รีเซต

นทท.สมุยพลัสโมเดล กลุ่มแรก ท่องเที่ยว อช.หมู่เกาะอ่างทอง ตามเส้นทางสมุยซีลรูทส์

นทท.สมุยพลัสโมเดล กลุ่มแรก ท่องเที่ยว อช.หมู่เกาะอ่างทอง ตามเส้นทางสมุยซีลรูทส์
มติชน
18 กรกฎาคม 2564 ( 22:26 )
60
นทท.สมุยพลัสโมเดล กลุ่มแรก ท่องเที่ยว อช.หมู่เกาะอ่างทอง ตามเส้นทางสมุยซีลรูทส์

 

เมื่อวันที่ 18 กรกฎาคม นักท่องเที่ยวกลุ่มแรกของ “สมุย พลัส โมเดล” ที่เดินทางมาท่องเที่ยวเกาะสมุยเมื่อวันที่ 15 ก.ค. ที่ผ่านมา จำนวน 9 คน จากประเทศอังกฤษ แคนนาดา ฝรั่งเศส สิงคโปร์ และฮ่องกง ทั้งหมดเป็นผู้สื่อข่าวสำนักข่าวต่างประเทศ ที่การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยเป็นผู้เชิญมาเพื่อติดตามความพร้อมด้านการท่องเที่ยวของเกาะสมุย เกาะพะงัน และเกาะเต่า

 

 

 

โดยนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เดินทางเข้ามาจะพักโรงแรมที่เป็น “สมุย เอ็กซ์ตร้า พลัส โฮเทล” จนครบ 7 วัน และ 7 วันหลังจะสามารถไปพักที่โรงแรมมาตรฐาน SHA Plus ได้ และภายหลังจากตรวจหาเชื้อโควิด-19 ครั้งที่ 1 ผลเป็นลบไม่ติดเชื้อโควิด ในวันที่ 4-7 นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางท่องเที่ยวหรือทำกิจกรรมต่าง ๆ ในพื้นที่เกาะสมุยได้ ตามเส้นทางที่กำหนดของสมุย ซีล รูทส์ (Samui Sealed Routes)

 

 

และในวันนี้นักท่องเที่ยวกลุ่มแรกของ “สมุย พลัส โมเดล” ได้เดินทางไปท่องเที่ยวที่อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะอ่างทอง ซึ่งเป็นการท่องเที่ยวใน Seal Route นี้เน้นให้นักท่องเที่ยวสัมผัสบรรยากาศธรรมชาติสองฝั่งเรือ เก็บภาพบรรยากาศทิวทัศน์ ทะเลสวย น้ำใส พายเรือคายัค และขึ้นไปพักทำกิจกรรมที่หาดถ้ำร้าง บนเกาะแม่เกาะเพียงจุดเดียว โดยที่จะไม่สัมผัสกับประชาชนในพื้นที่

 

 

 

 

ขณะที่ในช่วงบ่ายวันนี้จะมีนักท่องเที่ยวจาก “ภูเก็ต แซนด์ บ็อกซ์” จำนวน 28 คน ที่พ้นกำหนดกักตัว 14 วัน ได้เดินทางมาท่องเที่ยวที่เกาะสมุยโดยทางสายการบินบางกอกแอร์เวย์ส เที่ยวบิน พีจี254 เมื่อเวลา 14.00 น. ซึ่งทั้งหมดผ่านการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ครบ 2 ครั้ง มีผลเป็นลบไม่ติดเชื้อโควิด มีความปลอดภัย

 

 

รายงานแจ้งอีกว่าในวันเดียวกันจะมีนักท่องเที่ยวต่างชาติ “สมุย พลัส โมเดล” เดินทางมาจากต่างประเทศเข้ามาท่องเที่ยวที่เกาะสมุยเพิ่มอีก 5 คน โดยทางสายการบินบางกอกแอร์เวย์ส เที่ยวบินเวลา 11.10 น. จำนวน 1 คน เวลา 16.30 น. จำนวน 2 คน และ เวลา 18.30น. จำนวน 2 คน

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง