รีเซต

'ฮุน เซน' ประกาศยกเลิกสงกรานต์ในกัมพูชา คุมระบาดโควิด

'ฮุน เซน' ประกาศยกเลิกสงกรานต์ในกัมพูชา คุมระบาดโควิด
TNN ช่อง16
8 เมษายน 2563 ( 10:01 )
181
'ฮุน เซน' ประกาศยกเลิกสงกรานต์ในกัมพูชา คุมระบาดโควิด

วันนี้ (8 เม.ย.63) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า นายกรัฐมนตรีฮุน เซน ผู้นำกัมพูชา ประกาศเลื่อนเทศกาลสงกรานต์ ซึ่งเป็นวันขึ้นปีใหม่ประจำปีของชาวเขมรที่ตรงกับวันที่ 13-16 เมษายนนี้ ในความพยายามที่จะหยุดยั้งการระบาดของไวรัสโควิด-19 โดยประชาชนจะไม่ได้ใช้ช่วงเทศกาลดังกล่าวเป็นวันหยุดประจำปี เพื่อฉลอง หรือแม้แต่รวมตัวกันไปทำบุญที่วัด แต่สามารถฉลองได้ภายในครอบครัวเท่านั้น

 

นายกรัฐมนตรีฮุน เซน ให้คำมั่นว่าจะจัดวันหยุดชดเชยให้ในวันอื่นรวม 5 วันภายหลังในช่วงเวลาที่เหมาะสม เพราะฉะนั้นทั้งภาครัฐ เอกชนและผู้ใช้แรงงานในโรงงานทุกคน จะยังคงทำงานตามปกติในวันดังกล่าว

 

ฮุน เซน ซึ่งแถลงข่าวเป็นกรณีพิเศษที่พระราชวังสันติภาพในช่วงเช้าวันอังคารที่ 7 เมษายน กล่าวว่า การตัดสินใจดังกล่าวก็เพื่อควบคุมการระบาดของไวรัสโควิด-19 ในราชอาณาจักรกัมพูชา นอกจากนี้ ยังเรียกร้องประชาชนไม่ให้เดินทางกลับบ้านเกิด หรือไปเที่ยวตามรีสอร์ทในช่วงนี้ อีกทั้งยังได้แจ้งไปยังแรงงานชาวกัมพูชาประมาณ 150 คน จากมาเลเซีย ซึ่งมีกำหนดเดินทางกลับกัมพูชาในวันอังคารให้ชะลอการเดินทางกลับออกไปก่อนด้วย 

 

อย่างไรก็ตาม สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในกัมพูชา มีผู้ติดเชื้อไวรัสทั้งสิ้น 115 คน ส่วนใหญ่ติดมาจากชาวกัมพูชาที่เพิ่งเดินทางกลับจากต่างประเทศ ขณะเดียวกัน ก็มีผู้ป่วยติดเชื้อไวรัส รักษาหายเพิ่มอีก 5 คน รวมผู้รักษาหายที่ออกจากโรงพยาบาลแล้ว 58 คน 

 

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวที่เกี่ยวข้อง