รีเซต

เปิดแผนวางกำลังรับ "ทักษิณกลับไทย"

เปิดแผนวางกำลังรับ "ทักษิณกลับไทย"
TNN ช่อง16
22 สิงหาคม 2566 ( 07:05 )
107
เปิดแผนวางกำลังรับ "ทักษิณกลับไทย"

ความคืบหน้าการรับตัวนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี หลังประกาศขออนุญาตกลับไปอาศัยอยู่บนผืนแผ่นดินไทย และร่วมอากาศหายใจกับพี่น้องคนไทย ในเวลา 09.00 นาฬิกาวันนี้ / ล่าสุด กองบัญชาการตำรวจนครบาล ได้ตั้งศูนย์ปฏิบัติการส่วนหน้า อาคาร M-JETS ดอนเมือง เพื่อเตรียมความพร้อมรับมอบตัวนายทักษิณ 

 

ทักษิณกลับไทย

 

โดยทันทีที่เครื่องบินส่วนตัวของนายทักษิณ ถึงท่าอากาศยานดอนเมือง เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมือง และตำรวจ จะเข้ารับมอบตัวทันที เนื่องจากนายทักษิณ มีคดีความติดตัว 3 คดี และต้องขึ้นศาลฎีกาทันทีที่เสร็จสิ้นการรับมอบตัว ซึ่งจะดำเนินการทุกขั้นตอนให้เสร็จสิ้นที่สนามบิน

 

ด้านมาตรการรักษาความปลอดภัย เจ้าหน้าที่ตำรวจจัดวางกำลังไว้ ที่ประตูการท่าอากาศยานแห่งประเทศไทย 7 จำนวน 1 หมวด ประมาณ 60 นาย ที่ประตูการท่าอากาศยานแห่งประเทศไทย 9 อีกจำนวน 1 หมวด ประตูจุดรวมพลคลังสินค้า จำนวน 1 หมวด อนุสรณ์สถาน จำนวน 1 หมวด นอกจากนี้ ชุดเจ้าหน้าที่ประจำรถตู้ จำนวน 4 ชุด รวมถึงเตรียมกำลัง 1 กองร้อย ประมาณ 170 นาย พักคอยที่บริเวณอาคารคลังสินค้า 4 และเจ้าหน้าที่ท่าอากาศยานดอนเมือง ศปก.ส่วนหน้า

 

ส่วนการเคลื่อนย้ายดำเนินการตามปกติ จากอาคาร MJET อาคารท่าอากาศยานส่วนบุคคล จากนั้นเดินทางด้วยรถยนต์ออกจาก ท่าอากาศยานดอนเมือง ทางถนนวิภาวดีรังสิต หลังจากนั้นนำตัวไปที่ศาลฎีกาสนามหลวงในพื้นที่ สน.ชนะสงคราม เมื่อศาลได้ดำเนินการพิจารณายืนยันว่าเป็นบุคคลตามหมายจริงก็ออกหมายขังส่งไปยังเรือนจำกลางพิเศษกรุงเทพ ซึ่งศาลฎีกาพิจารณา 3 คดี ความผิดติดตัว จากความผิดคดีหวย 2-3 ตัว คดีปล่อยกู้ EximBank และหุ้นชินคอร์ปฯ

 

มวลชนเสื้อแดงปักหลักรอรับทักษิณ

 

ส่วนความเคลื่อนไหวของคนเสื้อแดงตามจังหวัดต่างๆ เมื่อทราบข่าวว่านายทักษิณ จะเดินทางกลับมาประเทศไทย ต่างพากันจัดหารถโดยสารและรถตู้ เพื่อมารอรับนายทักษิณ ที่สนามบินดอนเมือง ในเช้าวันนี้ อาทิ กลุ่มคนรักทักษิณ 17 จังหวัดเหนือ ระดมพลกันมาต้อนรับกว่า 2,500 คน ซึ่งหลายคนยอมรับที่นายทักษิณ กลับมาเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม / ขณะที่ แกนนำคนเสื้อแดงภาคเหนือ ย้ำว่า ภายหลังเสร็จสิ้นภารกิจต้อนรับและให้กำลังใจนายทักษิณแล้ว กลุ่มคนรักทักษิณจะเริ่มทยอยกลับภูมิลำเนา ไม่นอนค้างในกรุงเทพฯ แน่นอน

 

ในส่วนของสนามบินดอนเมือง ได้ประกาศขอความร่วมมือผู้โดยสารที่จะเดินทางในวันนี้ ตั้งแต่เวลา 04.00 - 12.00 นาฬิกา ให้วางแผนการเดินทางมาสนามบิน เพราะคาดว่าจะมีประชาชนเข้ามาในพื้นที่สนามบินมากขึ้น เนื่องจากการกลับมาของนายทักษิณ / สำหรับผู้โดยสารภายในประเทศ ควรเผื่อเวลาก่อนการเดินทางอย่างน้อย 2 ชั่วโมง ผู้โดยสารระหว่างประเทศ ควรเผื่อเวลาก่อนการเดินทางอย่างน้อย 3 ชั่วโมง และตรวจสอบเส้นทางให้เรียบร้อย

 

สมชาย มองทักษิณกลับไทยไร้นัยการเมือง

 

ด้านนายสมชาย แสวงการ สมาชิกวุฒิสภา เห็นด้วยกับการกลับประเทศไทยของนายทักษิณ จะได้เข้าสู่กระบวนการยุติธรรม เพื่อรับโทษ ซึ่งถือว่าทุกอย่างประนีประนอม สลายขั้วอย่างแท้จริง ทั้งมองว่าการกลับมาในวันโหวตนายกรัฐมนตรีนั้น ไม่มีนัยยะ หรือมีผลกับการโหวตนายกรัฐมนตรี เพราะเป็นเรื่องที่สภาฯ ดำเนินการ

 

เกาะติด ทักษิณกลับไทย

 

 

บทความเกี่ยวกับ ทักษิณกลับไทย

 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง