รีเซต

ฉลองครบรอบ “วันเกิดโดเรม่อน” พาส่องของวิเศษโดเรม่อน แบบนี้ก็มีด้วยหรอ!

ฉลองครบรอบ “วันเกิดโดเรม่อน” พาส่องของวิเศษโดเรม่อน แบบนี้ก็มีด้วยหรอ!
Ingonn
3 กันยายน 2564 ( 17:52 )
4.3K
ฉลองครบรอบ “วันเกิดโดเรม่อน” พาส่องของวิเศษโดเรม่อน แบบนี้ก็มีด้วยหรอ!

แฮปปี้เบิร์ดเดย์ทูยูนะ โดราเอมอน วันนี้ครบรอบ “วันเกิดโดเรม่อน” การ์ตูนยอดฮิตครองใจคนทุกยุคทุกสมัย เจ้าหุ่นยนต์แมวจากโลกอนาคตตัวสีฟ้า ที่มีกระเป๋าวิเศษ สามารถหยิบของวิเศษ ออกมาช่วยเหลือ “โนบิตะ” ได้อยู่เสมอ

 

 

โดราเอมอน เกิดวันที่ 3 กันยายน พ.ศ. 2655 (ค.ศ. 2112) มาจากโลกอนาคต ด้วยการย้อนเวลาผ่านไทม์แมชชีน ไปช่วยแก้ไขอดีตให้โนบิตะ จนกลายเป็นเพื่อนรักกัน สร้างเสียงหัวเราะและฉากเรียกน้ำตาให้คนดูอยู่เสมอ

 

 

แต่สิ่งที่พิเศษของโดเรม่อน นั่นก็คือ “กระเป๋าวิเศษสี่มิติ” ที่มีของพิเศษอยู่มากมาย ที่เรารู้จักก็น่าจะเป็น คอปเตอร์ไม้ไผ่ ประตูไปที่ไหนก็ได้ ไฟฉายย่อส่วน ไทม์แมชชีน วุ้นแปลภาษา ผ้าคลุมกาลเวลา และอีกมากมาย แต่รู้หรือไม่? ยังมีของวิเศษบางอย่างที่เราได้ยินแล้วอาจสงสัยว่า แบบนี้ก็มีด้วยหรอ

 

 


ของวิเศษโดราเอมอน ที่มีนะ แต่เราอาจไม่รู้

 

1.ยาทึกทัก 


เป็นของวิเศษที่เมื่อใครกินเข้าไป จะทำให้สิ่งที่นึกไว้กลายเป็นความจริง โดยกินยาแล้วนึกถึงสิ่งที่อยู่ตรงหน้าให้เป็นอีกอย่าง เพื่อเปลี่ยนให้วัตถุที่อยู่ตรงหน้าเปลี่ยนไปตามความคิดเรา ซึ่งจะเห็นได้เฉพาะคนที่กินยาทึกทักเท่านั้น คนอื่นมองไม่เห็นและสัมผัสไม่ได้

 

 

2.ซองแต๊ะเอียมหาสนุก


วิธีใช้ซองแต๊ะเอียมหาสนุก ก็สนุกสมชื่อจริงๆ ด้วยการทำตามที่รูปแบบซองแต๊ะเอียกำหนด ซึ่งซองแต๊ะเอียมหาสนุก มี 3 แบบ คือ ซองต้นสน ซองต้นไผ่ และซองต้นบ๊วย โดยต้องเริ่มใช้ทีละซอง เช่น ซองต้นสน ต้องทำความดี เพื่อได้รับเงิน 100 เยน , ซองต้นไผ่ จะได้รับเงินเมื่อถูกดุหรือเจ็บตัว และซองต้นบ๊วย ถ้าประหยัดจะได้รับเงินตามความประหยัด ห้ามฟุ่มเฟือย

 

 


3.หม้อหุงข้าวพูดไม่หยุด


เป็นหม้อหุงข้าววิเศษ ที่มีทัพพีเป็นศูนย์ควบคุม สามารถใส่สิ่งของลงไปในหม้อหุงข้าว เพื่อเปลี่ยนออกมากลายเป็นสิ่งมีชีวิตน่ารักตะมุตะมิได้

 

 


4.ตราปั๊มสร้างความกลัว


เป็นตราปั๊มสีน้ำตาล สามารถวาดรูปอะไรก็ได้ลงบนตราปั๊ม แล้วเอาไปปั๊มคนอื่นอีกที เมื่อใครที่ถูกตราปั๊ม ปั๊มเข้า ก็จะกลัวสิ่งที่มีลักษณะคล้ายกับที่เราวาดบนตราปั๊มเลย

 

 

 

5.ไวรัสแฟชั่นฮิต


เป็นไวรัสสีส้มที่อยู่ในหลอดแก้ว ต้องอาศัยการเพาะเลี้ยงไวรัส เพื่อเพิ่มจำนวน และตอนที่เลี้ยงอยู่ก็ต้องขยันพูดถึงสิ่งที่เราอยากให้คนฮิต พอไวรัสมีมากขึ้น ให้นำไปโปรยในอากาศ ใครที่โดนไวรัสเข้าก็จะฮิตในสิ่งที่เราพูด

 

 

 

6.เทปเส้นขอบฟ้า


ไว้สำหรับสร้างขอบฟ้าไม่มีที่สิ้นสุด โดยสามารถเข้าออกเส้นขอบฟ้าผ่านเทปนี้เท่านั้น หากเทปขาด จะติดอยู่ในเส้นขอบฟ้าตลอดไป ต้องกลับมาติดในสนิทเหมือนเดิม

 

 

 

7.นกเก็บภาษี


เป็นนกที่คอยเก็บภาษีจากทุกคนในกลุ่มจากเงินค่าขนม ใครมีเงินมาก จะเก็บภาษีมาก พอเก็บภาษีครบ ก็นำเงินมากินขนมได้ ห้ามแอบนำเงินข้างถนน หรือเงินคนอื่นมาใช้เก็บภาษี ถ้าขัดขืนจะโดนไฟดูด

 

 


เป็นยังไงบ้างกับของเล่นวิเศษ โดราเอมอน ที่แม้ชื่ออาจไม่คุ้นหู แต่ขึ้นชื่อว่าหยิบมาจากกระเป๋าวิเศษ ย่อมพิเศษเสมอ 

 

 

สุขสันต์วันเกิดโดราเอมอน.

 

 

 

 


ข้อมูลจาก doraemon.fandom.com

 

 

 

 

ทุกเรื่องเกี่ยวกับโดราเอมอน พร้อมลิ้งค์ดูหนังโดราเอมอน

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง