รีเซต

'CP ตุรกี' มอบอาหารกว่า 10,000 กก. ช่วยผู้ประสบภัยแผ่นดินไหวต่อเนื่อง

'CP ตุรกี' มอบอาหารกว่า 10,000 กก. ช่วยผู้ประสบภัยแผ่นดินไหวต่อเนื่อง
TNN ช่อง16
24 กุมภาพันธ์ 2566 ( 20:42 )
98
'CP ตุรกี' มอบอาหารกว่า 10,000 กก. ช่วยผู้ประสบภัยแผ่นดินไหวต่อเนื่อง

จากเหตุการณ์แผ่นดินไหวช็อคโลกที่ตุรกีและซีเรีย เมื่อวันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2566 ด้วยความรุนแรงระดับ 7.8 แมกนิจูด สร้างความเสียหายแก่ชีวิตผู้คนและอาคารที่อยู่อาศัยจำนวนมาก

ด้วยความห่วงใยของ นายสุภกิต เจียรวนนท์ ประธานบริษัท เครือเจริญโภคภัณฑ์ จำกัด และ บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอฟ ที่สั่งการให้ 'ซีพี ตุรกี' ในกลุ่มซีพีเอฟ เร่งส่งความช่วยเหลือโดยด่วน ทีมงานของบริษัทฯ ในฐานะพลเมืองที่ดีของประเทศ จึงทุ่มเทสรรพกำลังในการช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบภัยอย่างรวดเร็วและต่อเนื่อง ทั้งการตั้งโรงครัวและส่งมอบอาหารพร้อมทานแก่ผู้ประสบภัย ตลอดจนอำนวยความสะดวกด้านอาหาร การสื่อสาร รวมทั้งภาษาท้องถิ่นแก่ทีม USAR Thailand ของไทย ที่เดินทางไปปฏิบัติภารกิจกู้ภัยในครั้งนี้ ตั้งแต่วันแรกจนถึงวันที่ทีมกลับสู่ประเทศไทย  


ล่าสุด บริษัทฯ ได้ส่งมอบความช่วยเหลือด้านอาหารแก่ผู้ประสบภัยผ่านรัฐบาลตุรกี โดยนำผลิตภัณฑ์แบรนด์ซีพี ทั้งอาหารสด อาหารพร้อมปรุง และอาหารสำเร็จรูป รวมกว่า 10,500 กิโลกรัม บรรจุขึ้นรถบรรทุกตู้คอนเทนเนอร์กระจายไปใน 4 พื้นที่ ได้แก่ Hatay, Antakya, Iskenderun และ Maras ซึ่งจะใช้เวลาในการขนส่งอย่างต่ำราว 10 ชม. ล้วนเป็นพื้นที่ที่หน่วยบรรเทาสาธารณภัย (AFAD) ของตุรกี ระบุว่า ขาดแคลนอาหารและต้องการความช่วยเหลือ 


ในยามที่เพื่อนมนุษย์ประสบภัยพิบัติ ย่อมต้องการอาหารเติมกำลังกายและเยียวยากำลังใจ ประคับประคองให้ทุกชีวิตเดินต่อ สะสมเป็นพลังในการลุกขึ้นยืน เพื่อฟื้นฟูประเทศของตนอีกครั้ง ซีพี ตุรกี และทุกบริษัทในเครือ CP-CPF ขอเป็นอีกกำลังใจให้ชาวตุรกีแข็งแรงขึ้นในเร็ววัน



ข่าวที่เกี่ยวข้อง