รีเซต

'มูลนิธิธรรมนัส' อัดฉีด 1 แสนบาท 2 โรงเรียนโคราช เตรียมความพร้อมประชันดนตรีกับ ร.ร.กรุงเทพฯ

'มูลนิธิธรรมนัส' อัดฉีด 1 แสนบาท 2 โรงเรียนโคราช เตรียมความพร้อมประชันดนตรีกับ ร.ร.กรุงเทพฯ
มติชน
17 กรกฎาคม 2565 ( 23:09 )
70
'มูลนิธิธรรมนัส' อัดฉีด 1 แสนบาท 2 โรงเรียนโคราช เตรียมความพร้อมประชันดนตรีกับ ร.ร.กรุงเทพฯ

เมื่อวันที่ 17 กรกฎาคม ที่ลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี (ย่าโม) จ.นครราชสีมา นายเกษม ศุภรานนท์ ส.ส เขต 1 จ.นครราชสีมา พรรคเศรษฐกิจไทย ได้มอบทุนมูลนิธิธรรมนัส พรหมเผ่า จำนวน 100,000 บาท ให้กับผู้แทนสถานศึกษารายละ 5 หมื่นบาท โดยมี นายวิลาศ ดวงเงิน ผู้อำนวยการโรงเรียนสุรนารีวิทยา (ส.ร.น) และ นางนัยนา พรหมดิเรก รองผู้อำนวยการโรงเรียนราชสีมาวิทยาลัย (ร.ส) เป็นผู้รับมอบ เพื่อนำไปใช้บริหารจัดการ ทั้งการฝึกซ้อมและเตรียมความพร้อมของวงดุริยางค์ของทั้ง 2 โรงเรียนมัธยมชื่อดัง ซึ่งเป็นตัวแทนของชาวโคราชเดินทางไปแสดงโชว์ความสามารถกับโรงเรียนมัธยมในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ตามร้องขอของ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่ากรุงเทพมหานคร ต้องการประชันความสามารถของวงดุริยางค์ เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ เน้นความสมานฉันท์ ซึ่งจัดในวันที่ 31 ก.ค. ที่อาคารกีฬาเวสน์ สนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง

 

นายเกษมเปิดเผยว่า ในฐานะที่เคยเป็นผู้บริหารโรงเรียนสุขานารีและโรงเรียนอนุบาลนครราชสีมา ซึ่งเป็นโรงเรียนประถมศึกษาเมืองโคราช เด็กนักเรียน ทั้ง ร.ส และ ส.ร.น.ส่วนใหญ่เป็นศิษย์เก่าและเป็นสมาชิกวงดุริยางค์ รวมทั้งมีความสำนึกและตระหนักในหน้าที่ของ ส.ส.เขต ที่มีโรงเรียนทั้ง 4 แห่ง อยู่ในพื้นที่รับผิดชอบ โดยมูลนิธิธรรมนัส พรหมเผ่า ต้องการให้เด็ก เยาวชน และลูกหลานชาวโคราชประสบความสำเร็จ และสนับสนุนให้เยาวชนได้มีโอกาสแสดงความสามารถด้านดนตรี พัฒนาทักษะดนตรีและการพัฒนาด้านอารมณ์ สังคม และสติปัญญา รวมทั้งสร้างแรงบันดาลใจให้กับเด็กและเยาวชนคนรุ่นใหม่ให้หันมาสนใจเล่นดนตรี จึงสนับสนุนค่าใช้จ่าย รวม 1 แสนบาท พร้อมส่งกำลังใจ

 

“เชื่อว่าการแสดงครั้งนี้จะออกมาดีเยี่ยม และสำเร็จลุล่วงอย่างแน่นอน เนื่องจากนักเรียนทั้ง 2 โรงเรียนมีความสามารถและผ่านเวทีระดับโลก รวมทั้งมีรางวัลการันตีผลงาน ลูกหลานเลือดเนื้อเชื้อไขชาวโคราชกว่า 100 ชีวิต จะโชว์ความสามารถ พร้อมสร้างชื่อเสียงให้เป็นที่ประจักษ์อย่างแน่นอน” นายเกษมกล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง