รีเซต

“คิม จอง อึน”เคารพอนุสาวรีย์ผู้ก่อตั้งประเทศ ครบรอบ 26 ปีอสัญกรรม

“คิม จอง อึน”เคารพอนุสาวรีย์ผู้ก่อตั้งประเทศ ครบรอบ 26 ปีอสัญกรรม
TNN ช่อง16
8 กรกฎาคม 2563 ( 15:56 )
205
“คิม จอง อึน”เคารพอนุสาวรีย์ผู้ก่อตั้งประเทศ ครบรอบ 26 ปีอสัญกรรม

วันนี้ ( 8 ก.ค. 63 )นายคิม จอง อึน  ผู้นำเกาหลีเหนือ  เดินทางไปเคารพอนุสาวรีย์ของนายคิม อิล-ซุง  ซึ่งมีศักดิ์เป็นปู่  เนื่องในโอกาสครบรอบปีที่ 26 ของการถึงแก่อสัญกรรมของบิดาผู้ก่อตั้งประเทศเกาหลีเหนือ  โดยสถานีโทรทัศน์เคอาร์ที เผยภาพนิ่งหลายภาพที่นายคิม และเจ้าหน้าที่ระดับสูง เดินทางไปยังพระราชวังดวงอาทิตย์ คุมซูซาน  ซึ่งเป็นสถานที่เก็บศพของนายคิม อิล ซุง   กับนายคิม จอง อิล  บิดาของนายคิม จอง อึน 




นายคิม อิล ซุง ก่อตั้งเกาหลีเหนือเมื่อปี 2491  และนำเกาหลีเหนือ เข้าสู่สงครามกับเกาหลีใต้ ช่วงระหว่างปี 2493-2496  จนกระทั่งปี  2537 นายคิม อิล ซุง ถึงแก่อสัญกรรม และนายคิม จอง อิล  บุตรชายขึ้นครองอำนาจ




การเดินทางไปเคารพอนุสาวรีย์บิดาผู้ก่อตั้งเกาหลีเหนือของนายคิม จอง อึน มีขึ้น หลังนายสตีเฟ่น บีกัน  รัฐมนตรีช่วยต่างประเทศสหรัฐ เดินทางเยือนเกาหลีใต้ เพื่อผลักดันการเจรจารอบใหม่ระหว่างสหรัฐกับเกาหลีเหนือ ก่อนการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐในเดือนพฤศจิกายน   นอกจากนี้ บีกัน ยังปฏิเสธรายงานข่าวที่ว่า  เขาหาทางพบปะเจ้าหน้าที่เกาหลีเหนือ ในระหว่างเยือนเกาหลีใต้ แต่เขากล่าวย้ำว่า สหรัฐต้องการเปิดเจรจารอบใหม่กับเกาหลีเหนือ



เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline



ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง