รีเซต

ไม่ยอมแพ้! Virgin Galactic ตั้งเป้าทดสอบใหม่ 13 กุมภาพันธ์นี้!

ไม่ยอมแพ้! Virgin Galactic ตั้งเป้าทดสอบใหม่ 13 กุมภาพันธ์นี้!
TNN ช่อง16
1 กุมภาพันธ์ 2564 ( 22:09 )
90
ไม่ยอมแพ้! Virgin Galactic ตั้งเป้าทดสอบใหม่ 13 กุมภาพันธ์นี้!

Virgin Galactic เตรียมพร้อมที่จะทดสอบระบบของ SpaceShipTwo อีกครั้งหลังจากที่ทดสอบไม่สำเร็จเนื่องจากระบบเครื่องยนต์ล้มเหลวในครั้งที่ผ่านมา โดยบริษัทเตรียมที่จะทำการทดสอบระบบอีกครั้งหนึ่งโดยเร็วที่สุดคือวันที่ 13 กุมภาพันธ์นี้ และยังกำหนดวันสำนองไว้อีก 1 เดือนเผื่อกรณีฉุกเฉิน โดยในตอนนี้การเตรียมการขั้นตอนก่อนบิน (Pre-Flight) กำลังอยู่ในระหว่างดำเนินการ ซึ่งรวมไปถึงการฝึกหัดสำหรับ VMS Eve host aircraft ด้วย


ซึ่งการที่ Virgin ดูจะออกมาเร่งการทดสอบระบบครั้งใหม่ในเวลาอันสั้นนี้ก็ไม่น่าแปลกใจ แต่เป็นเพราะความกะตือรือร้นที่อยากจะแก้มือจากการทดสอบที่ล้มเหลวในรอบที่แล้วให้ได้เร็วที่สุด ซึ่งครั้งล่าสุดที่ทดสอบก็คือวันที่ 12 ธันวาคมที่ผ่านมานั่นเอง โดยในการทดสอบระบบครั้งนี้จะมีรายละเอียดและสิ่งที่ต้องการทดสอบคล้ายเดิมกับครั้งที่แล้ว เช่น การทดสอบระบบและการประเมินส่วนของห้องโดยสาร, การสตรีมสดแบบ Livestreaming และการตรวจสอบส่วนประกอบต่าง ๆ ที่ได้ทำการพัฒนาแล้ว เช่นตัวปรับเสถียรภาพแนวนอน (Horizontal stabilizer) และตัวควบคุมการบิน (Flight Controls)


ส่วนรายละเอียดอื่น ๆ นั้นคาดว่าคงมีเพิ่มเติมมากกว่าการทดสอบครั้งก่อนแน่นอน โดยแต่เดิมนั้นภารกิจนี้ถูกกำหนดให้เป็นหนึ่งในการทดสอบเที่ยวบินที่ขับเคลื่อนด้วยจรวดเป็นครั้งแรก นับตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ 2019 และเป็นการทดสอบครั้งสุดท้ายก่อนที่ บริษัทจะเปลี่ยนจุดโฟกัสไปยังการท่องเที่ยวอวกาศ ดังนั้นถ้าบริษัทต้องการที่จะสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าในอนาคตก็จำเป็นอย่างมากที่จะทดสอบระบบนี้ให้สมบูรณ์โดยไม่มีอะไรติดขัดนั่นเอง

ขอบคุณข้อมูลจาก

engadget


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNThailand.com

facebook : TNNThailand

facebook live : TNN Live

twitter : @TNNThailand

Line : @TNNONLINE

Youtube Official : TNNThailand

Instagram : @tnn_online

TIKTOK : @tnnonline

ข่าวที่เกี่ยวข้อง