รีเซต

สื่อนอกจับตาปัญหาสุขภาพผู้นำคิม หลังสวมรองเท้าหนังสานออกงานใหญ่

สื่อนอกจับตาปัญหาสุขภาพผู้นำคิม หลังสวมรองเท้าหนังสานออกงานใหญ่
มติชน
12 ตุลาคม 2564 ( 09:32 )
51
สื่อนอกจับตาปัญหาสุขภาพผู้นำคิม หลังสวมรองเท้าหนังสานออกงานใหญ่

นายคิม จอง อึน ผู้นำเกาหลีเหนือ กลายเป็นจุดสนใจจากผู้สังเกตการณ์จากนานาประเทศในระหว่างการกล่าวสุนทรพจน์เกี่ยวกับการก่อตั้งพรรครัฐบาลเกาหลีเหนือเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา หลังจากที่เขาปรากฎตัวในชุดสูทคู่กับรองเท้าหนังสาน

 

ทั้งนี้คิมเดินบนพรมแดงของห้องโถงอันโอ่อ่าแต่รองเท้าที่เขาเลือกสวมใส่กลักลายเป็นที่สวมรองเท้าหนังสานทับถุงเท้าสีดำ จับคู่กับสูทสีเข้มและเนคไทเบอร์กันดี โดยนายคอลลิน ซเวิร์โก นักวิเคราะห์ข่าวอาวุโสของเอ็นเคนิวส์ ในกรุงโซล เกาหลีใต้ เป็นผู้สังเกตเห็นรองเท้าดังกล่าว แต่เขาก็ไม่ทราบเหตุผลชัดเจนว่าทำไมผู้นำเกาหลีเหนือจึงตัดสินใจสวมรองเท้าเช่นนี้ หรือเคยใส่รองเท้าลักษณะนี้ออกงานมาก่อนหรือไม่

 

ซเวิร์โกระบุว่า ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลอะไรก็ตาม ดูเหมือนว่าระยะหลังผู้นำคิมกำลังทำเพื่อปกป้องสุขภาพและความสะดวกสบายของเขา เห็นได้ว่าเขาลดน้ำหนักได้มากในช่วงเวลาสั้นๆ ในช่วงเดือนพฤษภาคม ต่อมาในเดือนกันยายน ก็ได้เห็นคิม จอง อึน ยืนบนเสื่อบุนวมในระหว่างการกล่าวสุนทรพจน์ที่ยาวนาน ซึ่งถือเป็นเรื่องที่ไม่ปกติ

 

“ดูเหมือนว่าเขาจะระมัดระวังเป็นพิเศษกับการแพร่ระบาดของโควิด-19 และอาจจัดการกับปัญหาสุขภาพที่กำลังมีอยู่”ซเวิร์โกกล่าว

 

ทั้งนี้การเลือกเสื้อผ้าของคิมมักถูกพิจารณาอย่างถี่ถ้วนโดยนักวิเคราะห์จากต่างประเทศเพื่อค้นหาเบาะแสเกี่ยวกับสุขภาพของเขา ซึ่งถือเป็นความลับที่ได้รับการดูแลอย่างใกล้ชิดในเกาหลีเหนือ ความเปลี่ยนแปลงใดๆ แม้จะเป็นเพียงเรื่องเล็กน้อย อย่างการที่เขาใส่นาฬิกาแน่นกว่าเมื่อก่อน ก็จะกลายเป็นประเด็นที่ถูกนำไปตีความกันอยู่ตลอด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง