รีเซต

สาวอินเดีย แต่งชุดเจ้าสาวเต็มยศ มาสอบ ก่อนไปแต่งงาน ลั่น 'การศึกษาสำคัญ!'

สาวอินเดีย แต่งชุดเจ้าสาวเต็มยศ มาสอบ ก่อนไปแต่งงาน ลั่น 'การศึกษาสำคัญ!'
ข่าวสด
28 พฤศจิกายน 2564 ( 10:44 )
114
สาวอินเดีย แต่งชุดเจ้าสาวเต็มยศ มาสอบ ก่อนไปแต่งงาน ลั่น 'การศึกษาสำคัญ!'

สาวอินเดีย สวมสุดแต่งงานพร้อมเครื่องประดับแบบจัดเต็ม ไปเข้าสอบมหาวิทยาลัยในช่วงเช้า ก่อนสอบเสร็จรีบวิ่งกลับบ้านเพื่อทำพิธี หลังวันสอบดันชนกับวันแต่งงาน ลั่น 'การศึกษาสำคัญ' นี่คือเรื่องราวของ ชีวางกิ บากทริยา หญิงสาวชาวเมืองราชโกฏ รัฐคุชราต ประเทศอินเดีย โดยเธอนั้นเป็นนักศึกษาสาขาสังคมสงเคราะห์ ในมหาลัยแห่งหนึ่ง แน่นอนว่าเธอก็เป็นเหมือนหญิงสาวทั่วไปที่มีความรัก และอยากจะใช้ชีวิตอยู่กับคนที่เธอรัก ก่อนที่ทั้งสองจะเริ่มวางแผนงานแต่งงานของพวกเขา พร้อมทั้งกำหนดวัน เชิญแขก และเตรียมงานอะไรไว้ทั้งหมดแล้ว

 

 

ทว่าสิ่งที่ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้น เพราะฝั่งเจ้าสาวกลับมีสอบในวันที่จัดพิธีแต่งงาน มันทำให้เธอไม่มีทางเลือก และเธอก็ไม่อยากจะทำเรื่องเลื่อนการสอบหรือเลื่อนพิธีการแต่งงานของเธอออกไป เธอจึงได้ตัดสินใจบอกกับพ่อแม่และทางฝั่งครอบครัวของเจ้าบ่าวว่าให้เลื่อนเวลาออกไปเล็กน้อย เพื่อให้เธอสามารถเข้าสอบได้ ก่อนที่จะเข้าพิธีแต่งงาน

 

ซึ่งโดยปรกติแล้วนั้น การเตรียมตัวสำหรับเจ้าสาวจะใช้เวลานาน ทำให้ชีวางกิตัดสินใจเข้าห้องสอบด้วยชุดที่เธอจะใช้ในพิธีแต่งงาน โดยเธอนั้นได้แต่งกายด้วยชุดส่าหรีสีแดง แต่งหน้าแบบจัดเต็ม และประดับประดาทั่วทั้งตัวด้วยเครื่องประดับสำหรับเจ้าสาว และเมื่อเธอสอบเสร็จแล้วนั้น เธอก็ได้รีบเดินทางไปยังบ้านของสามี เพื่อเริ่มพิธีการแต่งงานของเธอทันที

 

 

โดยเธอได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อว่า "เมื่อเรากำหนดวันแต่งงานของเราเสร็จ ตารางสอบก็ยังไม่ได้ประกาศ และโชคดีที่ฉันจะต้องเข้าสอบในช่วงเช้าของวันแต่งงาน ช่วงเวลาเลยไม่ได้ตรงกันขนาดนั้น" เธอกล่าวเสริมว่าทั้งสองครอบครัวสนับสนุนการตัดสินใจของเธอ โดยการเลื่อนเวลาจัดพิธีออกไปเล็กน้อย

 

“การศึกษาเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับทุกคน รวมทั้งผู้หญิงด้วย พ่อแม่และเด็กผู้หญิงควรให้ความสำคัญกับการศึกษา” ชีวางกิกล่าว ทำให้เรื่องราวของเธอจึงกลายเป็นไวรัลไปทั่วประเทศอินเดีย ทุกคนต่างประหลาดใจและชื่นชมเธอที่ไม่ละทิ้งการศึกษา ทั้งยังทำหน้าที่การเป็นว่าที่ภรรยาได้อย่างไม่มีขาดตกบกพร่องอีกด้วย

 

 

ที่มา : worldofbuzz / timesofindia / viralbhayani

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง