รีเซต

กทม.ตั้งเป้าลดจุดเสี่ยง ทางถนน-ทางข้าม อย่างน้อย 118 จุด ภายในปี 65

กทม.ตั้งเป้าลดจุดเสี่ยง ทางถนน-ทางข้าม อย่างน้อย 118 จุด ภายในปี 65
ข่าวสด
11 กุมภาพันธ์ 2565 ( 10:00 )
46
กทม.ตั้งเป้าลดจุดเสี่ยง ทางถนน-ทางข้าม อย่างน้อย 118 จุด ภายในปี 65

เมื่อวันที่ 11 ก.พ. ที่ อาคารธานีนพรัตน์ ศาลาว่าการกทม. 2 (ดินแดง) นายศักดิ์ชัย บุญมา รองผู้ว่าฯ กทม. กล่าวถึงผลการประชุมศูนย์ปฏิบัติการความปลอดภัยทางถนน ระดับเขต เพื่อร่วมกันหาแนวทางป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนในพื้นที่เขตในการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน ว่า

 

ที่ประชุมฯ ได้เน้นมาตรการเตรียมความพร้อมการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ พ.ศ.2565 และการป้องกันอุบัติเหตุทางถนนบริเวณทางข้าม โดยให้ทุกสำนักงานเขตเร่งรัดสำรวจและรวบรวมจุดเสี่ยงและจุดที่ก่อให้เกิดอุบัติเหตุทั้งหมด รวมถึงทางม้าลายที่ลบเลือนและไม่ปลอดภัย โดยจัดลำดับความสำคัญเร่งด่วน ส่งให้สำนักการจราจรและขนส่งภายในสิ้นเดือนก.พ.นี้

 

 

เพื่อนำมาพิจารณาแก้ไขปรับปรุง ซึ่งการประชุมครั้งต่อไปสำนักงานเขตจะให้ข้อเสนอแนะเกี่ยวกับการปรับพฤติกรรมที่ไม่เคารพกฎจราจรของประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนน ตลอดจนการปลูกฝังวินัยจราจรในเยาวชน โดยมีเป้าหมายเพื่อลดสถิติการเกิดอุบัติเหตุและเสียชีวิต พื้นที่กรุงเทพฯให้ลดน้อยที่สุด

 

 

สำหรับการสำรวจจุดเสี่ยงการเกิดอุบัติเหตุทางถนนในพื้นที่กรุงเทพฯในปัจจุบัน พบจำนวน 279 จุดเสี่ยง และต้องดำเนินการแก้ไขภายในปี 2565 อย่างน้อย 118 จุดเสี่ยง

 

 

ส่วนความคืบหน้ากิจกรรม “ร่วมรู้ ร่วมคิด ป้องกันอุบัติเหตุทางถนน คนปลอดภัย ชุมชนเป็นสุข” ซึ่งได้เปิดโอกาสให้เยาวชนและประชาชนทั่วไป ส่งผลงานคลิปสั้นเข้าประกวดในหัวข้อ “ลดอุบัติเหตุทางถนน ทุกคนช่วยได้” โดยมุ่งหวังสร้างความตระหนักให้กับเยาวชนและชุมชนในการลดอุบัติเหตุทางถนน ขณะนี้มีผู้สมัครเข้าร่วมโครงการแล้ว 132 ทีม แบ่งเป็นประเภทเยาวชน 82 ทีม ประเภทประชาชนทั่วไป 50 ทีม ผู้สนใจสามารถสมัครและส่งผลงานได้จนถึงวันที่ 28 ก.พ.นี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง