รีเซต

Balmuda ผู้ผลิตเครื่องปิ้งขนมปังตัวดัง เตรียมสร้างสมาร์ตโฟนเร็ว ๆ นี้

Balmuda ผู้ผลิตเครื่องปิ้งขนมปังตัวดัง เตรียมสร้างสมาร์ตโฟนเร็ว ๆ นี้
TNN ช่อง16
14 พฤษภาคม 2564 ( 23:21 )
111
Balmuda ผู้ผลิตเครื่องปิ้งขนมปังตัวดัง เตรียมสร้างสมาร์ตโฟนเร็ว ๆ นี้

ถ้ากล่าวชื่อของ “Balmuda” บริษัทออกแบบและพัฒนาเครื่องใช้ไฟฟ้าของญี่ปุ่น คาดว่าหลาย ๆ คนน่าจะต้องร้องอ๋อ เพราะแบรนด์นี้มีชื่อเสียงอย่างมากในการพัฒนาเครื่องปิ้งขนมปังตัวดัง คือ BALMUDA The Toaster และล่าสุดแว่วว่าบริษัทกำลังจะโดดมาตลาดใหม่ นั่นก็ตลาดของธุรกิจสมาร์ตโฟนนั่นเอง

สื่อ The Verge ได้ให้ข้อมูลว่าในขณะนี้ยังไม่มีรายละเอียดเกี่ยวกับอุปกรณ์สมาร์ตโฟนที่กำลังจะพัฒนาออกมามากนัก แต่คาดว่าจะเป็นสมาร์ตโฟนแบบ 5G ที่คาดว่าจะเปิดตัวในเดือนพฤศจิกายน ร่วมกับบริษัท SoftBank และ Kyocera 


BALMUDA เป็น บริษัทด้านความคิดสร้างสรรค์และการออกแบบเทคโนโลยีในโตเกียว ที่ก่อตั้งขึ้นในปี 2003 ซึ่งมี Gen Terao เป็น CEO ผลงานของ BALMUDA นั้นเน้นไปที่การสร้างสรรค์เครื่องใช้ภายในบ้านที่ออกแบบมาเพื่อมอบประสบการณ์ที่ "น่าตื่นเต้น" และ "ยอดเยี่ยม" ดังนั้นในการพัฒนาสมาร์ตโฟนก็เช่นกัน สิ่งหนึ่งที่ทางบริษัท Balmuda ตั้งใจก็คืออยากจะพัฒนาสมาร์ตโฟนโดยเน้นไปที่ “ประสบการณ์ใช้งานที่มีแต่ Balmuda เท่านั้นที่จะให้ได้" (คล้ายกันกับความตั้งใจและแนวคิดในการออกแบบเครื่องปิ้งขนมปังตัวดังจนประสบความสำเร็จอย่างถล่มทลายในทุกวันนี้) อย่างไรก็ตามฐานการผลิตเองจะไม่ได้อยู่ที่บริษัทอย่างแน่นอน ดังนั้นจึงต้องร่วมมือกับบริษัท Kyocera และ Softbank ด้วยนั่นเอง

สำหรับตอนนี้นั้นกลุ่มผลิตภัณฑ์ของ Balmuda จะเน้นไปในกลุ่มบ้านและที่อยู่อาศัย เช่น เครื่องฟอกอากาศ, เครื่องเพิ่มความชื้น, ไฟ, ลำโพง, หม้อหุงข้าว และอื่น ๆ ส่วนผลิตภัณฑ์ที่เป็นที่รู้จักกันดีคือเครื่องปิ้งขนมปังที่เรียกว่า “Balmuda The Toaster” ซึ่งขายในไทยอยู่ที่ประมาณ 14,000 บาทเป็นต้นไป จุดเด่นก็คือเป็นเตาปิ้งขนมปังที่ใช้ไอน้ำ เพื่อให้ได้ขนมปังที่กรอบนอกนุ่มใน ซึ่งความฮิตของมันนั้น เมื่อ 5 ปีก่อนในประเทศญี่ปุ่นถึงกับเคยมีคนรอซื้อถึง 3 เดือนด้วยกันกว่าจะได้เครื่องปิ้งขนมปังมาครอบครอง


ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากกับการพัฒนาเครื่องปิ้งขนมปังไปแล้ว ก็ต้องมาลุ้นกันต่อว่าถ้าหันมาจับธุรกิจสมาร์ตโฟนบ้าง Balmuda จะสามารถตีตลาดแตกได้อีกหรือไม่


ขอบคุณข้อมูลจาก

theverge

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง