รีเซต

ทาสแมวต้องมี! หุ่นยนต์แมว DIY น่ารักไม่แพ้เจ้านายที่บ้าน

ทาสแมวต้องมี! หุ่นยนต์แมว DIY น่ารักไม่แพ้เจ้านายที่บ้าน
TNN ช่อง16
1 ธันวาคม 2564 ( 15:06 )
273
ทาสแมวต้องมี! หุ่นยนต์แมว DIY น่ารักไม่แพ้เจ้านายที่บ้าน

ใครที่ชื่นชอบความน่ารักน่าชังของเจ้าน้องเหมียวที่บ้าน สนใจรับน้องแมวหุ่นยนต์ไปเป็นเพื่อนเล่นดูหน่อยไหม? เพราะหุ่นยนต์แมวตัวนี้ทั้งน่ารักน่าชัง ขี้เล่นซุกซนเหมือนแมวจริง ๆ ทั่วไป แต่ยังสามารถโปรแกรมให้เรียนรู้คำสั่งอื่น ๆ ได้ แถมยังประกอบง่ายอีกด้วย


ภาพจาก YankoDesign

 


หุ่นยนต์ Nybble เป็นลูกผสมที่น่ารักระหว่างสัตว์เลี้ยงและหุ่นยนต์ของเล่น DIY ขนาดเล็กที่เราสามารถซื้อมาประกอบเอง และฝึกให้มันทำตามคำสั่งของเราได้ โดย Nybble เป็นผลงานการสร้างสรรค์ของทีมพัฒนาจาก Petoi  โดยพวกเขาออกแบบหุ่นยนต์แมวที่มีวัสดุจาก แผ่นไม้ MDF หรือแผ่นใยไม้อัดความหนาแน่นปานกลาง ที่ตัดด้วยเลเซอร์ ตัวของหุ่นยนต์ทำงานด้วยโปรเซสเซอร์ NyBoard โปรเซสเซอร์กรรมสิทธิ์ของบริษัท ซึ่งพัฒนาขึ้นสำหรับแมวหุ่นยนต์โดยเฉพาะ


ภาพจาก YankoDesign

 


ด้วยความสามารถของโปรเซสเซอร์สั่งการและการออกแบบรูปร่างที่คำนึงถึงการเคลื่อนไหวของแมวจริง ๆ ทำให้ Nybble กลายเป็นหุ่นยนต์แมวตัวน้อยที่คล่องแคล่วว่องไว และยืดหยุ่นได้ การเคลื่อนไหวและพฤติกรรมของมันเกิดขึ้นจากเซอร์โวมอเตอร์ 11 ตัวที่ควบคุมข้อต่อทั้งหมด บวกกับคำสั่งซอฟต์แวร์ที่ช่วยให้ Nybble สามารถนั่ง ยืด นอน ทรงตัว ทักทาย และเล่นแกล้งตายได้ เท่านี้ก็สั่งได้เยอะกว่าเจ้านาย (แมว) ที่บ้านแล้วล่ะ


ภาพจาก YankoDesign

 


หุ่นยนต์แมวตัวนี้ยังมาพร้อมกับเซ็นเซอร์อัลตราโซนิกสองตัวที่ทำหน้าที่เป็น "ดวงตา" ของหุ่นยนต์ ส่วนสายพัฒนาน่าจะถูกใจสิ่งนี้ก็คือพอร์ต USB ที่ให้เราสามารถเชื่อมต่อกับหุ่นยนต์ และสามารถโค้ดคำสั่งลูกเล่นใหม่ ๆ เข้าไปได้ รวมทั้งยังรองรับ Bluetooth , WiFi รองรับการสั่งการด้วยรีโมทคอนโทรล ตัวแมวใช้แบตเตอรี่ Li-ion 14500 แบบรีชาร์จ 3.7V จำนวน 2 ก้อน ชาร์จเจ้าแมวให้เล่นได้นานถึง 45 ชั่วโมง 


ภาพจาก YankoDesign

 


ถึงแม้จะเป็นหุ่นยนต์ แต่ขึ้นชื่อว่าเป็นหุ่นยนต์ของเล่นแบบ DIY มันจึงใช้การประกอบที่ไม่ซับซ้อนมากนัก โดยใช้เวลาประมาณ 4 ชั่วโมงเท่านั้น ทั้งหมดนี้สนนราคาอยู่ที่ประมาณ 209 ดอลลาร์ หรือประมาณ 7,048 บาท



ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก

yankodesign

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง