รีเซต

ส่งพัสดุที่ไหนได้บ้าง? เช็กเวลาเปิด-ปิด บริษัทขนส่งเปิดปิดช่วงโควิด

ส่งพัสดุที่ไหนได้บ้าง? เช็กเวลาเปิด-ปิด บริษัทขนส่งเปิดปิดช่วงโควิด
Ingonn
27 กรกฎาคม 2564 ( 12:42 )
5K
ส่งพัสดุที่ไหนได้บ้าง? เช็กเวลาเปิด-ปิด บริษัทขนส่งเปิดปิดช่วงโควิด

ในช่วงสถานการณ์โควิด-19 ยังคงแพร่ระบาดอย่างต่อเนื่อง ทำให้หลายจังหวัดต้องปิดการเข้า-ออก ตามมาตรการโควิด-19 ของแต่ละพื้นที่ ทำให้ระบบการขนส่งสินค้า มีการปรับเปลี่ยนเวลาให้บริการ หรือบางแห่งอาจต้องปิดบริการไปในช่วงนี้

 

 

วันนี้ TrueID จะพามาตรวจสอบวัน เวลา การเปิดทำการของบริษัทขนส่งพัสดุว่ามีที่ไหนปิดบ้างหรือเปลี่ยนเวลาการจัดส่งพัสดุอย่างไรบ้าง

 

 

 

ไปรษณีย์ไทย


เนื่องจากสถานการณ์ระบาดของ COVID-19 ที่มีความรุนแรง ส่งผลให้ไปรษณีย์ไทยได้รับผลกระทบ และเพื่อให้เป็นไปตามมาตรการควบคุมการแพร่ระบาด ไปรษณีย์ไทยจึงมีความจำเป็นต้องปิดให้บริการรับฝากชั่วคราว งดนำจ่ายชั่วคราว หรือนำจ่ายล่าช้า รวมถึงปิดไปรษณีย์สาขาที่ตั้งอยู่ในห้างสรรพสินค้าตามคำสั่งของ ศบค.

 

 

ทั้งนี้ ไปรษณีย์ไทยจะแจ้งข้อมูลไปรษณีย์ที่ปิดให้บริการรับฝากชั่วคราว งดนำจ่ายชั่วคราว หรือนำจ่ายล่าช้า และสาขาที่ปิดให้บริการชั่วคราวผ่านเว็บไซต์ www.thailandpost.co.th ทางเฟซบุ๊ก บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด และทางทวิตเตอร์ @Thailand_Post

 

 

นอกจากนี้  ไปรษณีย์ไทยยังประกาศงดรับฝากส่งผลไม้สด ต้นไม้ กล้าพันธุ์ไม้ และของเน่าเสียง่ายเป็นการชั่วคราว จนถึงวันที่ 31 กรกฎาคม เพื่อป้องกันสิ่งของได้รับความเสียหาย เนื่องจากช่วงเวลาดังกล่าวมีวันหยุดยาว ประกอบกับสถานการณ์ COVID-19 ทำให้การจัดส่งทำได้จำกัด และบางพื้นที่อาจส่งได้ล่าช้า

 

 

 

Kerry Express


เคอรี่ เอ็กซ์เพรส เปิดให้บริการตามปกติยกเว้นส่งไปยังปลายทางในบางพื้นที่ซึ่งอาจได้รับผลกระทบจากมาตรการล็อกดาวน์ของภาครัฐทำให้การขนส่งไปยังปลายทางใช้เวลามากกว่าปกติ 1-2 วัน


ทั้งนี้ โปรดวางแผนก่อนการจัดส่งพัสดุที่มีวันหมดอายุและเน่าเสียง่ายเพื่อหลีกเลี่ยงความเสียหาย

 

 

 

 

Flash Express


แฟลช เอ็กซ์เพรส เปิดให้บริการตามปกติในช่วงวันหยุดวันที่ 26-28 ก.ค. โดยพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากการปิดศูนย์ฯ วังน้อย ยังคงให้บริการในส่วนของการรับฝากเท่านั้น การนำส่งยังคงงดให้บริการชั่วคราว จนกว่าจะมีการเปลี่ยนแปลง และในส่วนของสินค้าที่ถูกนำส่งใหม่จะถูกกระจายผ่านศูนย์กระจายพัสดุอื่นๆตามปกติ ซึ่งจะไม่ได้รับผลกระทบจากการปิดศูนย์ฯ วังน้อย

 

1. สำหรับผู้ส่งพัสดุ - สินค้าที่ถูกจัดส่งระหว่างวันที่ 16 - 31 กรกฎาคม 2564 หากเป็นปัญหาที่พัสดุอยู่ที่ศูนย์กลางกระจายพัสดุ (Hub) (ยกเว้น ช่วงขารับและขานำส่งพัสดุ) เกินกว่า 3 วัน ทางบริษัทฯ ยินดีคืนเงินค่าขนส่ง 100%

 


2. หากลูกค้าปลายทางปฏิเสธการรับพัสดุเนื่องจากความล่าช้าของปัญหาจากศูนย์กลางกระจายพัสดุ (Hub) ข้างต้น ทางบริษัทฯ รับผิดชอบค่าตีกลับไปยังผู้ส่งต้นทาง และบริษัทฯ จะคืนเงินค่าขนส่ง 100%

 


3. หากผู้รับปลายทางที่ได้รับผลกระทบเนื่องจากการส่งล่าช้าจากปัญหาของศูนย์กลางกระจายพัสดุ (Hub) ข้างต้น ทางบริษัทฯจะมอบคูปองของแฟลช เอ็กซ์เพรสมูลค่ารวม 50 บาท

 


4. หากพัสดุเสียหายหรือสูญหายเนื่องจากปัญหาของศูนย์กลางกระจายพัสดุ (Hub) ข้างต้นทางบริษัทฯจะชดเชยค่าเสียหายเต็มจำนวนอย่างเร็วที่สุด (ภายใต้เงื่อนไขของบริษัทฯ ที่กำหนด)

 


ทั้งนี้ ทุกท่านสามารถตรวจสอบรายละเอียดอื่นได้เพิ่มเติม ที่ www.flashexpress.co.th หรือผ่านแอพพลิเคชั่น แฟลชเอ็กซ์เพลส รวมถึงติดต่อทีม Customer Support ที่พร้อมแก้ไขปัญหานี้

 

 

 


Ninja Van 


นินจาแวน ให้บริการส่งพัสดุและเข้ารับพัสดุทุกวันตามปกติ 

 

 

 

 

DHL Express


เพื่อให้สอดคล้องกับประกาศมาตรการเฝ้าระวังป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จุดบริการดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส บางสาขาจำเป็นต้องปิดให้บริการชั่วคราว

 

จุดบริการดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรสที่ปรับเปลี่ยนเวลาให้บริการชั่วคราว ตั้งแต่วันที่ 20 กรกฏาคม 2564 เป็นต้นไป สามารถตรวจสอบได้ที่ลิงค์นี้  https://bit.ly/3xvKGAn

 

 

 

 

SCG EXPRESS


เนื่องจากผลกระทบการแพร่ระบาดจากไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล ส่งผลให้การจัดส่งล่าช้ากว่าปกติ บริษัทฯจึงงดบริการเข้ารับพัสดุที่บ้านชั่วคราว 


โดยสามารถจัดส่งที่ร้านตัวแทนใกล้บ้าน (ทั้งพัสดุปกติและพัสดุแช่เย็น-แช่แข็ง)  และบริษัทฯ จะเร่งดำเนินจัดส่งพัสดุค้างส่งโดยเร็วที่สุด


ตรวจสอบรายชื่อชื่อพื้นที่แบบเต็มได้ที่ shorturl.at/jPS15

 

 

 

 

 

 

 

J&T Express


เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ในปัจจุบัน ทำให้บริษัทฯ ขาดแคลนทรัพยากรในการขนส่งพัสดุที่มีขนาดใหญ่ อีกทั้งยังส่งผลกระทบต่อระยะเวลาและประสิทธิภาพในการขนส่ง ทั้งนี้เพื่อรักษาคุณภาพและมาตราฐานในการขนส่ง 

 

บริษัทฯ มีความจำเป็นที่จะต้องปรับเปลี่ยนวิธีการคำนวณน้ำหนักและขนาดปริมาตรใหม่ (น้ำหนักจริงและขนาดปริมาตรของพัสดุ)

 

 

 

 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง