รีเซต

"ทักษิณ ชินวัตร" กลับไทย! เปิดขั้นตอนเมื่อเดินทางถึงศาลฎีกา

"ทักษิณ ชินวัตร" กลับไทย! เปิดขั้นตอนเมื่อเดินทางถึงศาลฎีกา
TNN ช่อง16
22 สิงหาคม 2566 ( 09:08 )
111
"ทักษิณ ชินวัตร" กลับไทย! เปิดขั้นตอนเมื่อเดินทางถึงศาลฎีกา

ศาลฎีกาฯเตรียมพร้อมรับตัว "ทักษิณ ชินวัตร" โดยกรมราชทัณฑ์ได้นำรถมารอไว้ที่บริเวณศาล หากมีคำพิพากษาเสร็จสิ้นเรียบร้อยก็จะควบคุมตัวไปยังเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯตามขั้นตอนที่ได้ซักซ้อมไว้ตั้งแต่เมื่อวาน

 

ทักษิณกลับไทย

 

22 สิงหาคม 2566 ตั้งแต่เช้าภาพรวมความเคลื่อนไหวและบรรยากาศศาลฎีกาฯ สนามหลวง มีบรรดาสื่อมวลชนมาปักหลักรอติดตามการพิจารณาคดีของนายทักษิณ ชินวัตร กันหลายสำนัก โดยเฝ้าอยู่กันบริเวณด้านหน้าประตูทางเข้าฝั่งสนามหลวง เจ้าหน้าที่ไม่อนุญาตให้เข้าไปรั้วด้านใน ซึ่งเมื่อช่วงเวลาประมาณ 08.30 น.ที่ผ่านมา นายนรวิชญ์ หล้าแหล่ง ทนายความของ นายทักษิณ ชินวัตร ก็เดินทางมาถึงศาล แต่ไม่ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมาวลชน 

 

ขณะที่มาตรการดูแลรักษาความเรียบร้อย ความปลอดภัย พลตำรวจตรีอัฏธพร วงศ์ศิริปรีดา ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 เปิดเผยว่าเบื้องต้นได้เตรียมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจไว้ประมาณ 100 นาย โดยเป็นกำลังเจ้าหน้าที่สายตรวจในพื้นที่ของกองบังคับการทหารตำรวจนครบาล 1 โดยจะดูแลพื้นที่โดยรอบของศาลฎีกา ทั้งนี้จากการข่าวยังไม่พบว่าจะมีกลุ่มบุคคลเข้ามาก่อความวุ่นวายหรือกลุ่มมือที่สาม 

 

ส่วนในพื้นที่ตามเส้นทางช่วงลงจากทางด่วนยมราชที่จะมุ่งหน้ามาที่ศาลฎีกาซึ่งมีจุดสูงข่มหลายจุดนั้นทราบว่าทางตำรวจชุดสืบสวนของกองบังคับการสืบสวนสอบสวนกองบัญชาการตำรวจนครบาล ได้ลงพื้นที่ตรึงจุดเสี่ยงและจุดสูงข่มต่างๆโดยรอบพื้นที่ตามเส้นทางที่จะนำตัวนายทีกษิณเดินทางมาที่ศาลแล้ว ซึ่งจนถึงขนาดนี้ยังไม่พบเหตุต้องสงสัยใดๆเกิดขึ้น

 

สำหรับการเข้ามาของกลุ่มผู้สนับสนุนให้กำลังใจที่ศาลฎีกาทราบว่าวันนี้มีสองกลุ่ม คือนายทักษิณ ชินวัตร และกลุ่มนายสุเทพ เทือกสุบรรณ คดีก่อสร้างโรงพัก 396 แห่ง ขณะนี้ทราบว่าทั้ง 2 กลุ่มได้มีการประสานข้อมูลกับทางตำรวจและยืนยันว่าจะไม่มีการกระทบกระทั่งกัน โดยจะอยู่ตามจุดที่เจ้าหน้าที่จัดไว้ให้ โดยมีข้อมูลรายงานว่าจะมีกลุ่มผู้ชุมนุมผู้สนับสนุนนายทักษิณประมาณ 100 คนเดินทางมาให้กำลังใจบริเวณศาลฎีกาในช่วงใกล้เวลาที่นายทักษิณจะเดินทางมาถึง ส่วนกลุ่มของนายสุเทพจะอยู่ที่ด้านข้างศาล ริมคลองหลอด

 

ล่าสุดข้อมูลจากเจ้าหน้าที่ของศาลฎีกาทราบว่าเมื่อนายทักษิณ ชินวัตร เดินทางมาถึง จะใช้เวลาที่ศาลฎีกาอย่างน้อยประมาณ 20 นาทีโดยจะเป็นการแสดงตนรับฟังคำพิพากษาและคำสั่งของศาลว่าจะดำเนินคดีกับนายทักษิณใน 3 ข้อหาและจะให้นำตัวไปควบคุมตัวไว้ที่ใด ซึ่งจากข้อมูลล่าสุดของศาลแจ้งว่าทางเจ้าหน้าที่ของกรมราชทัณฑ์ได้นำรถมารอไว้ที่บริเวณศาล หากมีคำพิพากษาเสร็จสิ้นเรียบร้อยก็จะควบคุมตัวไปยังเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯตามขั้นตอนที่ได้ซักซ้อมไว้ตั้งแต่เมื่อวาน

 

อย่างที่รายงานไปว่า สื่อมวลชน และกลุ่มผู้มาให้กำลังใจจะอยู่เพียงรั้วรอบนอกเท่านั้น ห้องพิจารณาคดี จะอนุญาตให้เพียงฝ่ายโจทก์และญาติของจำเลยเข้าไปร่วมรับฟัง ขณะเดียวกันก็ ไม่มีถ่ายทอดสัญญาณ เสียง ภาพ ออกมาจากห้องพิจารณาคดี โดยหลังการพิจารณาศาลจะออกใบแถลงข่าวแจกสื่อมวลชนภายหลัง

 

ภาพจาก TNN ช่อง 16 / @ThaksinLive

 

เกาะติด ทักษิณกลับไทย

 

 

บทความเกี่ยวกับ ทักษิณกลับไทย

 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง