รีเซต

นายก อบจ.พังงานำทีมบิ๊กคลีนนิ่งและพ่นฆ่าเชื้อโรคในสถานีขนส่งผู้โดยสาร ป้องกันโควิด-19 เข้าพื้นที่

นายก อบจ.พังงานำทีมบิ๊กคลีนนิ่งและพ่นฆ่าเชื้อโรคในสถานีขนส่งผู้โดยสาร ป้องกันโควิด-19 เข้าพื้นที่
77ข่าวเด็ด
24 มีนาคม 2563 ( 01:06 )
140
นายก อบจ.พังงานำทีมบิ๊กคลีนนิ่งและพ่นฆ่าเชื้อโรคในสถานีขนส่งผู้โดยสาร ป้องกันโควิด-19 เข้าพื้นที่

พังงา- นายก อบจ.พังงานำทีมบิ๊กคลีนนิ่งและพ่นฆ่าเชื้อโรคในสถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดพังงา ป้องกันโควิด-19 เข้าพื้นที่

ที่สถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดพังงา นายบำรุง ปิยนามวาณิช นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพังงา พร้อมด้วย นางพัธมน เอียบสกุล หัวหน้าสถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดพังงา และผู้แทนสำนักงานขนส่งจังหวัดพังงา นำทีมเข้าทำความสะอาดพื้นที่สถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดพังงา โดยทุกคนที่เข้าร่วมกิจกรรมต้องผ่านการสแกน วัดอุณหภูมิร่างกาย เช่นเดียวกับผู้โดยสาร ตรงประตูทางเข้าทุกคน  ซึ่งหลังจากได้ทำการฉีดพ่นฆ่าเชื้อโรคทั่วพื้นที่สถานีขนส่งจังหวัดพังงาแล้ว ได้ไปฉีดพ่นที่ศูนย์บริการฟิตเนสของ อบจ.พังงา ซึ่งตั้งอยู่ในบริเวณสนามกีฬา อบจ.พังงาอีกด้วย

นายบำรุง ปิยนามวาณิช กล่าวว่า การทำความสะอาดในครั้งนี้ เพื่อปกป้องประชาชนผู้เดินทาง ได้มีความมั่นใจในความปลอดภัยมากขึ้น ตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุขที่ให้มีการคัดกรองผู้โดยสารที่เข้า-ออก โดยวัดอุณหภูมิร่างกาย และการฉีดพ่นฆ่าเชื้อ ทำความสะอาดสถานที่ให้ปลอดจากเชื้อโรค  ส่วนฟิตเนส สถานที่ออกกำลังกายของ อบจ.พังงา ก็ได้ฉีดพ่นทำความสะอาดด้วยเช่นกัน แต่เป็นที่ทราบกันว่าทางจังหวัดได้ออกประกาศมาตรการป้องกันโรคโควิด-19 ด้วยการให้ปิดสถานที่ออกกำลังกายที่เป็นห้องปิด ซึ่งทางอบจ.พังงาได้ปิดฟิตเนสแห่งนี้เป็นการชั่วคราวแล้วตั้งแต่วันที่ 20 มีนาคมที่ผ่านมา

ส่วนมาตรการของทางสถานีขนส่งผู้โดยสารนั้น นางพัธมน เอียบสกุล หัวหน้าสถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดพังงา กล่าวว่า ที่สถานีขนส่งสายใต้ ก่อนผู้โดยสารจะขึ้นรถ มีการวัดอุณหภูมิร่างกายก่อน และในรถจะต้องสวมหน้ากากอนามัยทุกคน เมื่อมาถึงสถานีขนส่งจังหวัดพังงา จะต้องคัดกรองวัดอุณหภูมิร่างกายอีกครั้ง พร้อมรายชื่อผู้โดยสาร เบอร์โทร และหมายเลขบัตรประชาชนทุกคน เพื่อเฝ้าระวังกลุ่มเสี่ยงที่เดินทางมายังจังหวัดพังงา เพื่อป้องกันบุคคลจากภายนอกที่อาจนำเชื้อเข้ามาในจังหวัด ที่ขณะนี้ยังไม่พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในจังหวัดพังงา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง