รีเซต

ตั้ง คกก.สอบส่วย สคบ. เอื้อ "ดิ ไอคอน กรุ๊ป" ขีดเส้น 30 วัน เดินเครื่องทันทีพรุ่งนี้

ตั้ง คกก.สอบส่วย สคบ. เอื้อ "ดิ ไอคอน กรุ๊ป" ขีดเส้น 30 วัน เดินเครื่องทันทีพรุ่งนี้
TNN ช่อง16
16 ตุลาคม 2567 ( 16:35 )
9
ตั้ง คกก.สอบส่วย สคบ. เอื้อ "ดิ ไอคอน กรุ๊ป" ขีดเส้น 30 วัน เดินเครื่องทันทีพรุ่งนี้


เมื่อวันที่ 16 ต.ค. 2567  นางสาวจิราพร สินธุไพร รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผย คำสั่งสำนักนายกรัฐมนตรี ที่ 369/2567 เรื่อง แต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีเกี่ยวกับการปฏิบัติหน้าที่ของสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) เกี่ยวกับธุรกิจออนไลน์

โดยในหนังสือ ระบุว่า ด้วยปรากฎเป็นข่าวเกี่ยวกับการปฏิบัติหน้าที่ของสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคเกี่ยวกับธุรกิจออนไลน์ และรายการโหนกระแส เมื่อวันที่ 10 ตุลาคม2567  ได้มีการเผยแพร่คลิปเสียงบันทึกการสนทนามีเนื้อหาทำให้เข้าใจได้ว่ามีผู้ประกอบธุรกิจออบไลน์รายหนึ่งได้รับการช่วยเหลือจากพนักงานเจ้าหน้าที่ สคบ. ในเรื่องที่ถูกร้องเรียน  ดังนั้น เพื่อให้ได้ข้อเท็จจริงในกรณีดังกล่าวและเพื่อให้เกิดความเป็นธรรมกับทุกฝ่ายอันจะนำมาสู่การแก้ไขปัญหาอย่างมีประสิทธิภาพ อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 10  และ มาตรา 11 (6)แห่งพระราชบัญญัติระเบียบบริหารราชการแผ่นดิน พ.ศ. 2534  ประกอบคำสั่งสำนักนายกรัฐมนตรัฐนตรีที่ 313/2567 เรื่องมอบหมายและมอบอำนาจให้รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีปฏิบัติราชการแทนนายกรัฐมนตรี ลงวันที่ 16 กันยายน 2567 ข้อ 6 จึงมีคำสั่ง

แต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีเกี่ยวกับการปฏิบัติหน้าที่ของ สคบ. เกี่ยวกับธุรกิจออนไลน์ ประกอบด้วย

1.นายชาติพงษ์ จีระพันธุ อัยการอาวุโส ประธานกรรมการ 

2. พล.ต.ท.ธัชชัย ปิตะนีละบุตร ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กรรมการ

3. นายนิรันด์ ยั่งยืน รองอธิบดีอัยการ สำนักงานคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมายแก่ประชาชน กรรมการ

4 นายกฤช เอื้อวงศ์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี(นางสาวจิราพร สินธุไพร) กรรมการ

5. พ.ต.ต.จตุพล บงกชมาศ ผู้อำนวยการกองปฏิบัติการคดีพิเศษภาคกรมสอบสวนคดีพิเศษ กรรมการ

6 นายวิทยา นีติธรรมผู้อำนวยการกองกฎหมาย สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน กรรมการ

7 นายปวริศ ผุดผ่อง คณะที่ปรึกษาของรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี (นางสาวจิราพร สินธุไพร) 

กรรมการ

8 นายวิสุทธิ์ ฉัตรานุฉัตร ผู้อำนวยการสำนักกฎหมายและระเบียบกลาง สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นเลขานุการฯ 


โดยให้คณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงมีหน้าที่และอำนาจ ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยเชิญผู้บริหาร พนักงานเจ้าหน้าที่ใน สคบ.หรือบุคคลอื่นที่เกี่ยวข้องมาให้ถ้อยคำหรือให้ข้อเท็จจริงและมีอำนาจเรียกเอกสารใด ๆ จาก สคบ. หรือหน่วยงานใด ๆ เพื่อประกอบการพิจารณา และให้รายงานผลการตรวจสอบข้อเท็จจริงและข้อเสนอแนะต่อ นายประเสริฐ จันทรรวงทอง รองนายกรัฐมนตรี และนางสาวจิราพร สินธุไพร รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ภายใน 30  วัน นับแต่วันที่ได้ออกคำสั่ง ในกรณีจำเป็นรองนายกรัฐมนตรี อาจมีคำสั่งให้ขยายระยะเวลาออกไปได้อีกตามที่เห็นสมควร

 นอกจากนี้ คณะกรรมการอาจแต่งตั้งคณะอนุกรรมการ รวมทั้งผู้ช่วยเลขานุการ และเจ้าหน้าที่ ผู้ปฏิบัติงานเพียงเท่าที่จำเป็นเพื่อพิจารณาศึกษาหรือปฏิบัติการอย่างใดอย่างหนึ่งตามที่คณะกรรมการมอบหมายก็ได้  รวมทั้งให้คณะกรรมการ และคณะอนุกรรมการที่แต่งตั้งตั้งทามคำสั่งนี้ใด้รับเบี้ยประชุมและ

ค่าตอบแทนตามที่กระทรวงการคลังกำหนด โดยให้เบิกจ่ายจากสำนักนายกรัฐมนตรี  ตลอดจนการปฏิบัติหน้าที่อื่นตามที่ได้รับมอบหมาย  ทั้งนี้ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป 


โดยที่คณะกรรมการชุดดังกล่าวจะเริ่มประชุมทันทีในวันพรุ่งนี้ 17 ต.ค.2567   เวลา 13.30 น.  

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง