รีเซต

เปิดตัว “จู แอ” ลูกสาวของ "คิม จองอึน" ผู้นำเกาหลีเหนือ ร่วมชมการทดสอบขีปนาวุธ

เปิดตัว “จู แอ” ลูกสาวของ "คิม จองอึน" ผู้นำเกาหลีเหนือ ร่วมชมการทดสอบขีปนาวุธ
TNN ช่อง16
19 พฤศจิกายน 2565 ( 09:55 )
82
เปิดตัว “จู แอ” ลูกสาวของ "คิม จองอึน" ผู้นำเกาหลีเหนือ ร่วมชมการทดสอบขีปนาวุธ

วันนี้ ( 19 พ.ย. 65 )สำนักข่าวกลางเกาหลีเหนือ หรือเคซีเอ็นเอ รายงานในวันนี้เสาร์ 19 พฤศจิกายน เปิดภาพนิ่งขณะ คิม จองอึน ผู้นำเกาหลีเหนือ กำลังชมการยิงขีปนาวุธข้ามทวีปไอซีบีเอ็มเมื่อวันศุกร์ที่ 18 พฤศจิกายนที่ผ่านมา เป็นภาพนิ่งขณะขีปนาวุธถูกยิงออกจากฐานยิง และขณะลอยอยู่ในอากาศ

ขีปนาวุธดังกล่าวมีชื่อว่า  "ฮวาซอง-17" เกาหลีเหนืออ้างว่า เป็นขีปนาวุธทิ้งตัวข้ามทวีป หรือไอซีบีเอ็ม ชนิดใหม่ ที่ยิงออกไปเมื่อวานนี้ (18 พ.ย.) ไปตกยังทะเลตะวันออก หรือทะเลญี่ปุ่น ที่อยู่ด้านตะวันออกของเกาหลีเหนือ เป็นขีปนาวุธแบบทิ้งตัวที่สามารถติดหัวรบนิวเคลียร์ได้ ถือเป็นอาวุธนิวเคลียร์ที่ใหญ่ที่สุดของเกาหลีเหนือ

แต่ที่สร้างเซอร์ไพรส์มากกว่าในข่าวนี้คือ ผู้นำคิมชมการยิงขีปนาวุธ พร้อมกับเด็กหญิงซึ่งเชื่อว่าเป็นบุตรสาวของเขา และภริยา นางริ โซล จู อยู่เคียงข้าง รวมไปถึง คิม โย จอง น้องสาวผู้ทรงอิทธิพลของผู้นำคิม ก็อยู่ด้วย โดยนับเป็นการเปิดตัวบุตรสาวต่อสาธารณะเป็นครั้งแรก อย่างที่ทางเกาหลีเหนือไม่เคยยืนยันต่อสาธารณะมาก่อน

เคซีเอ็นเอเปิดเผยภาพคิมกับบุตรสาวเป็นภาพนิ่งหลายภาพ มีภาพคิมจูงมือและโอบกอดบุตรสาวและเดินอยู่ใกล้ ๆ กับขีปนาวุธ เด็กหญิงสวมเสื้อโค้ตสีขาว

แต่ทางเคซีเอ็นเอไม่ได้เปิดเผยชื่อของบุตรสาวผู้นำคิม แต่ในปี 2013 เดนนิส รอดแมน นักบาสเก็ตบอลสหรัฐฯ เคยเปิดเผยต่อหนังสือพิมพ์การ์เดียนว่า คิมมีบุตรสาว 1 คน มีชื่อว่า "จู แอ" (Ju Ae) โดยรอดแมนได้ไปเยือนเกาหลีเหนือในปีนั้น และได้ใช้เวลากับครอบครัวของคิม และยังเคยได้อุ้มจู แอด้วย



ด้าน ไมเคิล แมดเดน ผู้เชี่ยวชาญด้านเกาหลีเหนือ แห่งศูนย์สติมสัน มีฐานในสหรัฐฯ ให้ความเห็นว่า นี่เป็นครั้งแรกที่เราได้เห็นบุตรสาวของคิม จองอึน ในงานสาธารณะ นี่เป็นเหตุการณ์สำคัญมากและสะท้อนความสบายใจของคิม ที่เขาสามารถเปิดตัวบุตรสาวต่อโลกภายนอกได้ในลักษณะนี้ 

แมดเดนประเมินว่า จู แอมีอายุประมาณ 12-13 ปี นั่นหมายความว่า ในอีก 4-5 ปีข้างหน้า เธอจะต้องเข้าเรียนในมหาวิทยาลัย หรือไม่ก็ต้องเข้าร่วมกับกองทัพเกาหลีเหนือ เพื่อเข้ารับการศึกษาและการฝึกให้เป็นผู้นำ เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับตำแหน่งผู้นำเกาหลีเหนือสืบแทนบิดาในอนาคต หรืออาจจะเป็นที่ปรึกษาและว่าราชการอยู่หลังม่าน เหมือนกับคุณอาของเธอ คิม โย จอง น้องสาวของคิม จองอึน

บรรดาผู้เชี่ยวชาญเชื่อกันว่า คิมมีบุตรทั้งหมด 3 คน เป็นบุตรสาว 2 คนและบุตรชาย 1 คน และเชื่อกันว่า บุตรของคิม 1 ใน 3 คนนี้ เคยปรากฏตัวมาครั้งหนึ่งแล้ว ในงานฉลองวันชาติเกาหลีเหนือในเดือนกันยายนที่ผ่านมา.



ภาพจาก  :  รอยเตอร์ 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง