รีเซต

คลิปไวรัล "ชาร์ลีกัดนิ้วฉัน" ถูกประมูล NFT ได้เงินไปมากถึง 23 ล้านบาท !!

คลิปไวรัล "ชาร์ลีกัดนิ้วฉัน" ถูกประมูล NFT ได้เงินไปมากถึง 23 ล้านบาท !!
TNN ช่อง16
26 พฤษภาคม 2564 ( 03:48 )
258
คลิปไวรัล "ชาร์ลีกัดนิ้วฉัน" ถูกประมูล NFT ได้เงินไปมากถึง 23 ล้านบาท !!

คลิปไวรัล "ชาร์ลีกัดนิ้วฉัน อีกแล้ว!" หรือ “Charlie bit my finger - again !” ถือเป็นคลิปที่ครั้งหนึ่งเคยมียอดวิวสูงที่สุดบน YouTube และได้ถูกประมูลผ่านทาง NFT ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดย Collector 3F Music ในราคา 760,999 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 23,853,133 บาท คาดว่าอีกไม่นานตัวคลิปจะถูกถอดออกจาก YouTube ไปในเร็ว ๆ นี้



อย่างไรก็ตาม Collector 3F Music ไม่ได้ซื้อคลิปมีมอย่าง Charlie bit my finger - again ! เป็น NFT แรก แต่พวกเขายังเป็นนักสะสมมีม NFT เบอร์ต้น ๆ ของโลก เพราะเป็นผู้ครอบครอง NFT ของ Disaster Girl และ Overly Attached Girlfriend ที่เปิดประมูลไปก่อนหน้านี้อีกด้วย โดยผู้ที่ชนะการประมูลตัวคลิป Charlie bit my finger - again ! จะได้รับสิทธิ์พิเศษที่จะได้สร้างคลิปมีมร่วมกับ Harry และ Charlie Davies-Carr ซึ่งตอนนี้มีอายุ 15 และ 17 ปีแล้วในปัจจุบัน


ในปี 2010 คลิป Charlie bit my finger - again ! ทำให้ครอบครัว Davies-Carr มีเงินมากพอที่จะซื้อบ้านหลังใหม่ได้ ตัวคลิปถูกอัดโดยคุณพ่อของเด็กทั้ง 2 ซึ่งได้อัปโหลดขึ้น YouTube ไปเมื่อเดือนพฤษภาคมในปี 2007 ตัวคลิปมีเนื้อหาเกี่ยวกับพี่น้องชาวอังกฤษ 2 คน อายุ 3 ปีและ 1 ปี ในวิดีโอน้องชายชาร์ลีกัดนิ้วพี่ชายแฮร์รี การประมูลขายด้วย NFT นี้ ยังถือเป็นการฉลองครบรอบ 14 ปีของตัวคลิปอีกด้วย


แหล่งที่มา engadget.com

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง