง