รีเซต

‘ทริปน้ำไม่อาบ’ คืออะไร ทำไมถึงกลายเป็นดรามาของชาวเพชรบูรณ์

‘ทริปน้ำไม่อาบ’ คืออะไร ทำไมถึงกลายเป็นดรามาของชาวเพชรบูรณ์
TNN ช่อง16
27 พฤศจิกายน 2566 ( 15:16 )
339
‘ทริปน้ำไม่อาบ’ คืออะไร ทำไมถึงกลายเป็นดรามาของชาวเพชรบูรณ์

กำลังเป็นกระแสที่พูดกันในโลกโซเชียล และติดเทรนด์ X ในขณะนี้สำหรับแฮชแท็ก ‘ทริปน้ำไม่อาบ’ ซึ่งทริปนี้ไม่ได้หมายถึงคนที่ไปเที่ยวแล้วไม่ยอมอาบน้ำแต่อย่างใด ทริปน้ำไม่อาบ เป็นชื่อแก๊งของรถจักรยานยนต์ หรือ เด็กแว๊นซ์ รวมตัวกันออกทริปทำบุญ 


ทั้งนี้ผู้สื่อรายงานว่าที่จังหวัดเพชรบูรณ์ ทริปไม่น้ำไม่อาบ มาตามสัญญา ขับผ่านมาตามเส้นทาง ตั้งแต่อำเภอศรีเทพ ถึง ภูทับเบิก อำเภอหล่มเก่า รวมระยะทางกว่า 180 กิโลเมตร เมื่อวันที่ 25 พ.ย. ที่ผ่านมา  คาดว่ามีรถจักรยานยนต์ ที่เดินทางมาร่วมกิจกรรม มากกว่า 20,000 คัน โดยบรรดารถจักรยานยนต์ ที่มาร่วมกิจกรรม จะต้องซื้อบัตรเข้างานในราคาใบล่ะ 250 บาท โดยจะได้ข้าว 1 กล่อง และน้ำดื่ม 1 ขวด พร้อมทั้งเข้าไปชมคอนเสิร์ต โต้ลมหนาว


ทั้งนี้แกนนำของ ทริปน้ำไม่อาบ ได้แจ้งกติกาแก่ชาวคณะแล้วว่า ทริปน้ำไม่อาบ นั้น ต้องขับชิดซ้ายตลอดทาง ให้เกียรติเพื่อนร่วมทาง และเขตพื้นที่ชุมชน ห้ามแข่ง ห้ามแว๊น ห้ามซิ่ง บนถนน เจอด่าน ขับเข้าด่านเบา ๆ ห้ามย้อนศร ปีนี้ ทริปน้ำไม่อาบ จะเป็นปีที่ดีที่สุด เท่าที่เคยจัดมา เป็นระบบระเบียบมากขึ้น จะทำได้มากหรือน้อย  ไม่ได้อยู่ที่คนจัดคนเดียว แต่อยู่ที่พวกเราทุกคน ถ้าอยากให้มีปีหน้าอีก ปีนี้คือบทพิสูจน์ ต้องขอความร่วมมือจากพี่น้องทุกคน เคารพกฎกติกา มารยาทในการขับขี่ (สำคัญมาก)การให้เกียรติเพื่อนร่วมทาง และชุมชนทุกพื้นที่


สำหรับการจัดกิจกรรม ที่จัดขึ้นในครั้งนี้ ทางกลุ่ม ระบุ รายได้ส่วนหนึ่ง จะนำไปทำบุญกฐิน เข้าวัดโดยเมลายเป็นเจ้าภาพ และ อีกส่วนจะมอบเป็นทุนการศึกษาแก่เด็กผู้ด้อยโอกาส


อย่างไรก็ตามมีการวิพากษ์วิจารณ์ของชาวบ้านละแวกนั้นว่า ขบวน ทริปน้ำไม่อาบสร้างเสียงดังตั้งแต่เวลาประมาณ 03.30 น.จนถึงเวลา 09.00 น. ของวันที่ 25 พ.ย. และ มีการแชร์คลิปของนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยวพักผ่อนบนภูทับเบิก โดยอ้างว่าแก๊งทริปน้ำไม่อาบ กลางคืนเปิดเพลงเสียงดังลั่นไม่ยอมหลับยอมนอน อีกทั้งช่วงเช้ายังมีการเบิ้ลรถเสียงดัง จนต้องสะดุ้งตื่น จากวันหยุดพักผ่อนต้องถึงคราวอวสาน 



ขณะที่ผลการปฏิบัติหน้าที่ ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ต่าง ๆ ที่ทริปน้ำไม่อาบ ซึ่งขับผ่าน ทั้ง สภ.ศรีเทพ สภ.พุเตย สภ.วิเชียรบุรี สภ.บึงสามพัน สภ.หนองไผ่ สภ.เมืองเพชรบูรณ์ สภ.ท่าพล สภ.หล่มสัก สภ.หล่มเก่า ก็ได้กวดขันวินัยการจราจร แต่ไม่มีรายงานผลการจับกุม มีเพียงผลรายงานการปฏิบัติหน้าที่ ข้อแนะนำ เพื่อไม่ให้เกิดอุบัติเหตุกับทริปน้ำไม่อาบ ซึ่งบาง โรงพัก ถึงกับนิมนต์พระมาทำการ รดน้ำมนต์ เพื่อความเป็นสิริมงคล เพื่อความปลอดภัยในการเดินทางเข้ามาในพื้นที่จังหวัดเพชรบูรณ์ อีกด้วย


ข้อมูลจาก : ผู้สื่อข่าวจังหวัดเพชรบูรณ์ 

ภาพจาก ผู้สื่อข่าวจังหวัดเพชรบูรณ์ 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง