รีเซต

ผู้การ ทพ.48 ตรวจเยี่ยมครู + นร.เปิดเทอมวันแรก ย้ำเราจะผ่านโควิดไปด้วยกัน&

ผู้การ ทพ.48 ตรวจเยี่ยมครู + นร.เปิดเทอมวันแรก ย้ำเราจะผ่านโควิดไปด้วยกัน&
77ข่าวเด็ด
1 กรกฎาคม 2563 ( 10:26 )
58
ผู้การ ทพ.48 ตรวจเยี่ยมครู + นร.เปิดเทอมวันแรก ย้ำเราจะผ่านโควิดไปด้วยกัน&

นราธิวาส-ผู้การ ทพ.48 ตรวจเยี่ยมครู+นร.เปิดเทอมวันแรก ‘ย้ำเราจะผ่านโควิดไปด้วยกัน’

วันนี้ (1 กรกฎาคม 2563) พ.อ.เอกพล เลขนอก ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 48 เดินทางไปตรวจเยี่ยมคณะครู บุคลากรทางการศึกษาและนักเรียนของโรงเรียนบ้านปะลุรู ม.3 ต.ปะลุรู อ.สุไหงปาดี จ.นราธิวาส เพื่อตรวจความพร้อมของสถานศึกษา รวมทั้งเพื่อสร้างขวัญกำลังใจให้กับคณะครู บุคลากรทางการศึกษาและนักเรียน ต่อจากนั้น พ.อ.เอกพล ผบ.ฉก.ทพ.48 ได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมคณะครู บุคลากรทางการศึกษา นักเรียนของโรงเรียนวัดประชุมชลธารา ม.6 บ้านควน อ.สุไหงปาดี จ.นราธิวาส โดยมีนายเศวต เพชรนุ้ย นายอำเภอสุไหงปาดี ส่วนราชการที่เกี่ยวข้องร่วมตรวจเยี่ยมในครั้งนี้เพื่อให้ทุกคนมีขวัญกำลังใจที่ดีและก้าวผ่านวิกฤตนี้ไปได้ด้วยกัน

สำหรับบรรยากาศการเปิดเรียนในวันเเรกหลังจากหยุดทำการเรียนการสอนเป็นเวลาร่วม 4 เดือนจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 และวันนี้เป็นวันแรกที่กลับมาเปิดสถานศึกษาพร้อมกันทั่วประเทศ โดยบรรยากาศทั้งสองโรงเรียนเป็นไปอย่างคึกคัก มีการเตรียมความพร้อมรองรับการเปิดภาคการศึกษาตามระเบียบ และข้อกำหนดของกระทรวงศึกษาธิการ และกระทรวงสาธารณสุขในการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างเคร่งครัด ทั้งการเว้นระยะห่างก่อนเข้าโรงเรียน การตรวจวัดอุณหภูมิของร่างกาย การล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ รวมทั้งการจัดระเบียบห้องเรียนให้มีความเหมาะสม ซึ่งนักเรียนทุกคนต่างรู้สึกดีใจที่โรงเรียนเปิด ได้กลับมาเจอเพื่อนๆในวันนี้ หลังจากโรงเรียนปิดมานานร่วม 4 เดือน

ทั้งนี้ภายหลังจาก พล.ท.พรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ แม่ทัพภาคที่ 4 / ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ได้มีการประชุมเตรียมความพร้อมก่อนเปิดภาคเรียน ในปีการศึกษา 2563 โดยได้เน้นย้ำในที่ประชุมเกี่ยวกับมาตรการการรักษาความปลอดภัยแก่คณะครู และบุคลากรทางการศึกษา มีการปรับแผนรักษาความปลอดภัยให้รัดกุมมากยิ่งขึ้น โดยอาศัยงานเชิงรุกเข้าพื้นที่ สร้างความเข้าใจ เรียนรู้จากความต้องการของประชาชน และช่วยเหลือด้วยความจริงใจ พร้อมทั้งปรับเปลี่ยนแผนตามแบบ New Normal ของโรงเรียนที่มีการปรับเปลี่ยนเวลาเรียน เจ้าหน้าที่ต้องไม่ประมาท การ์ดอย่าตก! ยึดมาตรการรักษาความปลอดภัยครู และบุคลากรทางการศึกษาเป็นสำคัญ เพื่อสร้างความมั่นใจ อุ่นใจ ซึ่งหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 48 ในฐานะหน่วยที่ดูแลรับผิดชอบพื้นที่ อ.เจาะไอร้อง และ อ.สุไหงปาดี จึงได้บรูณาการการทำงานกับส่วนที่เกี่ยวข้อง ทั้งการวางแผนงาน และวางกำลังในการรักษาความปลอดภัยครูให้มีความปลอดภัยครอบคลุมในทุกด้าน ที่ผ่านมาหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 48 ได้สนับสนุนอำนวยความสะดวกในด้านต่าง ๆ โดยตลอด ทั้งอุปกรณ์การป้องกันเชื้อไวรัส การลงพื้นที่ทำความสะอาดฆ่าเชื้อ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นว่าจะมีความปลอดภัยจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 อีกด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง