รีเซต

เลิกจอดรถบนทางด่วน หนีน้ำท่วมด้วยถุงใส่รถยนต์

เลิกจอดรถบนทางด่วน หนีน้ำท่วมด้วยถุงใส่รถยนต์
TNN ช่อง16
5 ตุลาคม 2565 ( 09:58 )
71
เลิกจอดรถบนทางด่วน หนีน้ำท่วมด้วยถุงใส่รถยนต์

ถุงใส่รถยนต์จากฟลัด การ์ด (Flood Guard) หรือที่เรียกว่าฟลัด การ์ด คาร์ แบก (Flood Guard Car Bag) เป็นอุปกรณ์รับมือน้ำท่วมจากแบรนด์ ฟลัด การ์ด (Flood Guard) สัญชาติฟิลิปปินส์ ที่ก่อตั้งโดยพอล ซี เด ลา ฟูเอนเต้ (Paul C. de la Fuente) 


อุปกรณ์ป้องกันรถยนต์จากน้ำท่วม 

เป็นอุปกรณ์สำหรับใช้ใส่รถยนต์เพื่อป้องกันรถยนต์จากน้ำท่วม โดยตัวถุงใส่รถของฟลัด การ์ดเป็นพลาสติกกันน้ำ มี 2 ขนาด ด้วยกัน คือ ขนาดสำหรับรถซีดาน (Sedan) และขนาดสำหรับรถเอสยูวี (SUV)


ขั้นตอนแรกผู้ใช้งานจะต้องกางถุงออก แล้วขับรถยนต์เข้าไปจอดในถุง หลังจากนั้นรูดซิปให้สนิท แล้วพับด้านที่เหลือแต่ละด้านเข้าหารถยนต์ และจึงรัดด้วยสายรัดที่มีมาให้กับตัวถุง แล้วติดทุ่นกันกระแทกเข้ากับด้านที่มีติดตุ๊กแก ขั้นตอนสุดท้ายคือ การใช้สายคล้องที่มีมาให้พร้อมสมอ คล้องไว้กับเสาให้แน่นหนา เพื่อป้องกันไม่ให้รถยนต์ลอยไปกับกระแสน้ำ


เมื่อน้ำท่วมมาถึง รถยนต์ที่อยู่ในถุงใส่รถยนต์จากฟลัด การ์ดจะอยู่ในน้ำ โดยที่น้ำไม่สามารถเข้าไปในถุงแล้วสร้างความเสียหายให้กับรถยนต์ได้


โดยถุงใส่รถยนต์ขนาดสำหรับรถซีดาน  มีราคาวางจำหน่ายหน้าเว็บไซต์ที่ 1,200 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 45,000 บาท และขนาดสำหรับรถเอสยูวีมีราคาวางจำหน่ายหน้าเว็บไซต์ที่ 1,500 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 56,000 บาท 


นอกจากนี้ทางแบรนด์ยังมีสินค้าอื่น ๆ อีก เช่น ชุดกันแผ่นดินไหว, โดมป้องกันแผ่นดินไหว, ชุดเซ็ทอุปกรณ์ยังชีพ และอื่น ๆ ที่เกี่ยวกับการป้องกันชีวิตและทรัพย์สินจากภัยพิบัติทางธรรมชาติ


ตัวเลือกที่หลากหลายตามความเหมาะสม 

อย่างไรก็ตาม ปัจจุบันมีสินค้าที่คล้ายกันกับถุงใส่รถยนต์จากฟลัด การ์ดวางขายอยู่บนอินเทอร์เน็ต ซึ่งมีราคาตั้งแต่หลักพัน ไปจนถึงหลักหมื่น โดยมีคุณภาพและฟังก์ชันการใช้งานที่แตกต่างกันออกไป ทำให้ผู้บริโภคสามารถเลือกซื้อได้ตามความเหมาะสม นอกจากนี้การใช้ถุงขนาดใหญ่มาใส่รถยนต์ผู้ใช้งานจะต้องใช้อย่างระมัดระวัง แม้ว่ารถยนต์จะมีน้ำหนักมากแต่ด้วยอากาศภายในถุงอาจทำให้รถยนต์ทั้งคันลอยขึ้นได้  รวมไปถึงปัญหาจากความชื้นภายในตัวรถยนต์ที่อาจทำให้เกิดเชื้อราหากใช้ถุงใส่รถยนต์เป็นเวลานาน

ข้อมูลและภาพจาก www.floodguardph.com

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง