รีเซต

สลด! หนุ่มพนักงานขับรถ สายการบินดัง เครียดใช้ลูกซองยาวยิงตัวดับสยอง

สลด! หนุ่มพนักงานขับรถ สายการบินดัง เครียดใช้ลูกซองยาวยิงตัวดับสยอง
ข่าวสด
31 กรกฎาคม 2563 ( 23:50 )
116
สลด! หนุ่มพนักงานขับรถ สายการบินดัง เครียดใช้ลูกซองยาวยิงตัวดับสยอง

เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 31 ก.ค. ร.ต.อ.สหรัฐ เทียมไชย รองสารวัตรสอบสวน สภ.บางพลี จ.สมุทรปราการ รับแจ้งมีชายใช้อาวุธปืนยิงตัวเองเสียชีวิต ภายในห้องพักบ้านเลขที่ 9/10 หมู่ 5 ถนนเลียบทางออกสนามบินสุวรรณภูมิ สาย 3 ต.บางโฉลง อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ จึงนำกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนและมูลนิธิร่วมกตัญญู เดินทางเข้าตรวจสอบ

 

 

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านชั้นเดียว แยกเป็น 2 ห้องนอน ภายในห้องนอนแรกพบศพนายมีชัย อายุ 24 ปี เสียชีวิตนอนหงายอยู่บนที่นอน สภาพกะโหลกศีรษะแตกกระจาย คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 3 ชั่วโมง ปลายเท้าพบปืนลูกซองยาวพาดอยู่ 1 กระบอก ข้างศพพบซองหนังที่ใช้ใส่ปืนลูกซอง พร้อมกระเป๋าใส่กระสุนปืนลูกซองสีดำวางอยู่ โดยมีกระสุนปืนลูกซองเบอร์ 12 ตกกระจายเกลื่อนที่นอนอีก 6 นัด ภายในกระเป๋าคาดเอวของผู้ตายพบมีใบขับขี่ เอกสารต่าง ๆ และโทรศัพท์ จึงประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานและแพทย์จากโรงพยาบาลบางพลี เข้าร่วมตรวจสอบ

 

 

สอบสวนนายวีรเดช เถ้าสิม อายุ 55 ปี อาของผู้ตายที่เข้ามาพบศพ กล่าวว่า บ้านหลังนี้เป็นบ้านของตน แต่ตนยังไม่ได้มาพัก มีเพียงคนงานที่เป็นผู้หญิงที่มาพักอยู่ห้องข้าง ๆ ส่วนห้องที่เกิดเหตุเป็นห้องที่ตนทำไว้และกะว่าจะออกมานอน แต่เนื่องจากยังไม่ได้ติดแอร์ จึงทำเป็นห้องเก็บของ ส่วนปืนลูกซองเป็นของเจ้านายตน ซึ่งเป็นเจ้าของที่ดินที่ตนมาสร้างบ้านให้ตนเฝ้าและดูแลที่ดินดังกล่าว โดยให้ตนเก็บไว้มากว่าสิบปีแล้ว ตนก็ใส่ซองปืนโดยแยกลูกกระสุนออกเก็บไว้ในกระเป๋าวางไว้คู่กันในห้องดังกล่าว ส่วนตนแยกไปนอนที่กระท่อมในสวน

 

นายวีรเดช กล่าวต่อว่า ก่อนเกิดเหตุ พ่อของผู้ตายโทรมาสอบถามว่าหลานมาหาตนหรือไม่ ขณะนั้นตนยังอยู่ในสวน จึงขี่รถจักรยานยนต์ออกมาดูที่บ้าน และเห็นรถจักรยานยนต์ของหลานจอดอยู่ แต่ไม่เห็นตัว คิดว่าน่าจะเข้าห้องน้ำ จึงตะโกนเรียก แต่ไม่มีเสียงตอบ จึงเดินเข้ามาดูในห้องซึ่งประตูแง้มอยู่ เมื่อเปิดประตูเข้าไปแทบช็อก เห็นร่างหลานนอนเสียชีวิตพาดยาวอยู่บนเตียง สภาพหัวสมองกระจาย โดยมีปืนลูกซองยาวที่ตนเก็บไว้ในห้องวางอยู่ปลายเท้า ตนจึงโทรแจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ

 

นายวีรเดช กล่าวอีกว่า ปกติหลานทำงานเป็นคนขับรถของบริษัทบางกอกแอร์เวย์ คอยขับรถรับส่งกัปตันและลูกเรือภายในสนามบินสุวรรณภูมิ ตั้งแต่ช่วงที่โควิดระบาด ทางบริษัทได้หยุดบิน ทำให้หลานต้องหยุดตามไปด้วยและขาดรายได้ จึงมักจะมาขอเงินตนใช้อยู่บ่อยครั้ง ตนเห็นว่าหลานมีอาการเครียดและมักดื่มเหล้าอยู่เป็นประจำ แต่ตนไม่ทราบว่าเครียดเรื่องอะไร

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนเกิดเหตุ 4 ชั่วโมง ผู้ตายได้โพสต์เฟซบุ๊กว่า "ชีวิตห่วย ๆ จะอยู่ไปทำ_วยอะไร ขอโทษที่ทำแบบนี้ ขอบคุณทุกคนที่ทำให้ยิ้มได้" พร้อมภาพปืนลูกซองและลูกกระสุนที่วางพาดอยู่บนตัว

 

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่าผู้ตายน่าจะมีอาการเครียดสะสม ประกอบกับช่วงนี้ไม่ได้ทำงาน คาดว่าผู้ตายน่าจะเครียด จึงขี่รถมายังบ้านที่เกิดเหตุ ซึ่งผู้ตายน่าจะรู้ว่าในช่วงดังกล่าวไม่มีใครอยู่บ้าน จึงเปิดประตูเข้าไปในห้องและหยิบปืนกระบอกดังกล่าว ก่อนนั่งอยู่ที่ปลายตียงและเอาปากกระบอกปืนจ่อที่หน้าผากตัวเองและใช้นิ้วเท้าเหนี่ยวไกยิงตัวเองเสียชีวิต เจ้าหน้าที่จะทำการสอบสวนข้อเท็จจริงอีกครั้ง เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง