รีเซต

หมอปลายื่นเรื่องต่อDSIตรวจสอบการส่งผู้ป่วยบำบัดวัดท่าพุฯ

หมอปลายื่นเรื่องต่อDSIตรวจสอบการส่งผู้ป่วยบำบัดวัดท่าพุฯ
TNN ช่อง16
28 กันยายน 2564 ( 13:02 )
126
หมอปลายื่นเรื่องต่อDSIตรวจสอบการส่งผู้ป่วยบำบัดวัดท่าพุฯ

หมอปลา หรือ นายจีรพันธ์ เพชรขาว เจ้าของฉายามือปราบสัมภเวสี นำทีมทนายเข้ายื่นหนังสือร้องต่อกรมสอบสวนคดีพิเศษ(DSI) ให้ดำเนินการตรวจสอบศูนย์สงเคราะห์และฟื้นฟูสมรรถภาพวัดท่าพุราษฎร์บำรุง จังหวัดกาญจนบุรี และดำเนินการสืบสวนสอบสวนดำเนินคดีผู้กระทำความผิดฐานค้ามนุษย์ ต่อพนักงานสอบสวนคดีพิเศษชำนาญการพิเศษกองคดีการค้ามนุษย์ ที่ กรมสอบสวนคดีพิเศษ ถนนแจ้งวัฒนะ


โดยก่อนหน้านี้ หมอปลา มีการเข้าช่วยเหลือผู้ที่เข้ารับการบำบัดประมาณ 216 คน ซึ่งเข้าช่วยเหลือเมื่อวันที่ 20 ..ที่ผ่านมา เนื่องจากได้รับการร้องเรียน จากกลุ่มอดีตผู้เข้ารับการบำบัด ว่ามีขั้นตอนการบำบัดและรักษาไม่ถูกต้อง ไม่ถูกสุขลักษณะพบมีการทำร้ายร่างกาย จิตใจ และการให้อดอาหาร


นอกจากนี้ ยังพบว่ามีการเรียกรับเงินในการเข้ารับการบำบัดและเรียกเก็บค่าใช้จ่ายรายเดือน รวมทั้งหากต้องการออกจากศูนย์จะถูกเรียกเก็บเงิน


โดยวันนี้ได้นำหลักฐานประกอบด้วยสลิปการโอนเงิน คำให้การของผู้เสียหาย และภาพถ่าย เพื่อตรวจสอบผู้เกี่ยวข้องทั้งหมดเช่น เจ้าหน้าที่วัด ตำรวจ จิตอาสา เพื่อร้องทุกข์กล่าวโทษกับผู้ที่เอี่ยวในการทำความผิดขบวนการส่งผู้ป่วยมาบำบัด ที่ศูนย์บำบัดวัดท่าพุราษฎร์บำรุง .กาญจนบุรี


การเข้ามายื่นหนังสือในวันนี้เพื่อให้หน่วยงานรัฐตรวจสอบคู่ขนานกันเพื่อความบริสุทธิ์ยุติธรรมกับผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด พร้อมยืนยันว่าไม่ได้กล่าวหาหรือจับผิดเจ้าหน้าที่แต่อย่างใด แต่เป็นการช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนเพียงเท่านั้น(เมื่อวันที่ 28 ..64)


ภาพโดยธนาชัย ประมาณพาณิชย์

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง