รีเซต

3 คณบดีแพทย์ชี้โควิดรอบ 3 รุนแรงขึ้น 15 เท่า

3 คณบดีแพทย์ชี้โควิดรอบ 3 รุนแรงขึ้น 15 เท่า
TNN ช่อง16
11 พฤษภาคม 2564 ( 15:49 )
115
3 คณบดีแพทย์ชี้โควิดรอบ 3 รุนแรงขึ้น 15 เท่า

วันนี้ ( 11 .. 64 )ศาสตราจารย์นายแพทย์ ประสิทธิ์วัฒนาภา คณบดีคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล  พร้อมด้วย ศาสตราจารย์นายแพทย์สุทธิพงศ์ วัชรสินธุ คณบดีคณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และ ศาสตราจารย์นายแพทย์ปิยะมิตร ศรีธรา คณบดีคณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี มหาวิทยาลัยมหิดล  เปิดเผยถึงสถานการณ์ผู้ติดเชื้อโควิด-19 ระลอกล่าสุด โดยยอมรับว่าเป็นห่วงสถานการณ์ในพื้นที่กรุงเทพมหานครที่ยังพบจำนวนผู้ติดเชื้อสูง  ดังนั้นการควบคุมโรคที่ดีที่สุด จะต้องเร่งคัดกรองเพื่อแยกตัวผู้ติดเชื้อออกมาให้เร็วที่สุด

 

ทั้งนี้การระบาดระลอกใหม่มีความรุนแรงกว่าก่อนหน้านี้ประมาณ 15 เท่าทั้งยอดผู้ติดเชื้อละผู้เสียชีวิต โดยพบว่าในจำนวนผู้ติดเชื้อมีผู้ที่อาการหนักถึงร้อยละ 25 ทำให้ขณะนี้ในโรงพยาบาลแพทย์หลายแห่ง มีผู้ป่วยหนักที่ต้องดูแลรักษา จำนวนมาก ประมาณ 150-300 คน 

 

ขณะที่มีผู้ป่วยที่ใส่ท่อช่วยหายใจทั่วประเทศ 400 คน  ซึ่งในจำนวนนี้จะพบอัตราการเสียชีวิต1ในถึง 1ในคาดว่าจะมีผู้เสียชีวิตต่อไปอีก80-100 คน  

 

ทั้งนี้ทางทางมหาวิทยาลัยแพทย์ ได้ปรับยุทธศาสตร์ สร้างความรู้ความเข้าใจเรื่องการฉีดวัคซีนให้กับประชาชน และขอให้ทุกคนช่วยกันฉีดวัคซีนเพื่อป้องกันตัวเองและสังคมในการควบคุมการระบาดของโรคให้ได้เร็วที่สุด

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง